221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
1235210
Sơ tuyển thi công chức Hà Nội: Loại gần 200 hồ sơ
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Sơ tuyển thi công chức Hà Nội: Loại gần 200 hồ sơ
,

 - Hội đồng tuyển dụng công chức TP Hà Nội cho rằng ở khâu sơ tuyển, một số quận, huyện chưa làm hết trách nhiệm, chưa rà soát kỹ tiêu chuẩn, điều kiện thí sinh dự thi tuyển công chức làm việc tại các quận, huyện, thị xã năm 2009.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội kiêm Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng công chức TP Ngô Thị Thanh Hằng cho biết, vừa qua đã nhận được gần 200 trường hợp hồ sơ thiếu chính xác từ một số quận, huyện gửi đến.

Theo bà Hằng, căn cứ đề nghị của UBND quận, huyện, thị xã về nhu cầu tuyển dụng công chức và các qui định hiện hành của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Nội vụ, Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch tuyển dụng công chức làm việc tại UBND cấp huyện năm 2009, trong đó đã qui định rõ số lượng chỉ tiêu, ngạch, ngành và các yêu cầu cụ thể về hồ sơ.

công bộc

Qui định chung chung không thể sàng lọc công chức yếu. 
(Ảnh mang tính minh họa)

Theo đó, những trường hợp không đủ một trong các điều kiện về hồ sơ như chưa có bằng tốt nghiệp về chuyên môn, quá tuổi qui định, ngành hoặc chuyên ngành trong bằng tốt nghiệp về chuyên môn trái với ngành hoặc chuyên ngành đăng ký dự tuyển đều bị coi là không đủ tiêu chuẩn, điều kiện dự thi.

Tính đến ngày 4/9, tổng số thí sinh đăng ký dự thi tuyển công chức làm việc tại UBND cấp quận Hà Nội năm 2009 là 2.046 người. Hội đồng tuyển dụng công chức TP thông báo để các thí sinh đăng ký đến nơi mình nộp hồ sơ để xem danh sách trúng sơ tuyển và chuẩn bị ôn tập.

Các thí sinh có thể liên hệ với Hội đồng tuyển dụng quận, huyện, thị xã để biết thông tin cụ thể về lịch hướng dẫn ôn tập.

Tuy nhiên, trước tình hình có khá nhiều hồ sơ thiếu chính xác vẫn được gửi tới Hội đồng tuyển dụng công chức TP, Chủ tịch Hội đồng này vừa yêu cầu các hội đồng sơ tuyển quận, huyện, thị xã phải họp lại, soát xét kỹ các hồ sơ đăng ký dự tuyển công chức, xác định rõ các trường hợp đủ tiêu chuẩn, điều kiện dự thi hoặc không để thông báo cho người đăng ký biết.

"Hội đồng sơ tuyển quận, huyện, thị xã hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc sơ tuyển hồ sơ cử người đi dự thi công chức của đơn vị", Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng công chức TP Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh.

Dự kiến các ngày 3, 4 và 5/10 tới, sẽ diễn ra cuộc thi tuyển để chọn ra 536 công chức cho 29 quận, huyện, thị xã lần đầu tiên từ khi Hà Nội mở rộng.

  • Thoại Mi 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
rrer_", r));