221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1233339
Tuyển công chức Hà Nội: Chưa thi đã biết người đỗ?
1
Article
null
Tuyển công chức Hà Nội: Chưa thi đã biết người đỗ?
,

- Theo thống kê ban đầu, có những huyện như Gia Lâm, Phú Xuyên chỉ nhận được 1 hồ sơ dự tuyển vào ngạch cán sự.

Báo cáo từ 29 quận, huyện gửi Sở Nội vụ Hà Nội cho thấy tổng cộng 2.045 thí sinh đăng ký dự thi vào 546 vị trí công chức quận, huyện (tăng 10 chỉ tiêu so với kế hoạch). 

Có sự chênh lệch không nhỏ về tỉ lệ "chọi" giữa các địa phương. Đặc biệt, hai huyện Gia Lâm và Phú Xuyên mặc dù ngạch chuyên viên có tỉ lệ "chọi" lần lượt là 1/1,9 và 1/2,3 nhưng ở ngạch cán sự cả hai huyện đều chỉ có 1 thí sinh đăng ký dự thi cho 1 chỉ tiêu duy nhất.

Điều này đồng nghĩa với việc gần như chắc chắn vị trí cán sự trên tại 2 huyện đã xác định được chủ nhân trúng tuyển, trừ khi thí sinh bị điểm dưới trung bình.

Lãnh đạo Sở Nội vụ đã nghiêm khắc nhắc nhở và yêu cầu các đơn vị rút kinh nghiệm sâu sắc. Ảnh: Cao Nhật
Lãnh đạo Sở Nội vụ đã yêu cầu các đơn vị sai phạm trong khâu nhận hồ sơ thi tuyển rút kinh nghiệm sâu sắc. Ảnh: Cao Nhật

Báo cáo sơ bộ cũng cho thấy những nơi có tỉ lệ "chọi" cao phần lớn đều là các huyện thuộc Hà Tây cũ như Thạch Thất, Đan Phượng, Mỹ Đức, Quốc Oai, quận Hà Đông... Các quận, huyện này đều nhận được trên dưới 100 hồ sơ.

Huyện Thạch Thất là địa phương nổi bật với tỉ lệ "chọi" cao nhất: 140 thí sinh đăng ký dự thi để cạnh tranh 22 chỉ tiêu.

Trong khi đó, nhiều quận nội thành Hà Nội lại có tỉ lệ "chọi" thấp như Tây Hồ, Hoàng Mai, Long Biên, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, chỉ 2 thí sinh tranh 1 chỗ dự tuyển.

Sở Nội vụ cho biết, thống kê chi tiết sẽ được công khai sau khi Hội đồng tuyển dụng công chức thành phố họp xong lần 2 để xét thí sinh đủ điều kiện dự thi vào ngày 11/9 tới.

Dự kiến, ngày 3/10, các thí sinh sẽ bước vào thi chính thức, tại Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội.

Ngoài tin học và ngoại ngữ, các thí sinh sẽ phải làm một bài thi về kiến thức hành chính nhà nước, về Luật phòng, chống tham nhũng và cải cách thủ tục hành chính.

Các bài thi viết và trắc nghiệm sẽ được hai giám khảo chấm độc lập và trao đổi thống nhất cho điểm cuối cùng. Kết quả trúng tuyển dự kiến sẽ được thông báo vào cuối tháng 11.

Liên quan đến những sai phạm bị phát hiện trong thời gian nhận hồ sơ thi tuyển như VietNamNet đã phản ánh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Thị Vinh cho biết lãnh đạo Sở "đã nghiêm khắc nhắc nhở và yêu cầu các đơn vị rút kinh nghiệm sâu sắc". 

  • Cao Nhật
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
rrer_", r));