221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
557538
Thi trắc nghiệm ngoại ngữ chỉ trong 60 phút
1
Article
null
Thi trắc nghiệm ngoại ngữ chỉ trong 60 phút
,

(VietNamNet) - Bộ GD-ĐT đã thống nhất phương thức thi trắc nghiệm ngoại ngữ tại kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH 2005. TS Nguyễn An Ninh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) cho biết chi tiết.

Soạn: AM 225781 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Ông Ninh cho biết, đề thi trắc nghiệm Ngoại ngữ sẽ gồm 80-100 câu hỏi. Thời gian làm bài của thí sinh được rút ngắn từ 180 phút xuống còn 60 phút. Bài thi sẽ được chấm trên máy. Dự kiến sẽ sử dụng các kiểu câu trắc nghiệm, kiểu câu nhiều lựa chọn (multichoice) trong đề thi.

Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục sẽ đảm nhận tổ chức hình thức thi này, các Sở GD-ĐT, các ĐH, học viện và các trường ĐH, CĐ phối hợp chặt chẽ, trực tiếp với Cục.

Trước 30/12, sẽ có hướng dẫn các sở GD-ĐT và các trường về tổ chức thi trắc nghiệm môn ngoại ngữ, hướng dẫn thí sinh về làm bài trắc nghiệm; phổ biến bài thi mẫu.

Trong tháng 1/2005, sẽ tổ chức kiểm tra trắc nghiệm khảo sát mẫu tại một số trường THPT ở Hà Nội.

Trước tháng 2/2005, tiếp tục tuyên truyền và chuẩn bị cho việc ra đề, chấm thi trắc nghiệm bằng cách mở mục "Trao đổi về thi" trên website của Bộ, tích luỹ câu hỏi thi vào ngân hàng, chuẩn bị máy chấm và phần mềm, phiếu trả lời trắc nghiệm.

Đầu học kì II năm học 2004-2005, sẽ tổ chức thi mẫu ở một số nơi để thực tập làm đề, in sao đề, coi thi, chấm thi , định cỡ câu hỏi thi.

Trước tháng 4/2005, huấn luyện công tác coi thi, chấm thi.

Cục Khảo thí sẽ tổ chức chấm thi môn ngoại ngữ bằng máy tại một số trường ĐH và sở GD-ĐT theo sự phân công để đảm bảo công tác chấm thi nhanh chóng, gọn nhẹ và chính xác. Các đơn vị này trang bị máy chấm và bố trí nhân lực tham gia khâu xử lí bài thi. Cục Khảo thí và Kiểm định CLGD chịu trách nhiệm huấn luyện cán bộ tham gia của các trường, sở.

Ông Ninh cho biết, hiện nay, nhiều ĐH, CĐ đã áp dụng phương pháp này trong kỳ thi học kỳ của sinh viên, thậm chí một số trường THPT ở Hà Nội cũng đã áp dụng thi trắc nghiệm.

Qua khảo sát, đề thi Ngoại ngữ những năm qua cũng có 30-60% câu hỏi dạng trắc nghiệm. Do vậy, đối với môn Ngoại ngữ thi trắc nghiệm sẽ không phải là điều mới mẻ. Về phía học sinh, nếu nắm chắc kiến thức, các em yên tâm sẽ làm được bài.

  • Anh Oanh 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,