221
682
Tuyển sinh
tuyensinh
/giaoduc/tuyensinh/
573376
2005: Không thi trắc nghiệm
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
2005: Không thi trắc nghiệm
,

(VietNamNet) - Cách đây mấy phút, Bộ trưởng Giáo dục Nguyễn Minh Hiển chính thức thông báo: phương án thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ 2005 sẽ giữ như năm 2004.

Quang cảnh hội nghị thi (Ảnh: Nguyên Vũ)

Chiều nay, phát biểu tại hội nghị thi 2005, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Gia Khiêm  cho rằng: các chính sách về tuyển sinh cần quán triệt hai nội dung.

Thứ nhất, học sinh là đối tượng cần phải được ưu tiên xem xét nhất quán trong tất cả các khâu, từ hồ sơ, đánh giá tới xét tuyển. Thứ hai, thi cử là vấn đề nhạy cảm, mọi thay đổi đều tác động đến xã hội. Bởi vậy, cái gì phải thay thì sửa, tránh tình trạng năm nào cũng có điều chỉnh.

Phó Thủ tướng lưu ý, Bộ GD-ĐT cần tập trung sức lực để hướng tới "đại cải cách thi cử" vào năm 2007-2008. 

Khi đặt ra phương án thi trắc nghiệm trong kỳ tuyển sinh 2005, cần lưu ý tới đối tượng và công tác chuẩn bị. Nếu tiến hành ngay trong năm nay, sẽ có ít nhất 80% học sinh ở vùng sâu, vùng xa xa lạ với hình thức này.

Bộ trưởng Nguyễn Minh Hiển tiếp theo đó phát biểu khẳng định: Phương án thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH, CĐ 2005 sẽ tuân thủ như năm 2004. Theo đó, 3 dự kiến điều chỉnh tuyển sinh được đưa ra thảo luận sẽ không áp dụng. Như vậy, đề thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ vẫn được ra theo phương thức tự luận. Bộ GD-ĐT sẽ công bố điểm sàn sau khi có kết quả chấm thi từ các trường. Các trường CĐ, tùy điều kiện của mình, có thể tự tổ chức kỳ thi riêng hoặc sử dụng kết quả thi ĐH để xét tuyển.

  • Kiều Oanh

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,