221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1239231
Thi tuyển công chức Hà Nội: Hàng trăm thí sinh bỏ cuộc
0
Article
null
Thi tuyển công chức Hà Nội: Hàng trăm thí sinh bỏ cuộc
,

- Theo thống kê chưa đầy đủ từ Hội đồng tuyển dụng công chức TP Hà Nội, hơn 500 trong số 2.000 thí sinh bỏ dở cuộc thi tuyển công chức quận, huyện TP. Đa số người bỏ cuộc đăng ký dự tuyển vào ngạch chuyên viên.

Ở ngày thi cuối cùng (5/10), thí sinh phải vượt qua "cửa ải" thi viết môn ngoại ngữ và trắc nghiệm tin học.

Đề thi viết môn tiếng Anh, theo nhận xét của đa số thí sinh, là "rất khó" vì đề khá dài và rất nhiều từ mới. Ngay cả một thí sinh đã có bằng Đại học Ngoại thương cũng đành thở dài vì không làm hết bài thi.

Một thí sinh khác từ huyện Ba Vì than: "Không phải đề trắc nghiệm nên có muốn đoán mò cũng chịu". Trong đề thi tiếng Anh còn có một câu yêu cầu viết bài luận và đó cũng là câu mà nhiều thí sinh đành "bó tay". 

Ảnh: Cao Nhật

Ngược lại với vẻ ủ rũ của các thí sinh làm bài thi tiếng Anh, một số ít dự thi môn tiếng Pháp hoặc tiếng Trung tươi tỉnh bước ra khỏi phòng thi.

Buổi chiều, các thí sinh có 30 phút để hoàn thành bài thi trắc nghiệm môn tin học. Đề  thi  "dễ thở" hơn rất nhiều vì chỉ xoay quanh việc sử dụng hai tiện ích phổ biến nhất của bộ Microsoft Office là Word và Exel.

Sau môn thi đầu tiên là hành chính nhà nước hôm thứ 7, trong cả ngày chủ nhật, các thí sinh đã trải qua phần thi nói môn ngoại ngữ. Thí sinh bốc thăm chọn một trong số 11 chủ đề được thông báo trướcvà có khoảng 15 phút để trả lời các câu hỏi liên quan đến chủ đề của mình.

Thống kê chưa đầy đủ từ Hội đồng tuyển dụng cho biết đã có hơn 500 thí sinh bỏ cuộc, trong đó đa số đăng ký dự tuyển vào ngạch chuyên viên.

"Danh sách phòng mình có 35 người nhưng đến hôm cuối chỉ còn lại khoảng một nửa", một thí sinh từ huyện Thanh Oai cho biết.

Hơn 50 trường hợp đã bị khiển trách, cảnh cáo. 1 trường hợp bị lập biên bản đình chỉ thi. Các trường hợp bị khiển trách và nhắc nhở sẽ bị trừ 20% đến 40% số điểm tương ứng của môn thi đó.

Công tác tổ chức thi của Sở Nội vụ Hà Nội khá chu đáo và nghiêm túc.

Tuy nhiên, với ba môn thi thông thường: hành chính nhà nước, ngoại ngữ và tin học, cộng với hình thức truyền thống là thi viết, làm thế nào để Hội đồng tuyển dụng đánh giá chính xác liệu thí sinh dự tuyển có khả năng trở thành một công chức tận tụy, bình tĩnh, nhã nhặn... với dân?

Kết quả cuộc thi tuyển sẽ được công bố trước ngày 20/10 tới. 546 người trúng tuyển được chọn theo nguyên tắc lấy điểm cao nhất từ trên xuống, phù hợp với chỉ tiêu từng ngạch đăng ký dự thi.

  • Cao Nhật

 

 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
rrer_", r));