221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1205328
Cước phí internet: Thu vượt do... nhầm
1
Article
null
Cước phí internet: Thu vượt do... nhầm
,
 - Khách hàng MegaVNN chuyển đổi từ gói cước trọn gói sang gói cước theo lưu lượng, đến khi nộp cước phí mới giật mình thấy hóa đơn vẫn tính theo gói cước cũ.

Giao dịch không giấy: Nắm đằng lưỡi

Ảnh chỉ có tính chất minh họa H.D

Khách hàng Dương Anh Tiến (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) phản ánh đến VietNamNet việc VNPT Gia Lai thu cước phí Mega VNN của anh không hợp lý.

 Anh Tiến cho biết, tháng 12/2008, anh đăng kí dịch vụ Mega VNN gói cước Family trả theo lưu lượng sử dụng. Tháng 2/2009, anh Tiến lại đến chuyển đổi sang sử dụng theo gói cước Easy trọn gói. Nhân viên tiếp nhận đưa cho anh 1 phiếu yêu cầu chuyển gói cước để anh điền thông tin yêu cầu.

"Khi đó, tôi cũng thắc mắc vì sao tôi chỉ nhận được 1 phiếu đăng ký, đồng nghĩa với việc tôi không có một chứng cứ nào nếu có tranh chấp, nhưng nhân viên chỉ giải thích rằng quy định ở đây như vậy", anh Tiến cho biết. 

Giữa tháng 3/2009, do yêu cầu công tác phải đi xa, anh Tiến một lần nữa lại đến chuyển đổi sang gói cước Easy theo lưu lượng sử dụng. Cũng như lần trước, anh chỉ nhận được một phiếu yêu cầu nhưng vì chuyển đổi trước được thực hiện theo đúng yêu cầu nên anh Tiến không thắc mắc gì thêm nữa.

Nhưng khi nhận được tờ hóa đơn thanh toán cước tháng 4/2009, anh Tiến mới giật mình khi mình vẫn bị tính theo gói cước trọn gói. Anh Tiến bức xúc cho biết: "Gia đình tôi lập tức hỏi nhân viên thu cước, nhưng chỉ nhận được trả lời rằng không có yêu cầu chuyển đổi gói cước nào! Tôi nghĩ mình đâu đến nỗi lẩn thẩn, chưa chuyển đổi lại bảo chuyển đổi rồi. Mà tôi cũng đâu thiếu suy nghĩ đến mức duy trì gói cước trọn gói trong khi mình hầu như không sử dụng".

Đang công tác ở xa, anh Tiến đành gửi thư khiếu nại đến VNPT Gia Lai. Đến ngày 25/5/2009, anh Tiến thông báo cho VietNamNet biết: "VNPT Gia Lai đã tìm lại được đăng kí của tôi, chứng thực tôi đã chuyển đổi sang gói cước trả theo lưu lượng và sẽ tính lại cước tháng 4/2009 cho tôi".

Anh Tiến chia sẻ: "Rất may là yêu cầu chuyển đổi của tôi đã được chứng thực. Tôi đã có ý định nếu VNPT không xác minh được tôi đã yêu cầu chuyển gói cước, tôi sẽ chấm dứt hợp đồng, không sử dụng dịch vụ này nữa bởi tôi không thể bỏ việc để về giải quyết những chuyện mà đáng lẽ là nhiệm vụ của nhà cung cấp như vậy. Dù sao tôi cũng cầu mong chuyện này không xảy ra lần nữa với mình".

Lý do muôn thuở: "Chưa cập nhật thông tin"

VietNamNet đã liên hệ với VNPT Gia Lai để tìm hiểu rõ vấn đề. Bà Nguyễn Thu Hiền, bộ phận giải quyết khiếu nại VNPT Gia Lai cho biết "VNPT Gia Lai không làm thất lạc yêu cầu của khách hàng. Nguyên nhân là do quá trình cập nhật của VNPT Gia Lai chưa kịp thời thông tin của khách hàng". 

Về thông tin gia đình khách hàng nhận được từ nhân viên thu cước phí là không nhận được yêu cầu chuyển đổi của khách hàng, bà Hiền cho rằng là không chính xác do người thu cước phí chỉ có nhiệm vụ thu cước nên không nắm được thông tin.

Bà Hiền khẳng định việc nhân viên tiếp nhận chỉ đưa một tờ phiếu đăng kí không phải là quy định của công ty. Bà Hiền giải thích: "Ngay khi nhận phiếu yêu cầu của khách hàng, nhân viên tiếp nhận sẽ nhập thông tin vào sổ. Thêm nữa, từ trước đến nay chúng tôi cũng chưa gặp phải trường hợp khách hàng và công ty cần đối chấp trong việc khách hàng đã có yêu cầu hay chưa nên có thể các nhân viên chủ quan chỉ đưa một phiếu cho khách hàng".

Bà Hiền cho biết thêm, bộ phận giải quyết khiếu nại đã lưu ý bộ phận tiếp nhận yêu cầu khách hàng cần cấp thêm một phiếu yêu cầu để khách hàng giữ, giúp khách hàng cảm thấy an tâm cũng như giúp việc giải quyết những khiếu nại, thắc mắc của khách hàng được xử lý nhanh chóng. Khách hàng cũng có thể chủ động yêu cầu nhân viên cấp thêm một phiếu yêu cầu để giữ làm xác thực những yêu cầu của mình về dịch vụ.

  • H.D

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,