221
682
Tuyển sinh
tuyensinh
/giaoduc/tuyensinh/
492898
ĐH Cần Thơ: Hệ không chính quy thi trắc nghiệm
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
ĐH Cần Thơ: Hệ không chính quy thi trắc nghiệm
,
 

(VietNamNet) - Ông Nguyễn Vĩnh An, phó Phòng Giáo vụ ĐH Cần Thơ cho biết: Dự kiến tháng 10/2004, trường ĐH Cần Thơ sẽ tổ chức thi tuyển sinh vào hệ không chính quy bằng phương pháp trắc nghiệm.

 

Đây là lần đầu tiên trường ĐH Cần Thơ tổ chức thi tuyển sinh hệ không chính quy bằng phương pháp này. Theo ông An, sau khi công bố kết quả thi hệ chính quy (trước ngày 15/8), trường sẽ tiến hành công tác tuyển sinh cho hệ không chính quy. Chỉ tiêu tuyển sinh cho hệ này là 2.600, trong khi dự kiến số thí sinh đăng ký dự thi khoảng trên 7.000.

 

Thi trắc nghiệm sẽ gọn nhẹ hơn thi như hiện nay?

Trong chuyến công tác phía Nam vừa mới đây, cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục (Bộ GD-ĐT) Nguyễn An Ninh đã đến ĐH Cần Thơ thẩm định phương pháp thi này. Ông Ninh cho biết: “Phương pháp thi trắc nghiệm gọn nhẹ hơn, đảm bảo khách quan, tránh tiêu cực. Nếu ĐH Cần Thơ làm tốt, các kỳ thi đại trà cũng sẽ triển khai theo hình thức này”.

 

Theo ông Ninh, tháng 7/1996, ĐH Đà Lạt đã tổ chức thi chính quy bằng phương pháp trắc nghiệm; 1998 ở ĐH Tây Nguyên cũng tổ chức thi bằng phương pháp này và đến khi thực hiện “Ba chung”, các trường này đã không thực hiện nữa. 

 

ĐH Cần Thơ đã rút kinh nghiệm từ các trường trên song thuận tiện hơn về phương tiện (Bộ GD-ĐT phải mua cho trường ĐH Đà Lạt máy chấm, trong khi ĐH Cần Thơ tự mua và có các chuyên viên ĐHQG TP.HCM hỗ trợ).

 

  • Tin, ảnh: Cam Lu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,