221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1230706
Đà Nẵng loại bỏ thủ tục hành chính "thừa"
0
Article
null
Đà Nẵng loại bỏ thủ tục hành chính 'thừa'
,

- Chiều 18/8, UBND TP Đà Nẵng chính thức công bố bộ thủ tục hành chính chung áp dụng tại các sở, ban, ngành trên địa bàn.

 

 

Mô tả ảnh.

Việc áp dụng bộ thủ tục hành chính chung tại các sở, ban, ngành sẽ góp phần thu hút thêm du khách đến Đà Nẵng. Ảnh: HC

 

Theo đó, hiện có 870 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết (kể cả tham mưu giải quyết) của 20 sở, ban, ngành thuộc UBND TP Đà Nẵng. Sau khi công bố, các sở, ban, ngành có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Tổ công tác thực hiện Đề án 30 TP Đà Nẵng thường xuyên cập nhật, sửa đổi, bổ sung để trình UBND TP điều chỉnh hoặc loại bỏ những thủ tục hành chính đã được công bố nhưng không còn phù hợp với quy định.

 

Thời hạn cập nhật hoặc loại bỏ thủ tục hành chính này chậm nhất không quá 10 ngày kể từ ngày văn bản quy định thủ tục hành chính có hiệu lực thi hành.

 

Đối với các thủ tục hành chính do quy định của Nhà nước phát sinh sau thời điểm công bố, hoặc có sự khác biệt giữa thủ tục hành chính do cơ quan nhà nước có thẩm quyền mới ban hành và thủ tục hành chính được công bố thì các sở, ban, ngành có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Tổ công tác trình UBND TP công bố trong thời hạn không quá 10 ngày kể từ ngày phát hiện có sự khác biệt. 

 

Trước đó, ngày 31/7, UBND TP Đà Nẵng đã công bố bộ thủ tục hành chính chung áp dụng tại các xã, phường, quận, huyện. Trong đó, bộ thủ tục hành chính chung áp dụng tại cấp xã, phường bao gồm 149 thủ tục thuộc 16 lĩnh vực; cấp quận, huyện gồm 233 thủ tục thuộc 28 lĩnh vực. 

 

Sau khi Tổ công tác thực hiện Đề án 30 TP Đà Nẵng tổ chức tập huấn rà soát (dự kiến trước ngày 31/8), các sở, ban, ngành, đơn vị làm điểm cấp huyện, đơn vị làm điểm cấp xã trên địa bàn sẽ tiến hành tổng rà soát các thủ tục hành chính, mẫu đơn (mẫu tờ khai) và yêu cầu, điều kiện đã được UBND TP công bố theo hướng dẫn chung của Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ, để hướng đến mục tiêu đơn giản hoá thủ tục hành chính mà Đề án 30 đã xây dựng. 

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,