221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1238919
Ngày đầu tuyển công chức Hà Nội: Chỉ cần học thuộc lòng
1
Article
null
Ngày đầu tuyển công chức Hà Nội: Chỉ cần học thuộc lòng
,

- Ở ngày thi đầu tiên của kỳ tuyển dụng công chức quận, huyện Hà Nội  với môn hành chính nhà nước diễn ra ngày 3/10, đề thi chủ yếu yêu cầu học thuộc lòng.

Gần 2.000 thí sinh đã bắt đầu môn thi đầu tiên bằng bài thi viết. Sau 120 phút, phần lớn bước ra phòng thi với vẻ hồ hởi vì đề thi không có gì bất ngờ. 

Cả 4 câu hỏi đều được ra dưới dạng học thuộc lòng các văn bản, quy định đã được ban hành và đều nằm trong giới hạn ôn thi được phổ biến cho thí sinh trước đó, như: Nghĩa vụ của cán bộ, công chức theo quy định của Pháp lệnh Cán bộ công chức? Phạm vi điều chỉnh của Luật Phòng, chống tham nhũng?

Ngay cả câu hỏi thứ 3 - yêu cầu "trình bày những phẩm chất cơ bản của người Hà Nội thanh lịch, văn minh", theo các thí sinh, cũng nằm trong tài liệu hướng dẫn ôn tập.

Mô tả ảnh.
Các thí sinh vượt qua "cửa ải" đầu tiên. Ảnh: Cao Nhật
 
Đề thi trắc nghiệm trong buổi chiều theo nhận xét của nhiều thí sinh cũng không quá dài và tương đối dễ. Thời gian làm bài trắc nghiệm chỉ 30 phút và hầu hết các thí sinh đều hoàn thành nhanh chóng.

"Giám thị rất chặt, cũng có người bị nhắc nhở nhưng gần như cả phòng chẳng ai "ho he" được gì", một thí sinh đến từ huyện Thạch Thất cho biết.

Một thí sinh khác từ huyện Sóc Sơn thành thực: "Trong phòng hầu hết mọi người đều "thủ" tài liệu trong người nhưng giám thị "ghê" quá nên chẳng ai dám liều mang ra dùng".

Đến cuối giờ chiều ngày 3/10, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Thị Vinh Vinh cho biết chưa có thống kê chính thức về trường hợp thí sinh bị lập biên bản vì vi phạm quy chế thi.

Bà Vinh cũng khẳng định, Sở Nội vụ quán triệt tinh thần sẽ tổ chức kỳ thi một cách nghiêm túc và công bằng.

Theo kế hoạch, sau môn hành chính nhà nước, các thí sinh sẽ phải vượt qua "cửa ải" gây nhiều lo lắng hơn: ngoại ngữ và tin học. Riêng ngoại ngữ bao gồm cả thi nói và trắc nghiệm.

Trước khi kỳ thi bắt đầu, tổng hợp rà soát lại 2.045 hồ sơ nhận được từ 29 quận, huyện, Hội đồng tuyển dụng công chức TP Hà Nội đã loại gần 200 hồ sơ do không đáp ứng đủ điều kiện.

Đợt tuyển dụng công chức này có tổng cộng 546 chỉ tiêu. Có những huyện như Gia Lâm và Phú Xuyên chỉ nhận được 1 hồ sơ dự tuyển vào ngạch cán sự, nghĩa là gần như chắc chắn vị trí cán sự đã xác định được người trúng tuyển, trừ khi thí sinh bị điểm dưới trung bình. 

Kết quả cuộc thi tuyển sẽ được công bố trước ngày 20/10.

Đề thi viết môn hành chính nhà nước

Thời gian làm bài: 120 phút

Câu 1: (30 điểm)

Nhiệm vụ, quyền hạn của hội đồng nhân dân và ủy ban nhân dân trong lĩnh vực kinh tế theo quy định của Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003? Tại sao lại có sự khác biệt giữa nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND và UBND trong lĩnh vực này?

Câu 2: (20 điểm)

Nghĩa vụ của cán bộ, công chức theo quy định của Pháp lệnh Cán bộ công chức (đã được sửa đổi bổ sung năm 2000 và 2003)?

Câu 3: (30 điểm): Trình bày:

- Những phẩm chất cơ bản của người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

- Nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu nhằm xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Câu 4: (20 điểm)

Phạm vi điều chỉnh của Luật Phòng, chống tham nhũng và các nguyên tắc xử lý tham nhũng theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng (đã được sửa đổi, bổ sung năm 2007)?

  • Cao Nhật 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,