221
5102
Kinh doanh
kinhdoanh
/kinhte/kinhdoanh/
1243352
Thành "hành khất" vì Jetstar Pacific chậm chuyến
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Thành 'hành khất' vì Jetstar Pacific chậm chuyến
,

 - Khách mua vé của Hàng không giá rẻ Jetstar Pacific từ TP.HCM đi Đà Nẵng để du lịch. Máy bay chậm chuyến nhiều giờ, không biết khi nào có thể cất cánh được. Vừa mệt mỏi, khách còn bị công ty du lịch phạt vì không kịp đi tour.

Mô tả ảnh.
Sự háo hức của cháu bé khi được đi du lịch đã sớm kết thúc vì sau thời gian ngồi chờ đợi trên máy bay, chuyến bay BL 592 TP.HCM - Đà Nẵng đã bị hoãn đến tận đêm. (Ảnh: ĐHN)

Gia đình anh Đào Hồng Nam ngày 22/5 mua 5 vé máy bay khứ hồi TP.HCM - Đà Nẵng của Jestar Pacific (JPA) để đi du lịch vào ngày 24/10.

Để chắc chắn về kế hoạch bay, nhiều ngày trước đó, anh đã gọi điện đến tổng đài của hãng để kiểm tra giờ bay. Lần gọi cuối là tối 23/10, nhân viên hãng trả lời chắc chắn là không thay đổi gì về kế hoạch bay. 

Đúng giờ trên vé, cả đoàn gồm 4 người lớn, 2 em nhỏ ra sân bay để đi chuyến BL 592, khởi hành lúc 6h45. Tuy nhiên, khi làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất, họ mới được thông báo chuyến bay sẽ hoãn đến 9h35.

Càng bực hơn, theo lời anh Nam, là đến giờ lên máy bay và được ngồi trên máy bay, anh liền thông báo cho phía công ty du lịch đón tại Đà Nẵng sau 1 giờ bay. Công ty du lịch đã cho người ra đón và chờ đỏ mắt không thấy khách.

Bởi khi máy bay lăn bánh ra đường băng để chuẩn bị cất cánh thì tiếp viên thông báo máy bay bị trục trặc kỹ thuật phải quay trở lại nhà ga để sửa chữa.

"160 hành khánh ngồi yên trong máy bay chờ sửa chữa trong cái ngột ngạt vì máy điều hòa không hoạt động, lâu lâu tiếp viên lại thông báo còn 5 phút nữa sẽ sửa xong" anh Nam kể.

Song, 5 phút cứ kéo dài mãi. Nhiều hành khách la ó, phản ứng dữ dội, kéo ra cửa máy bay đòi vào nhà chờ vì có con nhỏ. Sau gần 2 giờ chờ sửa và do bị áp lực từ hành khách, cuối cùng, nhân viên của hãng cũng chở tất cả hành khách vào lại nhà chờ.

Hành khách tiếp tục chờ đến 13h00, rồi 14h00 vẫn không có thông tin gì về việc máy bay sửa xong chưa, khi nào cất cánh. "Chúng tôi vạ vật chẳng khác gì hành khất", anh nói.

Mô tả ảnh.
Cả đoàn du lịch của anh Nam đã bị phạt hơn 4 triệu đồng do không kịp đi du lịch (ảnh ĐHN)
Trong khi đó, Hãng chỉ phát cho mỗi người một chai nước và một suất ăn trưa, trị giá khoảng 120.000 đồng theo giá tại sân bay, nhưng anh Nam cho rằng giá bên ngoài chỉ khoảng 30.000 đồng.

Do đã đặt dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng, Hội An, Bà Nà nhưng không biết khi nào được bay nên đoàn của anh Nam buộc phải trả vé ra về và chịu khoản phạt 4 triệu đồng của công ty du lịch.

Việc hoàn tiền vé, do mua bằng thẻ Visa qua mạng nên anh phải chờ một tháng sau mới được hoàn lại.

Sau này, trong bản thông tin hủy vé của JPA anh Nam thấy ghi: "Delay chưa biết giờ bay".

Trao đổi với PV. VietNamNet, đại diện Jetstar Pacific cho biết, sau khi kiểm tra trên hệ thống, hành khách Đào Hồng Nam có đăng ký chuyến bay BL592 cùng người thân từ TP.HCM đi Đà Nẵng. Tuy nhiên, vì lý do kỹ thuật của máy bay, chuyến bay phải tạm hoãn để khắc phục.

"Jetstar Pacific rất lấy làm tiếc và một lần nữa xin được gủi lời xin lỗi đến tất cả hành khách bị ảnh hưởng bởi việc hoãn chuyến bay", đại diện hãng lên tiếng.

Trường hợp chuyến bay ngày 24/10, phải đến tận đêm, Jetstar Pacific mới khắc phục xong sự cố và bố trí chuyến bay cho 160 khách; đồng thời bồi thường 200.000 đồng/người.

Riêng trường hợp của anh Nam, do cả đoàn yêu cầu hoàn vé lúc 13h46’, nhân viên tại sân bay đã thu xếp theo yêu cầu và hãng thông báo sẽ sớm hoàn tiền theo quy định. 

  • Ngọc Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,