221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1281999
Trà giấm chữa bách bệnh: Thận trọng khi sử dụng!
1
Photo
null
Trà giấm chữa bách bệnh: Thận trọng khi sử dụng!
,

Gần đây, nhiều người nhận được tờ rơi quảng cáo về một loại trà giấm thủy sinh có khả năng chữa được nhiều loại bệnh. Trong khi chưa có thông tin về trà giấm chữa bệnh này vì chưa có bằng chứng khoa học.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.

Trà giấm Kombucha

Chúng tôi nhận được tờ rơi ghi rõ công dụng: “Đây là trà dưỡng sinh Komnutra, là loại thuốc uống gây lên men trong một dung dịch trà dưỡng bởi một loại nấm mà người Pháp gọi là Champignon De Longue Vic (nấm trường sinh). Lượng trà này chứa một lượng cao chất đạm mà con người có thể hấp thụ vào những cơ quan vi tế nhất một cách nhanh chóng. Nấm trà phản ứng và kích thích những siêu vi khuẩn phân hóa thành những chất dinh dưỡng hữu ích cho con người và đào thải những độc tố trong cơ thể bằng đường bài tiết”. 

Ngoài ra, tờ rơi này còn liệt kê tới 28 công dụng chính của loại “trà dưỡng sinh”. Cách làm trà giấm được “tuyên truyền” rằng khá đơn giản chỉ với dụng cụ là bình thủy tinh, tấm vải thưa, nước sôi cùng trà, nấm Komnutra.

Hiện trên nhiều trang web cũng đang thổi phồng công dụng của loại trà này khiến nhiều người tin dùng. Nhiều bà mẹ chia sẻ, dùng loại trà này có thể giảm được mỡ máu, trị tiểu đường, huyết áp.

Khảo sát tại Hà Nội cho thấy hầu hết các siêu thị đều không bán. Vào các cửa hàng thuốc tây, thuốc nam, đông dược cũng không tìm được sản phẩm. Tuy nhiên, khi lục tìm trên trang google thấy thấy cư dân mạng đang truyền tai nhau cách dùng và địa chỉ mua, bán. 

Hỏi ý kiến của nhiều chuyên gia về tác dụng thực của loại trà này, một số người khẳng định: Chưa nghe thông tin về loại trà này. Cũng có người biết qua về trà này nhưng cho rằng: Tác dụng chữa bệnh và độ độc hại của loại trà này cần phải được nghiên cứu, kiểm tra và giám định chắc chắn. 

Theo PGS.TS Phạm Công Thành, Viện Công nghệ sinh học và công nghệ thực phẩm, ĐH Bách khoa Hà Nội: Tất cả các loại thực phẩm đều có tác dụng nhất định (kể cả uống nước lọc, ăn rau xanh…). Nếu để lên men thì sinh ra men lắctic, tạo ra axit axetic có lợi cho tiêu hóa. Dấm là loại axit khác, không phải axit lắctic. Có nhiều loại dấm khác nhau, nhiều axit cũng như hệ enzim khác nhau. Cần phải biết trà giấm này tạo ra chất gì, chất này vào trong cơ thể con người với lượng bao nhiêu là vừa phải. Để khẳng định công dụng của nó, cần có công trình nghiên cứu khoa học chứng minh được điều đó. Người dân không nên chỉ nghe lời quảng cáo mà tin dùng, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

(Theo KT & ĐT)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,