221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1169012
Chủ nợ của Liên đoàn Teawondo kháng cáo
1
Article
null
Chủ nợ của Liên đoàn Teawondo kháng cáo
,

- Mặc dù thắng kiện nhưng ông Đinh Ngọc Tuân, Doanh nghiệp tư nhân Minh Hạnh, chủ nợ của Liên đoàn Teawondo vừa làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án dân sự sơ thẩm số 07 ngày 25/2/2009 của TAND TP HN.

Theo Đơn xin kháng cáo của ông Tuân, vào ngày 23/6/2008, ông Tuân đã nộp đơn kiện ông Bạch Minh Sơn, Chủ tịch tập đoàn Basownn, nhà tài trợ cho giải đấu loại OLympic Bắc Kinh 2008 của Liên đoàn Teawondo (VTF).

TIN LIÊN QUAN

Lý do để ông Tuân kiện ông Bạch Minh Sơn là do ông Sơn đã đứng ra nhận trách nhiệm thanh toán số tiền của VTF vay của ông Tuân để tổ chức vòng loại OLympic Bắc Kinh 2008. Tất cả các giấy cam kết trả nợ thay cho VTF, ông Sơn đều ký nhận trách nhiệm với tư cách cá nhân. 

"Qua rất nhiều cam kết, giấy tờ và hứa hẹn nhưng không bên nào chịu thanh toán tiền cho tôi cả" - ông Tuân viết.

Sau nhiều lần đòi nợ không được, ông Tuân tiếp tục làm đơn gửi TAND TP HN khởi kiện bổ sung VTF, đơn vị trực tiếp đứng ra vay tiền ông Tuân và đã được TAND TP HN chấp nhận đơn.

Ngày 25/2, TAND TP HN tuyên VTF chỉ là bên có liên quan về quyền lợi và nghĩa vụ; Tập đoàn Basownn, Hồng Kông phải trả cho ông Tuân số tiền vay nợ của VTF, nếu quá hạn chậm trả thì phải trả lãi suất theo quy định của Ngân hàng. Ngoài ra, không có biện pháp phòng ngừa về tài sản đảm bảo.

Ông Tuân còn phải trả lại Giấy chứng nhận quyền sử sụng đất của ông Nguyễn Tiến Chủng mà ông Trần Mạnh Dung đã thế chấp trước đó cho ông Tuân để vay tiền của ông Tuân cho VTF.

Theo trình bày của ông Tuân trong đơn kháng cáo thì ông Tuân không hề kiện Tập đoàn Basownn, Hồng Kông mà bị đơn là cá nhân ông Bạch Minh Sơn, Chủ tịch Tập đoàn Basownn, Hồng Kông và VTF. Và nếu Tòa không xét thấy không đủ chứng cứ bắt cá nhân ông Bạch Minh Sơn trả tiền thì VTF phải là người đứng ra trả nợ cho ông Tuân.

  • T.Nhung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,