221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1050117
Bí thư Hà Nội lo Thủ đô mới "đông mà không mạnh"
1
Article
null
Bí thư Hà Nội lo Thủ đô mới 'đông mà không mạnh'
,

 - Phát biểu kết luận Hội nghị lần thứ 11 BCH Đảng bộ Hà Nội sáng 2/4, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho rằng những băn khoăn của người dân Hà Tây là "hoàn toàn chính đáng". Tuy nhiên, ông khẳng định với báo giới: "Hợp nhất sẽ tạo nhiều điều kiện tốt hơn để chăm lo cho vùng sâu, vùng xa".

Mô tả ảnh.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị
"Mối lo: Đông mà không mạnh"

Khẩn trương xây dựng, tổ chức thực hiện tốt kế hoạch triển khai chủ trương mở rộng địa giới hành chính Thủ đô chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Bí thư Thành ủy Hà Nội giao cho thành phố trong quý II năm nay.

Ông Phạm Quang Nghị khẳng định: Thủ đô mới là "phương án lâu dài, ít bị xáo trộn nhất trong số các phương án mở rộng được đưa ra", đồng thời chỉ rõ những khó khăn lớn nhất phải giải quyết.

Về tư tưởng của cán bộ, đảng viên, nhân dân, ông Nghị nêu vấn đề: "Băn khoăn của Hà Tây là hoàn toàn chính đáng. Dư luận cảnh báo rất đúng về khối lượng, quy mô và tính chất phức tạp của công việc ở Thủ đô mới, liệu các cán bộ có kham nổi không? Địa bàn thì rộng, sâu, xa, Thủ đô "bé" như hiện nay là còn kém, khi "to" thì thế nào?"

Tuy nhiên, người đứng đầu Thành ủy sau đó giải đáp: "Hai "anh" nhập lại thì sẽ cùng nhau làm chứ có ai ngồi nghỉ đâu".

Công tác tổ chức bộ máy mới, kiện toàn đội ngũ cán bộ cũng được ông Nghị coi là nhiệm vụ lớn: "Hiện còn phải chờ Quốc hội thông qua chủ trương mở rộng Hà Nội, nhưng chúng ta phải hình dung sau này, các cơ quan đều là hai nhập một: hai cấp ủy, hai ủy ban, hai hội đồng nhân dân, hai sở, ngành... Đông và mạnh thì rất mừng, tôi chỉ lo đông mà không mạnh".

Trao đổi với báo giới, Bí thư Thành ủy Hà Nội quả quyết: "Công tác tổ chức cán bộ sẽ được tiến hành dân chủ, dựa trên yêu cầu, năng lực, trình độ chứ không phải do một người quyết định". 

Về lo lắng "bị bỏ quên" của người dân vùng sâu, vùng xa Hà Tây, ông Nghị nói: "Hợp nhất sẽ tạo nhiều điều kiện tốt hơn để chăm lo cho vùng sâu, vùng xa bởi Thủ đô mới sẽ có nhiều tiềm lực hơn". 

Trong quý II, Hà Nội cũng sẽ thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định sản xuất, tăng cường giải quyết khó khăn, bức xúc về đời sống của nhân dân, đặc biệt là người nghèo và người thu nhập thấp.

Thành phố quyết tâm tập trung các biện pháp đồng bộ để tăng trưởng đạt 13% trở lên, nhằm hoàn thành kế hoạch năm, đồng thời thực hiện phân cấp mạnh mẽ, tăng cường kiểm tra việc thực hiện phân cấp.

Tiến độ, chất lượng các công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội cũng sẽ được giám sát chặt chẽ.

  • Vân Anh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,