221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1264482
Trung Quốc ra luật đạo đức để chống tham nhũng
1
Article
null
Trung Quốc ra luật đạo đức để chống tham nhũng
,

Đảng Cộng sản Trung Quốc đã ban hành một bộ luật đạo đức nhằm hạn chế nạn tham nhũng lan rộng, vấn đề mà lãnh đạo nước này coi là một trong những đe dọa lớn nhất với sự sống còn lâu dài của đất nước.

Tin bài mới:

Ảnh Bussiness Week

Bộ luật đưa ra 52 hành động mà các quan chức không được phép làm, gồm nhận tiền mặt hoặc các khoản thưởng như quà cáp, sử dụng ảnh hưởng của mình để làm lợi cho người thân, bạn bè hay đối tác. Các đảng viên cũng bị cấm dính líu đến các hoạt động tạo ra lợi nhuận và sử dụng công quỹ cho lợi ích cá nhân.

"Bộ luật có ý nghĩa quan trọng để đảm bảo quản lý minh bạch, thúc đẩy cuộc chiến chống tham nhũng và xây dựng một chính phủ trong sạch", Ủy ban trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc tuyên bố.

Đảng cầm quyền cảnh báo các quan chức rằng nếu vi phạm các quy định, họ sẽ bị phạt nặng hoặc đối mặt với truy tố hình sự.

Trong vài năm qua, Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã coi đấu tranh chống tham nhũng là ưu tiên hàng đầu. Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tìm cách xử lý tình trạng tham nhũng nội bộ trong bối cảnh công chúng bất bình với hàng loạt bài báo về việc không ít quan chức cấp cao ăn hối lộ và lạm dụng công quỹ.

Theo bộ luật mới, các quan chức bị cấm tiêu một số tiền lớn không hợp lý của ngân sách chính phủ vào xe cộ, tiếp đón, xây trụ sở mới, tiến hành các hoạt động tốn kém và du lịch nước ngoài.

Bộ luật mới là bộ luật được ban hành năm 1997 nhưng có bổ sung thêm. Ủy ban trung ương đảng cho rằng, đảng cần tăng cường giám sát ở các cấp và hướng dẫn bài trừ tham nhũng, duy trì liêm chính trong các phần đào tạo quan chức.

Khoảng 4.000 quan chức đã ẵm 50 tỷ USD rồi trốn khỏi Trung Quốc trong thời gian từ 1978 tới 2003 sau khi đã đưa vợ/chồng và con cái sang nước ngoài.

  • Hoài Linh (Theo CNA, Xinhua)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,