221
682
Tuyển sinh
tuyensinh
/giaoduc/tuyensinh/
568090
Lùi thời gian triển khai thi trắc nghiệm
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
Lùi thời gian triển khai thi trắc nghiệm
,

(VietNamNet) - Phương án thi trắc nghiệm khách quan ở môn Ngoại ngữ tại kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2005 đang được xem xét lùi thời gian.

Soạn: AM 248953 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Quang cảnh buổi họp của ban chỉ đạo tuyển sinh ĐH, CĐ 2005 qua cầu truyền hình diễn ra hôm 22/12/2004 (ảnh: T.H)

Nguồn tin từ Bộ GD-ĐT cho biết, phương thức thi trắc nghiệm khách quan ở môn Ngoại ngữ tại kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ dự kiến áp dụng trong năm 2005 đang được xem xét thời gian áp dụng cho thích hợp.

Lý do được đưa ra: phương thức thi trắc nghiệm ở môn ngoại ngữ không hoàn toàn mới nhưng cách làm bài (như: tô kín các ô tròn nhỏ chứ không phải đánh dấu, dùng bút chì  lần lượt theo từng cột tô kín ô tròn có chữ số tương ứng với chữ số ở đầu cột,v.v..) còn chưa được phổ biến rộng rãi tới học sinh.

Tại phòng họp "ảo" về tuyển sinh diễn ra từ 19/1, Chánh Thanh tra Lê Quán Tần cho rằng: Việc áp dụng thi trắc nghiệm là một giải pháp tốt, có tính khả thi cao, đối với môn ngoại ngữ thì đã được áp dụng khá rộng rãi.

Tuy nhiên để bảo đảm kết quả của việc áp dụng phương pháp này, nhất thiết phải có sự tập dượt qua một số lần làm bài kiểm tra 1 tiết, kiểm tra học kỳ ở cấp THPT, ít nhất cũng là ở lớp 12 bằng trắc nghiệm để tạo điều kiện cho thí sinh được làm quen.

Nhiều ý kiến khác bày tỏ: Bộ GD-ĐT nên có một sự nghiên cứu cụ thể hơn trước khi áp dụng vào kì thi ĐH. Đối với nước ta việc thi đại học là một việc trọng đại, tuy nhiên trước những sự thay đổi quy chế một cách chóng mặt như thế này sẽ làm cho các học sinh không khỏi lo lắng trước mỗi kì thi.

Được biết, kết luận chính thức sẽ do Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Minh Hiển đưa ra tại hội nghị tuyển sinh đầu tháng 2 tới.

  • Hạ Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,