221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1281068
Sửa đồ điện tử: Đánh bạc niềm tin
1
Photo
null
Sửa đồ điện tử: Đánh bạc niềm tin
,

 - Sửa laptop xong lại hỏng, giá sửa ngày một tăng, người dùng mất dần niềm tin vào các trung tâm bảo hành, sửa chữa máy tính.


TIN LIÊN QUAN

Bệnh laptop nặng dần sau khi đem sửa

SuachuaLaptop.jpg Ảnh minh họa Internet.  

Đem sửa laptop tại một bệnh viện máy tính lớn nhưng sau đó máy tính bị "luộc" hết đồ và trở thành món hàng vô giá trị, bạn Như Diệp không còn tin vào các trung tâm sửa chữa bên ngoài mà khuyên bạn miình đến trung tâm bảo hành chính hãng để sửa laptop dù phải chịu phí đắt hơn. Nhưng chính nơi này một lần nữa lại tước đoạt nốt hi vọng về một nơi sửa máy uy tín.

Máy tính bị lỗi màn hình (toàn màn hình chỉ hiện lên các sọc màu chi chít) sau khi hết hạn bảo hành, chị Diệp và bạn đã đem tới sửa tại trung tâm bảo hành chính hãng của một hãng máy tính lớn tại quận 3, Tp.HCM. Nhân viên tại đây đã thu 1,3 triệu tiền thay màn hình và sửa chữa laptop. Tuy nhiên, xài được đúng hai ngày, laptop lại giở chứng, màn hình tgrở nên trắng toát. Mang lại trung tâm đề nghị khắc phục và đựi khoảng một tháng thì người dùng được đề nghị đóng thêm 1,6 triệu đồng để thay main và nhân viên kĩ thuật của trung tâm bảo hành này nói rằng trung tâm đã chịu đỡ cho khách hàng 3,2 triệu đồng.

Nghi ngờ máy của mình bị làm hỏng nặng hơ n kể từ khi đem sửa  và không tin rằng trung tâm sửa chữa bảo hành chính hãng lại "tốt bụng" đến mức chịu 3,2 triệu đồng cho khách hàng nhưng chị không có cách nào chứng minh làm rõ được.

Mới đây một người đàn ông Trung Quốc đã đập tan chiếc máy tính của mình tại trung tâm bảo hành chính hãng khi cùng một chi tiết bị hỏng đến lần thứ tư. Trung tâm bảo hành trong quá trình sửa chữa đã không đem đến cho người dùng sự tin tưởng  mà là đem đến cảm giác "bị bắt nạt" khiến họ phẫn uất. Nhưng bởi thiếu thông tin và khả năng xử lý vấn đề, cũng như cảm thấy "bị ép" chi tiền ngày một nhiều nên NTD đã có những phản ứng tiêu cực và quá khích.

Người dùng bị "bắt nạt" hay trung tâm mang tiếng "oan"?

Nhu cầu sử dụng hàng công nghệ cao phục vụ cuộc sống ngày càng tăng nhưng hiểu biết của người tiêu dùng về thiết bị bên trong máy thường kém. Điều này tạo cơ hội cho các cửa hàng mua bán, sửa chữa "chộp giật" tráo đồ mới thành cũ hoặc hư hỏng. "Sửa ở đâu có uy tín?" là câu hỏi thường gặp ở bất cứ diễn đàn công nghệ nào. Nhưng các câu trả lời tư vấn không giúp người hỏi yên tâm 100% khi mà những địa chỉ uy tín nhất cũng vẫn có những than phiền vì việc lấy máy về có dấu hiệu đổi đồ. Tìm kiếm một địa chỉ uy tín để “trao thân gởi phận” chiếc máy tính bất ly thân của mình là điều thật không dễ dàng với những NTD bình thường.

Có người đã bỏ công tổng kết hơn 12 mánh móc túi người dùng của thợ sửa chữa máy tính.Có những người dùng cho rằng đi sửa đồ mà cứ nơm nớp lo sợ thì thà thanh lý máy hỏng được đồng nào hay đồng đó rồi dồn tiền mua máy mới bởi giá máy tính ngày càng giảm còn cố sửa thì tiền sửa khéo còn cao gấp mấy lần.

Những người quản lý trung tâm sửa chữa máy tính thì đau đầu với hai chữ "uy tín" và sự mất lòng tin trầm trọng của người dùng. Quản lý một bệnh viện máy tính lớn cho biết: Những lời than phiền trên mạng có khi là trò chơi xấu của đối thủ cạnh tranh khi tra lại nhật kí sửa chữa không tìm thấy khách hàng nào giống như vậy và không thể liên hệ với người đã than phiền. Việc không am tường về linh kiện bên trong máy cũng như sự thay đổi của công nghệ khiến người dùng hiểu nhầm nơi sửa chữa. Lỗi mainboard, ổ cứng, RAM, màn hình LCD thường phải thay mới. uy nhiên, nếu như ổ cứng, RAM đều có thể tìm kiếm được linh kiện để thay thế một cách dễ dàng thì mainboard và màn hình LCD của những máy hết bảo hành rất khó tìm linh kiện phù hợp, dẫn đến giá cả sửa chữa đội lên rất cao, nhiều khi còn nhiều hơn số tiền mua máy mới.

Hiện nay, để giảm bớt nghi vấn và níu giữ lòng tin của khách hàng, những trung tâm sửa chữa lớn đều niêm yết giá và cam kết bảo hành trong một khoảng thời gian nhất định. Nhưng như con chim sợ cành cong, mỗi lần đem máy tính đi sửa là một lần người dùng thót tim, đánh cược với niềm tin của chính mình.

  • MT

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,