221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1254838
Hà Nội "sở hữu" 1.811 thủ tục hành chính
0
Article
null
Hà Nội 'sở hữu' 1.811 thủ tục hành chính
,

 - Báo cáo Chính phủ, Bộ Nội vụ và Thành ủy, lãnh đạo UBND TP Hà Nội khẳng định từ sau 1/10/2009 đã công bố kết quả rà soát thủ tục hành chính giai đoạn 1 theo Đề án 30 của Thủ đô là 1.811 thủ tục.

cchc
Hà Nội mong muốn hiện đại hóa nền hành chính (Ảnh sưu tầm).

Trong số này, 1.360 thủ tục là của 20 sở trực thuộc Thành phố Hà Nội, 296 thủ tục hành chính cấp huyện và 155 thuộc cấp xã.

Kết quả này đã được công bố trên Cổng Giao tiếp điện tử của Hà Nội. "Trên cơ sở đó, một số quận, huyện đã rà soát và xây dựng qui trình thực hiện một số thủ tục hành chính, đồng thời công bố bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của đơn vị trên website, như quận Long Biên, huyện Quốc Oai..." - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hà Nội Phí Thái Bình cho hay.

Tổ công tác Đề án 30 của Hà Nội đang cùng các cơ quan, đơn vị tiến hành rà soát thủ tục hành chính ở giai đoạn 2, nhằm loại bỏ những qui định về thủ tục hành chính không cần thiết, không hợp lý, bất hợp pháp cũng như các loại giấy tờ rườm rà, làm mất thời gian của người dân, doanh nghiệp...

Sau hợp nhất, các cơ quan đã rà soát, thống nhất các thủ tục hành chính giữa 2 sở của Hà Nội và Hà Tây (cũ), chủ yếu lấy bộ danh mục thủ tục hành chính đang thực hiện tại các cơ quan Hà Nội cũ để thực hiện cơ chế "một cửa".

Kết quả, theo UBND TP Hà Nội - một số thủ tục hành chính đã được đơn giản hóa về hồ sơ, rút ngắn về thời gian giải quyết so với qui định chung: thủ tục liên quan cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, mã số thuế và đăng ký mẫu dấu giảm từ 10 ngày xuống còn 5 ngày (Sở KH&ĐT); thủ tục cấp lại giấy phép lái xe bị mất đối với các trường hợp phải sát hạch giảm từ 15 ngày xuống còn 10 ngày (Sở GT-VT); thủ tục thẩm định thiết kế cơ sở, bản vẽ thi công giảm từ 18 ngày xuống còn 10 ngày (Sở Xây dựng)...

Đối với thủ tục hành chính thuộc trách nhiệm, thẩm quyền cấp huyện đang thực hiện theo cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông" tại bộ phận nhận - trả kết quả, qua rà soát 80 thủ tục cấp huyện, Hà Nội phát hiện 14 thủ tục hành chính không có căn cứ pháp lý, không thuộc trách nhiệm cơ quan, tổ chức và công dân, trùng lắp với các thủ tục khác.

Đối với cấp xã, "tổng số 51 thủ tục hành chính được rà soát đang áp dụng ở 232 xã, phường, thị trấn thuộc Hà Nội trước đây, sau rà soát đã hủy bỏ 16 thủ tục" - lãnh đạo Hà Nội cho biết.

  • Hoàng Huy

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,