221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
709512
Tháng 11: Thi thử trắc nghiệm môn ngoại ngữ
1
Article
null
Tháng 11: Thi thử trắc nghiệm môn ngoại ngữ
,

(VietNamNet) - Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD - ĐT) cho biết như vậy chiều 21/9. Đồng thời, học sinh (HS) tốt nghiệp THPT năm học 2005 - 2006 sẽ thi hai đề: một cho phân ban và một cho không phân ban.

Soạn: AM 555781 gửi đến 996 để nhận ảnh này

(Ảnh Lê Anh Dũng)

Việc ra đề thi cho HS phân ban và không phân ban; thi trắc nghiệm đã được đưa ra bàn bạc tại cuộc họp triển khai nhiệm vụ năm học mới do Bộ GD - ĐT tổ chức chiều 21/9.

Năm học này sẽ triển khai thi trắc nghiệm môn Ngoại ngữ. Theo Bộ GD - ĐT, hai vấn đề sẽ được chú trọng trong quá trình triển khai là: nội dung kiến thức đề thi và tập huấn cho các địa phương thực hiện. 

Khâu tập huấn không cẩn thận sẽ rất khó khăn trong quá trình chấm thi. Việc chấm thi trắc nghiệm được triển khai trên máy để đảm bảo khách quan và công bằng. Do đó, đối với những bài thi bị gấp mép hoặc thí sinh trình bày không cẩn thận...máy sẽ loại bỏ và không chấm điểm. Cục Khảo thí cho biết, hướng dẫn thi trắc nghiệm sẽ được ban hành trong tuần này. 

Vẫn theo Bộ, áp dụng thi trắc nghiệm đối với các môn ngoại ngữ: Anh, Nga, Pháp, Trung trong năm học này nhằm hướng tới một kỳ thi duy nhất vừa xét tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển vào ĐH năm 2008. 

Từ năm 2007 sẽ mở rộng thi trắc nghiệm đối với các môn vật lý, hóa học, sinh vật. Năm 2008 tiến tới thi trắc nghiệm các môn toán, lịch sử, địa lý, riêng môn văn vẫn thi tự luận. Bên cạnh lộ trình đổi mới cách tuyển sinh này, Bộ GD - ĐT sẽ áp dụng triệt để công nghệ cao trong việc hậu kiểm sau các kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ; đồng thời mã hóa đề thi theo từng bài để tránh tình trạng quay cóp của thí sinh.

Về đề thi của phân ban, cụ thể dựa theo chuẩn chương trình phân ban. Được biết, cả nước sẽ có khoảng 27.000 HS phân ban sẽ thi tốt nghiệp đề riêng.

  • Kiều Oanh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,