221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1092714
HĐND Hà Nội bầu chủ tịch mới cho Thủ đô
1
Article
null
Khai mạc kỳ họp đầu tiên HĐND HN mới:
HĐND Hà Nội bầu chủ tịch mới cho Thủ đô
,

 - Sáng 1/8, HĐND TP Hà Nội (mới) sẽ họp phiên đầu tiên, ngay khi Nghị quyết QH về mở rộng địa giới hành chính Thủ đô có hiệu lực.

>> Toàn cảnh Hà Nội sau ngày mở rộng

Hà Nội bắt đầu lo vấn đề nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Ảnh: Phạm Hải

Không có quá 8 phó chủ tịch

Diễn ra trong hai ngày 1 và 2/8, kỳ họp này sẽ công bố Nghị quyết của QH về việc điều chỉnh địa giới hành chính TP Hà Nội và một số tỉnh liên quan; thông qua Nghị quyết về danh sách đại biểu HĐND TP. Hà Nội (mới).

Dự kiến, trong ngày làm việc đầu tiên, các đại biểu HĐND TP Hà Nội (mới) sẽ bầu ra các chức danh quan trọng như chủ tịch, phó chủ tịch, ủy viên thường trực HĐND, trưởng, phó, thành viên các ban HĐND TP và bầu các chức danh của UBND, bầu Hội thẩm nhân dân.

Sau nội dung này, trong ngày 2/8, các đại biểu sẽ xem xét, thông qua các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, điều chỉnh ngân sách thành phố 5 tháng còn lại của năm 2008.

HĐND Hà Nội mới cũng sẽ xem xét cơ cấu, tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP và UBND quận, huyện và xem xét tổng biên chế hành chính, sự nghiệp năm 2008 của HN.

Trừ nội dung bầu nhân sự sẽ họp kín tại tổ, dự kiến, thời gian còn lại của kỳ họp sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV.

Ngày 30/7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có ý kiến chỉ đạo về việc bổ sung quy định số lượng Phó Chủ tịch và cơ cấu thành viên UBND các cấp cho TP Hà Nội.

Theo đó, UBND TP Hà Nội có 13 thành viên, gồm 1 Chủ tịch, không quá 8 Phó Chủ tịch và các ủy viên. Chủ tịch UBND TP.Hà Nội căn cứ năng lực cán bộ, địa bàn quản lý và điều kiện thực tế của địa phương để phân công nghiệm vụ đối với từng vị trí.

Thủ tướng nêu rõ, một số huyện, quận thuộc TP.Hà Nội được tăng thêm 1 phó chủ tịch UBND.

Những quy định trên sẽ có hiệu lực từ ngày 31/7/2008 đến hết nhiệm kỳ hoạt động 2004 - 2009 của HĐND các cấp.

  • Ngọc Lê

    Ý kiến của bạn:

     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,