221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1280649
Đối thoại chống tham nhũng trong giáo dục
1
Article
null
Đối thoại chống tham nhũng trong giáo dục
,

- Các nhà tài trợ và cơ quan phòng chống tham nhũng của Chính phủ sẽ gặp lại nhau tại cuộc đối thoại về phòng, chống tham nhũng thường niên (lần 7), trước thềm Hội nghị giữa kỳ không chính thức Nhóm các nhà tư vấn tài trợ (CG) ngày 28/5 tới.

Mô tả ảnh.

Các nhà tài trợ quốc tế và cơ quan phòng, chống tham nhũng VN sẽ đối thoại về phòng, chống tham nhũng trong giáo dục. Ảnh: VNN

Chuẩn bị cho phiên Đối thoại chính thức, Thanh tra Chính phủ hôm nay (19/5) đã tổ chức hội thảo “Đánh giá những tiến triển về phòng chống tham nhũng trong lĩnh vực y tế và kết qủa khảo sát một số vấn đề về tham nhũng trong lĩnh vực giáo dục”.

Theo đặt hàng từ phía các nhà tài trợ, đối thoại về phòng, chống tham nhũng bắt đầu đi vào lĩnh vực chuyên ngành. Sau tham nhũng trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, y tế, cuộc Đối thoại lần 7 sẽ diễn ra với chủ đề “Phòng, chống tham nhũng trong lĩnh vực giáo dục”.

Hơn 6 tháng kể từ cuộc đối thoại trước, Thanh tra Chính phủ đã khảo sát thực trạng tham nhũng trong lĩnh vực giáo dục.

Kết quả khảo sát sẽ được Thanh tra Chính phủ báo cáo chính thức tại cuộc Đối thoại về phòng, chống tham nhũng với các nhà tài trợ quốc tế lần thứ 7 diễn ra tuần tới.

Các nhà tài trợ cùng các cơ quan phòng, chống tham nhũng của Chính phủ sẽ thảo luận thực trạng và giải pháp phòng, chống tham nhũng trong lĩnh vực giáo dục. Đó là những nút thắt cổ chai về chính sách quản lý nhà nước, trong đó các nhà tài trợ cũng nhấn mạnh tính minh bạch và trách nhiệm giải trình.

Rà soát kết quả phòng, chống tham nhũng trong lĩnh vực y tế sau 6 tháng kể từ cuộc đối thoại cuối năm ngoái, Phó Chánh thanh tra Bộ Y tế Bùi Đức Phong cho hay Bộ đã đơn giản hóa và kiến nghị đơn giản hóa tối thiểu 30% quy định hiện hành về thủ tục hành chính thuộc chức năng quản lý của Bộ.

  • X.Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,