221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1280573
Lại ’tố’ chất lượng võng xếp Duy Lợi
1
Article
null
Lại ’tố’ chất lượng võng xếp Duy Lợi
,

- Võng dùng 1 vài tháng đã bị cong, trùng sau...khiến khách hàng hồ nghi về chất lượng sản phẩm, có cảm giác như đã bị lừa. khi bỏ tiền mua hàng.

TIN LIÊN QUAN

Hàng chóng hỏng

Tháng 7/2009, anh Nguyễn Văn Hoà (Hoàng Mai, Hà Nội) mua một chiếc võng xếp Duy Lợi; dùng chưa đầy 2 tháng chiếc võng đã bị cong thanh đỡ.

Anh Hoà cho biết, lúc này kiểm tra lại phiếu bảo hành anh mới phát hiện sản phẩm ghi thời gian mua là... tháng 4/2008, khiến hạn bảo hành bị rút ngắn gần 1 năm.

Anh bức xúc: "Mua hàng qua website và chưa kiểm tra kỹ phiếu bảo hành nên sự việc này xảy ra khiến tôi có cảm giác như mình đã bị lừa. Nhất là khi chỉ có con tôi vài tuổi nằm võng, võng không hề bị dịch chuyển".

võng Mô tả ảnh.
Chưa đầy 2 tháng sử dụng, sản phẩm anh Hoà mua đã có vấn đề về châấ lượng - Ảnh: D.B
Hàng xóm nhà anh Hoà, bà Tuyết cũng mới mua một chiếc võng xếp Duy Lợi hơn một tháng, nhưng sản phẩm mới dùng đã bị trùng sau. Bác Tuyết cho biết: "Sau một tháng sử dụng, dây võng bị giãn khiến trọng tâm nằm bị lệch. Gia đình tôi phải chắp nối lại để có thể dùng tiếp nhưng thực sự thất vọng vì chất lượng sản phẩm không đảm bảo". Bác Tuyết khẳng định khi sử dụng, sản phẩm không bị nằm quá tải và không hề bị va đập.

Một khách hàng khác, anh Bùi Huy Nhích (Kiên Giang) cũng kêu trời về chất lượng chiếc võng xếp Duy Lợi đã mua. Chiếc võng mua tháng 9/2009, sau một thời gian sử dụng dây võng bị rách, khung võng bị tụt bứt hai mối hàn. "Chất lượng của sản phẩm không đúng như kỳ vọng và chi phí mà tôi phải bỏ ra, mong nhà sản xuất xem xét lại" - anh Nhích nói.

Nhà sản xuất... làm ngơ?

Mô tả ảnh.
Bà Tuyết đã khá vất vả để sử dụng sản phẩm này - Ảnh: D.B
Phản ánh đến chuyên mục Bảo vệ NTD báo VietNamNet, các khách hàng nói trên hy vọng được nhà sản xuất giải thích và khuyến cáo cách sử dụng tăng độ bền sản phẩm.

VietNamNet đã chuyển các phản ánh này đến Công ty TNHH Duy Lợi. Tuy nhiên các cuộc điện thoại và công văn của chúng tôi không có kết quả bởi Duy Lợi cho rằng khách hàng nên liên hệ, làm việc trực tiếp với công ty(!)

Các khách hàng nói trên đã không nhận được phản hồi, giải thích nào từ phía nhà sản xuất Duy Lợi.
Về sự im lặng của DN với phản ánh của khách hàng qua báo chí, LS. Nguyễn Văn Hậu - Trưởng ban tuyên truyền Hội Luật gia TP. HCM cho rằng: "Theo Luật Báo chí thì báo chí có quyền phản ánh những tâm tư, nguyện vọng của người dân, nên báo chí có thể gửi những phản ánh của khách hàng đến nhà sản xuất. Nhà sản xuất có thể giải trình trực tiếp với khách hàng hoặc thông qua báo chí để giải trình".

LS. Hậu cũng cho rằng các DN khi nhận được những phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm của mình do báo chí gửi đến, doanh nghiệp nên tự mình lên tiếng giải trình, trả lời với cơ quan ngôn luận về sự việc cho rõ ràng, minh bạch, công khai về chất lượng sản phẩm của mình. Đây là cơ hội để Doanh nghiệp có thể đưa ra những lời giải trình cũng như những đảm bảo về mặt chất lượng với khách hàng thông qua báo chí. 

Việc nhà sản xuất im lặng trước phản ánh của NTD không phải là chuyện hiếm gặp ở Việt Nam, dù thời nay sự im lặng này thường bị cho là cung cách thiếu phù hợp với xu thế kinh doanh hiện đại.

Còn nhớ ở Mỹ, công ty Marvin Windows & Doors nhận thấy khung cửa sổ và cửa ra vào mà mình cung cấp thường bị mục sau một năm bảo hành. Nguyên nhân của sự cố này do chất bảo quản gỗ của công ty PPG. Khi PPG thoái thác trách nhiệm, Marvin Windows & Doors chấp nhận đổi các sản phẩm bị hỏng, không hợp tác với PPG nữa và tìm ra nhà cung cấp chất bảo quản tốt hơn. Từ đó công ty này tăng thời gian bảo hành sản phẩm từ 1 năm lên 10 năm và được nhiều giải thưởng do NTD tín nhiệm. 

Biết đến bao giờ thái độ nhận trách nhiệm đàng hoàng như vậy mới phổ biến ở Việt Nam?

  • Dương Bình

 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,