,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1236209
Nồi cơm điện siêu thị: Đòi bảo hành? Cho hỏng!
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Nồi cơm điện siêu thị: Đòi bảo hành? Cho hỏng!

Cập nhật lúc 09:28, Thứ Bảy, 19/09/2009 (GMT+7)
,

- Nồi cơm điện nấu được vài ngày đã tắc nút nấu, đem bảo hành, nhân viên kỹ thuật ngó nghiêng rồi mang vào phòng đập rầm rầm.

Nồi cơm điện mua 8 ngày sửa 3 lần

 

Trong tâm trạng thất vọng não nề với thái độ bảo hành của siêu thị, chị Nguyễn Phương Anh (phường 13, quận 10, TP.HCM) phản ánh qua đường dây nóng của VietNamNet:

 

Ngày 09/08/09, chị mua 1 nồi cơm điện tại Trung tâm điện máy IDeas (đường Cách mạng Tháng 8, quận 3). Tại đây chị được nhân viên bán hàng hẹn trong vòng 5 ngày nếu có vấn đề gì thì tới đổi nồi mới. 

 

Mô tả ảnh.

Siêu thị điện máy IDeas - TP.HCM.


Chị Phương Anh mang nồi về dùng bình thường nhưng tới ngày thứ tư (tính từ ngày mua) thì nồi không bật được sang nút nấu. Hôm sau chị mang đến trung tâm yêu cầu đổi sản phẩm mới thì nhân viên trả lời: bây giờ nhân viên bảo trì đi hết rồi, kiểm tra nếu lỗi do kỹ thuật thì sẽ làm giấy đổi cái khác. 

Sau đó chị được nhân viên thông báo qua điện thoại là nồi bị kẹt nút hâm do ấn mạnh tay. Chị hoang mang: nồi cơm điện sẽ dùng trong nhiều năm, vậy mà mới bật có vài lần đã bị kẹt nút bấm???

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.

Chiếc nồi cơm điện chị Phương Anh mua tại siêu thị IDeas, lồng nồi bị nghiêng.


Tuy nhiên chị Phương Anh vẫn đành mang nồi về nấu, nhưng chị lại thấy lồng nồi bị nghiêng, nước đọng trên nắp nồi rất nhiều, chảy xuống làm cháy ở dưới nồi. Chị lại phải đến trung tâm bảo hành lần nữa và cách bảo hành của nhân viên kỹ thuật khiến chị... đau tim: anh này mang nồi vào phòng đập rầm rầm, một lát sau mang ra nói "đã thay lò xo rồi, chị kiểm tra lại đi".

Lồng nồi nghiêng: chuyện bình thường?

Những lần đi bảo hành chiếc nồi cơm điện ở Trung tâm điện máy IDeas với chị Phương Anh thật "ấn tượng". Chị nói: "Một trung tâm lớn, uy tín như thế nhưng hành xử của nhân viên với khách hàng thật khó chấp nhận: Trưởng phòng bộ phận chăm sóc khách hàng thì không lắng nghe thắc mắc của khách mà chỉ quan tâm ý kiến chủ quan của mình. Cách nói lấn át, nạt nộ người mua". 

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Phiếu mua hàng và phiếu bảo hành nồi cơm điện Hitoshi của chị Phương Anh.

Về sự cố liên quan đến chiếc nồi cơm điện của khách hàng Phương Anh, bà Nguyễn Thuỳ Linh - đại diện siêu thị IDeas xác nhận do khách hàng ấn nút nấu mạnh quá nên bị kẹt. Bà Linh cũng cho rằng khi nấu nước trào ra ngoài là bình thường, lồng nồi nghiêng cũng là chuyện bình thường nên trung tâm không bảo hành.

Bà đại diện trung tâm điện máy giải thích thêm: Thời gian bảo hành sản phẩm của chị Phương Anh đã hết hạn (5 ngày tính từ ngày mua) nên trung tâm không thể đổi lại cái khác cho khách hàng được.

 

Điều 16: Trách nhiệm bảo hành

1. Thương nhân có trách nhiệm thực hiện đầy đủ nghĩa vụ bảo hành đối với hàng hóa do mình cung cấp theo thỏa thuận hoặc theo các quy định của pháp luật có liên quan.

2. Khi thực hiện nghĩa vụ bảo hành, thương nhân phải có trách nhiệm cung cấp cho người tiêu dùng giấy tiếp nhận bảo hành, trong đó ghi rõ thời gian thực hiện bảo hành.

3. Thời gian thực hiện bảo hành không được tính vào thời hạn bảo hành. Trong trường hợp thương nhân thay thế linh kiện hoặc đổi sản phẩm mới cho người tiêu dùng thì thời hạn bảo hành của linh kiện hoặc sản phẩm đó sẽ được tính lại từ đầu.

4. Trong thời gian thực hiện bảo hành, thương nhân có nghĩa vụ cung cấp cho người tiêu dùng hàng hóa tương tự để người tiêu dùng sử dụng tạm thời hoặc có hình thức giải quyết khác được người tiêu dùng chấp nhận.

5. Khi hết thời gian thực hiện bảo hành, thương nhân không sửa chữa hoặc khắc phục được khuyết tật thì phải đổi hàng hóa, linh kiện mới tương tự cho người tiêu dùng hoặc thu hồi hàng hóa và trả lại tiền cho người tiêu dùng.

6. Trường hợp thương nhân đã thực hiện bảo hành hàng hóa, linh kiện quá ba lần trong thời hạn bảo hành mà vẫn không khắc phục được khuyết tật thì phải đổi hàng hóa, linh kiện mới tương tự cho người tiêu dùng hoặc thu hồi hàng hóa và trả lại tiền cho người tiêu dùng.

7. Thương nhân phải chịu chi phí về sửa chữa và vận chuyển hàng hóa, linh kiện đến nơi bảo hành và từ nơi bảo hành đến nơi cư trú của người tiêu dùng.

8. Trường hợp thương nhân ủy quyền cho thương nhân khác thực hiện việc bảo hành thì thương nhân đó vẫn phải chịu trách nhiệm về việc bảo hành hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng.

(CHƯƠNG IV: BẢO VỆ NGƯỜI TIÊU DÙNG TRONG QUÁ TRÌNH SỬ DỤNG HÀNG HÓA, DỊCH VỤ, Dự thảo Luật Bảo vệ người tiêu dùng)

  •  Nam Giang

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:  (092)345-7799  hoặc (04)3772-2729   

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,