221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1186502
Gắn cải cách hành chính với khen thưởng, đề bạt cán bộ
1
Article
null
Gắn cải cách hành chính với khen thưởng, đề bạt cán bộ
,

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, kết quả thực hiện Đề án 30 là một trong những tiêu chí quan trọng trong việc xem xét thi đua, khen thưởng, đề bạt và bổ nhiệm cán bộ, công chức.

Ảnh: Cổng TTĐT Chính phủ
Sáng 9/4, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Tổ trưởng Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ đã làm việc với lãnh đạo Bộ Nội vụ, Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương để bàn về các biện pháp phối hợp triển khai thực hiện việc gắn thi đua, khen thưởng, bổ nhiệm, đề bạt cán bộ, công chức (CBCC) với thực hiện Đề án 30.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ Nội vụ nghiên cứu, xem xét ban hành thêm văn bản để chỉ đạo và hướng dẫn nghiệp vụ cho các bộ, địa phương; bổ sung thành phần hồ sơ có phần đánh giá của bộ, địa phương về việc thực hiện Đề án 30 của cá nhân, tổ chức thuộc đối tượng xem xét thi đua, khen thưởng, đề bạt, bổ nhiệm.

Vụ Tổ chức hành chính nhà nước và công vụ (Văn phòng Chính phủ), Thư ký Ban Cán sự Đảng Chính phủ là đầu mối phối hợp chặt chẽ với Bộ Nội vụ trong xử lý các hồ sơ thi đua, khen thưởng, đề bạt, bổ nhiệm.

Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị trực thuộc Văn phòng Chính phủ, Bộ Nội vụ, Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương đã đóng góp ý kiến đề xuất các hình thức khen thưởng đối với những cá nhân có tinh thần trách nhiệm, hoàn thành nhiệm vụ được giao trong quá trình thực hiện Đề án 30.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đề xuất các chế tài xử lý đối với những cá nhân không hoàn thành nhiệm vụ như trừ điểm thi đua, xem xét kỷ luật theo quy định; chế độ thông báo định kỳ của Tổ công tác chuyên trách cho Bộ Nội vụ và các bộ, ngành địa phương liên quan về tình hình, kết quả thực hiện Đề án 30 để làm cơ sở xem xét thi đua, khen thưởng, đề bạt và bổ nhiệm cán bộ, công chức...

(Theo Cổng TTĐT Chính phủ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,