,
221
11321
Điểm nóng
diemnong
/bvkh/diemnong/
1228477
Bay Jetstar, hành lý xách tay cũng có thể bị "móc ruột"
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Bay Jetstar, hành lý xách tay cũng có thể bị 'móc ruột'

Cập nhật lúc 09:03, Thứ Bảy, 08/08/2009 (GMT+7)
,

- Một hành khách kêu kiện 1,5 tháng cũng chưa thể đòi lại tiền và các vật dụng quý để trong chiếc vali - hành lý xách tay, bị Jetstar Pacific tách khỏi chủ ngay trước cửa máy bay.

 

Đi máy bay, mất trộm trong chớp mắt

 

Phản ánh với Báo VietNamNet, anh Phạm Lê Đức Ngân (ngụ tại chung cư A4, phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết anh đi chuyến bay BL 592 của hãng Hàng không Jetstar Pacific khởi hành từ TP.HCM tới Đà Nẵng vào ngày 22/6/2009.

 

Trong khi đi, anh Ngân mang theo bên mình một chiếc vali cá nhân và được xác định là hành lý xách tay. Nhưng khi tới cửa máy bay nhân viên của hãng hàng không Jetstar Pacific đã giữ lại chiếc vali đó vì cho rằng máy bay đông khách, phải chuyển chiếc vali thành hành lý ký gửi.

Anh Ngân đồng ý trao chiếc vali.

Sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: V.Hội
Sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: V.Hội

Nhận hành lý tại sân bay Đà Nẵng, anh Ngân kiểm tra lại, phát hiện chiếc vali bị mở dây kéo, mất 1 triệu đồng, 1 điện thoại di động hiệu iphone và một số giấy tờ tùy thân.

 

Anh Ngân cho biết: “Chiếc vali này tôi luôn mang theo người trong những lần bay hãng Jetstar trước. Lần này bị "ly thân", thành ra mất trộm ngay. Hành lý để trên ôtô cũng không dễ mất đến như vậy”.

 

Khi phát hiện mình bị trộm đồ, anh Ngân đã để nguyên hiện trạng chiếc vali và báo cho nhân viên của Jetstar lập biên bản ghi nhận sự việc.

 

Anh đồng thời liên tục liên lạc với Phòng chăm sóc khác hàng của hãng Hàng không Jetstar, nhưng đến nay một tháng rưỡi trôi qua, Phòng vẫn “im hơi lặng tiếng”.

 

"Tôi có cảm giác Jetstar không hề có đông tác gì trước các vụ trộm đồ trong hành lý của hành khách. Nhân viên chỉ lập biên bản ra để đối phó, rồi chờ cho thời gian  trôi, việc nguội dần, đến khi người mất cắp đành chấp nhận những lời hứa suông" - anh Ngân nói.

 

Anh Ngân cho biết đây không phải là lần đầu tiên chiếc vali này được trộm "viếng thăm". Một lần bay Jetstar Đà Nẵng - TP.HCM anh để trong đó một chiếc máy tính xách tay nhưng được khóa lại. Ngăn phía ngoài chiếc vali, anh Ngân để vật dụng cá nhân. Khi về tới sân bay Tân Sơn Nhất TP.HCM, anh phát hiện ngăn ngoài chiếc vali bị mở khóa và có hiện tượng moi móc đồ.

 

“Tôi có cảm giác bọn trộm đồ trong hành lý ký gửi của hãng hàng không Jetstar Pacific kết thành "băng", móc nối với nhau rất chặt chẽ. Những hành lý của khách mà không khóa cẩn thận sẽ bị moi móc. Bây giờ hành lý của khách để trên ôtô chất lượng cao cũng có khi còn an toàn hơn là đi máy bay” - anh Ngân nói.

 

Đuổi việc ngay nhân viên trộm cắp

Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng về sự việc mất đồ trong hành lý của khách hàng Ngân, chị Phùng Thị Ngọc Thúy, Trưởng phòng dịch vụ & Khai thác mặt đất Jetstar Pacific cho biết: “Chúng tôi rất lấy làm tiếc và xin lỗi được chia sẻ cùng khách hàng Ngân trong sự việc này. Chúng tôi cũng đang cố hết sức để ngăn chặn tình trạng mất cắp này”.

Chị Thúy cho biết thêm hãng hàng không Jetstar Pacific luôn khuyến cáo tất cả khách hàng không nên bỏ đồ vật có giá trị như tiền, vàng, máy tính xách tay… trong hành lý kí gửi để tránh tình trạng bị mất hoặc thất lạc.

Hiện  nay, Jetstar Pacific không nhận những hành lý bên trong có những đồ giá trị theo hình thức ký gửi kê khai tài sản. Những vật dụng có giá trị khách hàng phải luôn chú ý để vào trong hành lý xách tay của mình trong quá trình bay.

Biên bản sự việc mất đồ của anh Phạm Lê Đức Ngân nhưng thời gian giải quyết thì chưa biết đến ngày nào (ảnh: Vũ Hội)
Biên bản sự việc mất đồ của anh Phạm Lê Đức Ngân (ảnh: Vũ Hội)

Theo quy định của Jetstar Pacific, khách hàng được phép gửi hành lý ký gửi miễn cước là 20kg cho các chuyến bay nội địa và quốc tế. Tổng kích cỡ tối đa của 2 kiện hành lý là 270cm, mỗi hành lý riêng lẻ không vượt quá 158cm. Nếu vượt quá số kích thước quy định thì hành lý đó sẽ được gửi theo đường hàng hóa. Kích thước tối đa của hành lý xách tay lớn là 23cm chiều rộng + 34cm chiều cao + 48 cm chiều dài đối với túi xách hoặc vali xách tay. Tổng khối lượng của mỗi kiện hàng xách tay không quá 7kg.

 

Giải thích về câu hỏi đặt ra của khách hàng là có khi nào một số nhân viên của hãng hàng không liên kết với nhau để lấy cắp đồ của hành khách?

 

Chị Thúy giải thích: “Hành lý qua quầy làm thủ tục rồi nhân viên sân bay đưa hành khách mang thẻ có mã số cùng với số của hành lý. Hành lý của khách được truyền vào trong kho phân loại. Trong khu bốc xếp hành lý thường có khoảng 2 đến 3 nhân viên xếp hành lý chuyển lên máy bay. Và mỗi người có một công việc riêng nên tôi nghĩ đây chỉ là hành động xấu của cá nhân”.

 

“Cách đây không lâu chúng tôi đã phát hiện 2 nhân viên của hãng có hành vi moi móc đồ của khách, đã chấm dứt hợp đồng làm việc ngay. Chúng tôi rất cảm ơn khách hàng nào phát hiện nhân viên của hãng lấy trộm đồ của khách để nhanh chóng làm trong sạch đội ngũ nhân viên.” - Chị Thúy nói.

 

Trong những trường hợp xảy ra mất mát hoặc hư hỏng hành lý ký gửi, hành khách nên liên hệ với bộ phận xử lý thất lạc hành lý của Jetstar  Pacific tại sân bay để được hỗ trợ. Khách hàng cần lập biên bản sự việc, ghi rõ những thông tin cần thiết để Jetstar Pacific tìm lại hành lý dễ hơn. Jetstar Pacific cho biết đã quy định đền bù cho hành khách trong trường hợp mất mát.

 

Về phản ánh của khách hàng Phạm Lê Đức  Ngân, đại diện Jetstar Pacific cho biết hãng sẽ nhanh chóng trả lời trong thời gian sớm nhất”.

  • Vũ Hội

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:   (092)345-7799    hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Điểm nóng'

,
,