221
5101
Chính sách
chinhsach
/kinhte/chinhsach/
1227925
Công khai thủ tục hành chính lĩnh vực ngân hàng
0
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Công khai thủ tục hành chính lĩnh vực ngân hàng
,

 - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã chính thức công khai toàn bộ các thủ tục hành chính (TTHC) để tạo thuận lợi kinh doanh cho các đối tượng tham gia thị trường này.

Theo công bố của NHNN, bộ TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý của NHNN bao gồm danh mục 221 TTHC và hồ sơ của từng TTHC, kèm theo đó là 170 mẫu đơn, mẫu tờ khai và 127 văn bản quy phạm pháp luật có quy định về TTHC trong lĩnh vực ngân hàng.  

Mô tả ảnh.
Ngành ngân hàng  hướng tới cung cấp dịch vụ công qua mạng Internet. (Anh: SBV)

Trong đó: 128 thủ tục liên quan đến thành lập và cấp phép hoạt động ngân hàng; 30 thủ tục về hoạt động ngoại hối; 21 thủ tục liên quan đến hoạt động tiền tệ, thanh toán, kho quỹ; 42 thủ tục về các hoạt động khác của NHNN như công nghệ tin học, tổ chức cán bộ, thi đua khen thưởng...

Với 221 thủ tục, có 141 thủ tục được tiếp nhận, xử lý tại các Vụ, Cục tại NHNN Trung ương, 75 thủ tục thuộc thẩm quyền tiếp nhận, xử lý tại các NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố và 5 thủ tục được xử lý ở cả hai đầu mối này. 

Đây là lần đầu tiên, NHNN công bố đầy đủ bộ cơ sở dữ liệu đầy đủ, hoàn chỉnh về TTHC liên quan đến các lĩnh vực hoạt động tiền tệ, ngân hàng. Việc này sẽ giúp các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân dễ dàng tiếp cận hơn đối với lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng, tạo thuận lợi cho kinh doanh. 

NHNN cũng cho biết, từ bộ TTHC này sẽ tiến tới triển khai thực hiện các dịch vụ công qua mạng Internet, tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tiếp cận và sử dụng các dịch vụ ngân hàng.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,