221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1094748
Từ 11/8, HN sẽ có xe buýt đưa công chức đi làm!
1
Article
null
Từ 11/8, HN sẽ có xe buýt đưa công chức đi làm!
,

 - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cho biết, từ thứ 2 tới (11/8), chuyến xe buýt đầu tiên đưa đón cán bộ công chức đi làm xa sẽ chính thức hoạt động.

Trao đổi với VietNamNet, ông Bùi Xuân Dũng, Chủ tịch HĐQT Transerco cho biết, Sở GTVT Hà Nội đã chính thức giao cho Tổng công ty nghiên cứu hoàn thành đề án bố trí xe buýt đưa đón cán bộ công chức của Hà Nội đi làm vì sau khi chuyển trụ sở mới, một bộ phận không nhỏ cán bộ công chức phải di chuyển xa.

Đến ngày 6/8 đã có trên 20 đơn vị (sở ngành) của Hà Nội đã đăng kí với Transerco có nhu cầu đưa đón cán bộ công chức đi làm bằng xe buýt như: Sở Tư Pháp, Sở NN&PTNT, Thanh tra Nhà nước, Sở GTVT...

Ông Bùi Xuân Dũng (Ảnh: C.Hiếu)
"Tuy nhiên, trong hai ngày 6 và 7/8, công ty phải cơ bản hoàn tất khảo sát và lên danh sách những cán bộ có nhu cầu của tất cả sở ngành đăng ký. Biết chính xác số lượng, bao nhiêu đơn vị, ở địa điểm, trụ sở nào thì công ty mới lên kế hoạch chi tiết là sử dụng xe bao nhiêu chỗ, điểm đưa đón ở đâu được" - ông Dũng nói.

Song, trước mắt, ông Dũng khẳng định rằng, thứ 2 tới (ngày 11/8) sẽ có những chuyến xe buýt đầu tiên đưa đón cán bộ công đi, về chính thức hoạt động.

"Cách đâu không lâu, khi trao đổi với VietNamNet, ông từng lo lắng, tần suất xe buýt trong nội đô đã chạm ngưỡng dù cho nhu cầu sử dụng xe buýt sẽ còn tăng"? - Trả lời câu hỏi này của phóng viên, ông Dũng cho biết: Đề án này chỉ đưa và đón cán bộ công chức, có nghĩa là một ngày chỉ có 1 lượt đi và 1 lượt về nên mật độ và tần suất không căng như các tuyến khác. Hơn nữa, chỉ bố trí một vài điểm đầu và cuối rồi tập trung đón và trả cán bộ công chức. Sẽ hạn chế tối đa mở thêm điểm dừng đỗ dọc đường nên ít gây ùn tắc khi xe vào ra điểm đón trả như các xe khác.

Đối với đề án xe buýt đưa đón cán bộ công chức lần này, thành phố sẽ trợ giá xe buýt, nhưng không phải là trợ giá cho đơn vị vận tải mà là trợ giá cho người trực tiếp đi lại bằng xe buýt, tức là những cán bộ công chức chọn phương tiện đi làm là xe buýt.

Nghĩa là, công ty vận tải vẫn tính phí hàng tháng, thu tiền với người đi xe. Còn tiền vé này, có thể thành phố sẽ thanh toán cho cán bộ (những người đi xe buýt) qua lương hoặc phụ cấp ngoài lương.

Không loại trừ trường hợp những công chức đi xe buýt sẽ khó khăn về phương tiện khi có công việc ra ngoài, sẽ bị "trói chân"  khi giao dịch ngoài cơ quan. Nhưng ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT cho rằng, trong tình hình hiện tại, Thành phố, Sở chỉ có thể hỗ trợ đưa đi làm và đón về. "Như thế đã là cố gắng lắm rồi!" - ông Linh nói.

Còn ông Bùi Xuân Dũng thì cho biết thêm, mô hình này ở nước ngoài cũng chỉ hỗ trợ đưa và đón, còn di chuyển trong giờ như thế nào thì cán bộ công chức cần phải linh hoạt.

Từ 11/8, cán bộ công chức các sở, ngành Hà Nội nếu có nhu cầu sẽ có xe đưa đón đi làm (Ảnh: LAD)

Đón nhận thông tin có xe đưa đón cán bộ đi làm, nhiều công chức Sở Tư pháp, Sở NN&PTNT đã rất vui mừng, nhưng cũng còn không ít băn khoăn.

Chị Lan Phương, nhân viên Sở Tư pháp lo lắng: "Một quãng đường xa đi về đã được giải quyết, nhưng như tôi, thường ngày hay dao dịch với Sở Công an và Sở Ngoại vụ có nghĩa là trong giờ hành chính vẫn phải ngược xuôi Phùng Hưng (Hà Đông) lên Lê Thạch (Bờ Hồ). Mượn xe thì cũng không thể mượn mãi được, chắc phải tính chuyện có ngày để xe ở cơ quan".

Ngoài các tuyến xe buýt đưa đón cán bộ công chức sắp tới, hiện tại trên tuyến Hà Nội - Hà Đông có 8 tuyến buýt khác đang hoạt động là 01, 02, 19, 21, 22, 27, 35, 39.

Sở GTVT cùng Transerco hy vọng rằng, về lâu dài, khi tổ chức giao thông trên tuyến Nguyễn Trãi nối dài lên Tây Sơn, Tôn Đức Thắng được tốt hơn thì những tuyến xe buýt này sẽ hỗ trợ tốt hơn việc giao dịch, đi lại của cán bộ công chức.

  • Chí Hiếu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;