,
221
10821
Mới nóng
moinong
/bvkh/moinong/
1238771
Cắt xoẹt Internet, kêu hai tháng được một lời xin lỗi
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Cắt xoẹt Internet, kêu hai tháng được một lời xin lỗi

Cập nhật lúc 09:15, Thứ Bảy, 03/10/2009 (GMT+7)
,

 - Bị cắt Internet gần hai tháng, kêu từ xã lên tỉnh vẫn không có giải đáp, khiếu nại qua báo thì nhận được lời xin lỗi và lí do… cắt nhầm.

Ngơ ngác vì bị cắt xoẹt Internet

Đăng kí dịch vụ ADSL của VNPT từ tháng 5/2009 trên đường dây điện thoại cố định đang sử dụng, mới dùng được khoảng hơn hai tháng bỗng dưng đường Internet nhà anh Nguyễn Thái Học (Hưng Yên, 097324xxxx) bị cắt xoẹt. Hóa đơn tháng 8 do nhân viên thu cước đưa đến chỉ có hóa đơn điện thoại mà không có hóa đơn dịch vụ ADSL. Các tháng trước đó, anh Học vẫn đóng tiền ADSL đầy đủ.

Mô tả ảnh.
Khách hàng phải kêu rã họng, thông quá báo chí mới thông báo được tình trạng thuê bao ADSL của mình cho nhà cung cấp. Ảnh minh họa: HM

Anh đã gọi điện xuống bưu điện xã thì xã chỉ anh lên tỉnh, gọi lên bưu điện tỉnh thì tỉnh chỉ xuống huyện, huyện ghi nhận phản ánh hứa sẽ kiểm tra và liên hệ lại nhưng rồi cũng bặt tăm.

Lòng vòng mãi cuối cùng anh Học vẫn không biết đích xác nơi nào là nơi giải quyết khiếu nại, trả lời cho câu hỏi tại sao anh bị cắt Internet và làm cách nào để khôi phục dịch vụ. Và trong khi đó, ngày tháng cứ trôi đi và mạng Internet nhà anh đã nằm chờ nhà cung cấp nối lại đã gần hai tháng.

Lời xin lỗi vô cảm 

“Viễn thông Hưng Yên đã xác minh bưu điện huyện khóa nhầm account của khách hàng. Đến 9h48p ngày 28/9 đã mở lại account và xin lỗi khách hàng vì sự nhầm lẫn trên.”

Khi phóng viên liên hệ lại với anh Học, anh cho biết, anh có nhận được một cuộc điện thoại từ nhân viên bưu điện gọi đến thông báo account của anh đã được mở và lời xin lỗi vì đã cắt nhầm nhưng anh không thể chấp nhận lí do này. Anh đã yêu cầu bưu điện cử một người trực tiếp xuống nhà anh, lập biên bản để đảm bảo lần sau anh không bị cắt xoẹt dịch vụ chỉ vì lí do… nhầm nhưng dường như yêu cầu này đã bị rơi tõm vào hư vô.

Anh cho biết: “Bưu điện không thể phủi tay đơn giản như thế được. Tự nhiên cắt xoẹt khiến tôi không thể sử dụng được gần hai tháng, bây giờ chỉ giải thích là nhầm lẫn là xong ư? Vậy sau này, cứ thích thì họ cắt dịch vụ rồi sau giải thích là cắt nhầm thì những người tiêu dùng nhỏ lẻ như tôi sẽ bảo vệ quyền lợi bằng cách nào? Mà đấy là còn nhờ tôi kêu tới báo chí chứ trước họ cũng hứa sẽ kiểm tra và liên hệ lại nhưng đợi đến mỏi mòn mà có thấy gì đâu. Sau sự vụ này, tôi muốn được cam kết sẽ không bị cắt Internet không lí do nữa nhưng hình như họ cũng không thèm để ý”.

Quản lý Internet: cha chung không ai khóc?

Nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) sẽ bị phạt từ 5-10 triệu đồng trong trường hợp ngừng hoặc tạm ngừng cung cấp dịch vụ Internet mà không thông báo cho người sử dụng biết trước (trừ trường hợp bất khả kháng), từ chối cung cấp dịch vụ mà không có lý do chính đáng theo nghị định 28/2009/NĐ-CP28/2009/NĐ-CP.

Tuy nhiên, nghị định này không quy định về mức bồi thường khi người sử dụng bị thiệt hại do bị cắt hoặc ngừng dịch vụ đột ngột.

Về quản lý Internet, các cơ quan nhà nước chịu trách nhiệm xử phạt hành chính đối với vi phạm về dịch vụ Internet bao gồm: Bộ Thông tin & truyền thông, Bộ Công an, Bộ kế hoạch và đầu tư, UBND địa phương, cơ quan thuế, cơ quan quản lý thị trường, bộ đội biên phòng, cảnh sát biển, hải quan…

Anh Tuấn, khách hàng ADSL cho biết: “Có quá nhiều cơ quan nhà nước chịu trách nhiệm về Internet thì có tình trạng cha chung không ai khóc, Có đủ các loại quy định đối với ISP nhưng toàn nói về quyền lợi doanh nghiệp, nếu có trách nhiệm thì cũng chỉ vài cái như viết hợp đồng, lưu cookies, tránh để khách hàng phát tán virus hay truy cập website xấu. Còn người dùng cá nhân chưa được bảo vệ đúng mức.”

  • Huyền My 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,

Tin khác

Tin khác của 'Mới nóng'

,
,