221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1231167
Bước làm công bộc lắm gian truân
1
Article
null
Bước làm công bộc lắm gian truân
,

  - Theo quy định của Sở Nội vụ Hà Nội ban hành thống nhất toàn thành phố, đến 17h ngày 20/8 mới hết hạn thu nhận hồ sơ tuyển dụng công chức quận, huyện. Song một số quận đã tự ý ra quy định riêng, treo thông báo "hết hạn bán hồ sơ" trước đó cả tuần. 

Không bỏ cuộc
 
Có mặt từ sáng sớm hôm qua (20/8) ở phòng Nội vụ quận Tây Hồ, sau khi đã chuẩn bị kỹ lưỡng hồ sơ dự tuyển công chức ngạch chuyên viên của phòng Tài nguyên và Môi trường quận, anh Lê Thành Công, sinh năm 1976, tốt nghiệp Đại học Nông nghiệp I "té ngửa" khi hồ sơ không được chấp nhận.

Mô tả ảnh.
UBND quận Tây Hồ. Ảnh: Cao Nhật

"Chị cán bộ tiếp nhận hồ sơ giải thích là hồ sơ của tôi không do quận Tây Hồ đóng dấu và bán ra. Khi hỏi mua hồ sơ có con dấu của quận thì tôi được thông báo là Tây Hồ đã hết hạn bán hồ sơ từ ngày 14/8", anh Công bức xúc.

Thất vọng nhưng không cam chịu bỏ cuộc, anh Công quyết định phóng xe đến Sở Nội vụ. Tại đây, ngay sau khi nghe anh kể lại sự việc, Phó Giám đốc Sở Nguyễn Thị Vinh lập tức gửi văn bản đến phòng Nội vụ quận Tây Hồ, yêu cầu phải tiếp nhận hồ sơ của anh.

Văn bản của Sở ghi rõ việc phòng Nội vụ quận Tây Hồ không hướng dẫn công dân làm thủ tục hồ sơ khi chưa hết hạn là "không đúng quy định". Theo hướng dẫn thống nhất trên toàn thành phố, đến 5h chiều 20/8 mới hết hạn thu nhận hồ sơ và không hề có quy định hạn bán hồ sơ.

Mặt khác, việc phòng Nội vụ Tây Hồ trả lời chỉ tiếp nhận hồ sơ dự tuyển theo mẫu và có đóng dấu do quận bán là hoàn toàn sai.

Địa phương tự "đẻ" quy định

Phó Chánh văn phòng Sở Nội vụ Lưu Tiến Minh cho biết ngoài trường hợp anh Lê Thành Công, ông  vừa phải trực tiếp giải quyết một trường hợp tương tự nữa tại quận Thanh Xuân.

Ngoài những quận, huyện thực hiện đúng quy định, vẫn có những quận ngay trung tâm thành phố như Đống Đa và Hai Bà Trưng cũng lạnh lùng báo "hết hạn bán hồ sơ" trước ngày quy định.

Thông báo của UBND quận Tây Hồ quy định chỉ bán hồ sơ đến ngày 14/8 - sai hướng dẫn của Sở Nội vụ. Ảnh: Cao Nhật

Thông báo của UBND quận Tây Hồ quy định chỉ bán hồ sơ đến ngày 14/8 - sai hướng dẫn của Sở Nội vụ. Ảnh: Cao Nhật

Tại các quận, huyện đều thành lập một hội đồng sơ tuyển để tiếp nhận hồ sơ của người dân, tuy nhiên ở một số nơi, cụ thể như quận Tây Hồ lại "đẻ" ra một loại giấy trên cơ sở mẫu văn bản của Sở Nội vụ hướng dẫn và đóng dấu vào để bán cho người dân đến làm hồ sơ.

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Thị Vinh khẳng định: "Việc làm này là sai hướng dẫn và điều đáng tiếc là nó không được phát hiện, chấn chỉnh sớm".

Ngay sau buổi trưa, với sự hỗ trợ kịp thời từ Sở Nội vụ, hồ sơ của anh Công đã được quận Tây Hồ chấp nhận. Theo ông Minh, "không loại trừ khả năng còn nhiều trường hợp khác đã phải lặng lẽ chấp nhận ra về, không nộp được hồ sơ và bỏ lỡ đợt thi tuyển công chức rầm rộ này".

Trong tháng 9 tới, thành phố sẽ tiến hành các bước tiếp theo để tiến hành thi tuyển. Ngoài phần thi môn tin học và ngoại ngữ, các ứng viên sẽ phải thể hiện sự hiểu biết của mình về Luật phòng, chống tham nhũng, việc triển khai cải cách thủ tục hành chính năm 2009 và một số nội dung khác liên quan đến môn hành chính nhà nước.

Các bài thi viết và trắc nghiệm sẽ được hai giám khảo chấm độc lập và trao đổi thống nhất cho điểm cuối cùng.

Đây là lần đầu tiên sau khi mở rộng địa giới hành chính, Hà Nội tổ chức thi tuyển để chọn ra 536 công chức cho 29 quận, huyện và thị xã.

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Thị Vinh khẳng định quyết tâm sẽ tổ chức thực hiện kỳ thi một cách "công khai, khách quan, dân chủ".

  • Cao Nhật
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,