,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1231078
Chi 23 triệu được điện thoại Nokia không bảo hành
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Chi 23 triệu được điện thoại Nokia không bảo hành

Cập nhật lúc 07:27, Thứ Ba, 25/08/2009 (GMT+7)
,

 - Chiếc điện thoại Nokia giá 23,5 triệu đồng dùng chưa đầy một tháng sửa đi sửa lại không hết bệnh. Người dùng long đong đi lại được hãng chấp nhận đổi hàng mới nhưng không kèm bảo hành.

Đi lại 6 lượt máy không hết "bệnh"

Phản ánh với Báo VietNamNet, chị Trần Thị Kim Thanh (ở đường Trần Đình Xu, quận 1, TP.HCM) cho biết ngày 16/2/2009 chị mua một chiếc điện thoại Nokia N8800 Car Bon Arte tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim (số 63-65 Trần Hưng Đạo, quận 1) khi sử dụng gần 1 tháng màn hình của chiếc điện thoại bị chuyển sang màu đỏ. Sau khi khởi động lại, chị Thanh thấy điện thoại trở lại bình thường và sử dụng khoảng 1 tuần thì dế xịn "mắc bệnh" trở lại.

g
Một trung tâm bảo hành Nokia.

Chị Thanh mang điện thoại tới Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim, nhân viên bảo hành tại đây đã cài lại phần mềm máy. Chị Thanh về dùng được khoảng 1 tuần thì máy lại bị hư như cũ. 

Chị Thanh tiếp tục mang tới Nguyễn Kim, nhân viên bảo hành đã thay bo mạch và điện thoại động lại bình thường. Nhưng chị Thanh mừng quá vội, sử dụng tổng cộng khoảng 1 tháng, chiếc điện thoại lại đổi màu màn hình và chị lại phải mang tới Nguyễn Kim để kiểm tra.

Chị Thanh cho biết: "Khi tôi mang máy tới Trung tâm bảo hành Nguyễn Kim để kiểm tra, nhân viên tại đây khởi động lại thì máy hoạt động bình thường. Tôi hỏi vì sao thì họ giải thích là máy bị lỗi phần mềm. Nếu bị lỗi như vậy nữa thì cứ tắt nguồn và mở lại thì sẽ hết".

Chị mang về nhà sử dụng khoảng hơn 3 tháng (27/7/2009), chiếc máy lại bị "lỗi" đỏ màn hình, bàn phím nhiều lúc bị kẹt. Chị Thanh tiếp tục mang đến Nguyễn Kim và được nhân viên tại đây hướng dẫn mang tới bảo hành tại hãng Nokia (số 867-869, Trần Hưng Đạo, quận 5, TP.HCM). Tại đây, nhân viên của hãng Nokia đã đề nghị chị Thanh để máy lại sửa chữa nhưng chị không chấp nhận vì cho rằng chiếc điện thoại quá đắt tiền, đã đi lại tới 6 lượt, giờ lại phải sửa.

Đổi máy mới nhưng không bảo hành

h
Đơn khiếu nại của chị Kim Thanh.
Nhận phản ánh về chiếc điện thoại Nokia đắt tiền liên tục hỏng của khách hàng  Trần Thị Kim Thanh, Trưởng Trung tâm bảo hành Nokia (số 867-869, Trần Hưng Đạo, quận 5, TP.HCM) Nguyễn Ngọc Dung cho biết: "Quy định của Trung tâm bảo hành Nokia là khi bảo hành thì chỉ đổi thân máy cho khách chứ không phải đổi nguyên chiếc máy.

Chị Dung cho biết, khách hàng Thanh đã đưa ra 3 yêu cầu về phía Nokia là: hoàn tiền lại, mua sản phẩm Nokia khác đồng thời trả lại số tiền dư hoặc lấy một chiếc máy Nokia 8800 cùng loại nhưng phải bảo hành 2 năm. Hãng Nokia đã không chấp nhận với những yêu cầu của khách đưa ra và chỉ giải quyết bằng cách đổi lại cho khách hàng Thanh một chiếc máy mới cùng sản phẩm, cùng hãng. "Chúng tôi đã giải quyết theo đúng Luật Bảo hành của Việt Nam quy định là đổi sản phẩm mới cho khách hàng" - chị Dung cho biết.

Về cách giải quyết của hãng Nokia, chị Thanh cho biết: "Khi Trung tâm bảo hành Nokia mang chiếc máy mới xuống thì không hề có giấy bảo hành, tôi không hiểu là họ làm ăn như thế nào nữa? Khi nào hãng Nokia mang chiếc điện thoại có đầy đủ giấy tờ hợp lệ thì tôi mới nhận. Nhưng điều khiến tôi rất bức xúc vì bỏ một số tiền lớn mua một chiếc điện thoại mà cứ phải đi sửa, bảo hành thật là quá mệt mỏi".

Điều 16: Trách nhiệm bảo hành

1. Thương nhân có trách nhiệm thực hiện đầy đủ nghĩa vụ bảo hành đối với hàng hóa do mình cung cấp theo thỏa thuận hoặc theo các quy định của pháp luật có liên quan.

2. Khi thực hiện nghĩa vụ bảo hành, thương nhân phải có trách nhiệm cung cấp cho người tiêu dùng giấy tiếp nhận bảo hành, trong đó ghi rõ thời gian thực hiện bảo hành.

3. Thời gian thực hiện bảo hành không được tính vào thời hạn bảo hành. Trong trường hợp thương nhân thay thế linh kiện hoặc đổi sản phẩm mới cho người tiêu dùng thì thời hạn bảo hành của linh kiện hoặc sản phẩm đó sẽ được tính lại từ đầu.

4. Trong thời gian thực hiện bảo hành, thương nhân có nghĩa vụ cung cấp cho người tiêu dùng hàng hóa tương tự để người tiêu dùng sử dụng tạm thời hoặc có hình thức giải quyết khác được người tiêu dùng chấp nhận.

5. Khi hết thời gian thực hiện bảo hành, thương nhân không sửa chữa hoặc khắc phục được khuyết tật thì phải đổi hàng hóa, linh kiện mới tương tự cho người tiêu dùng hoặc thu hồi hàng hóa và trả lại tiền cho người tiêu dùng.

6. Trường hợp thương nhân đã thực hiện bảo hành hàng hóa, linh kiện quá ba lần trong thời hạn bảo hành mà vẫn không khắc phục được khuyết tật thì phải đổi hàng hóa, linh kiện mới tương tự cho người tiêu dùng hoặc thu hồi hàng hóa và trả lại tiền cho người tiêu dùng.

7. Thương nhân phải chịu chi phí về sửa chữa và vận chuyển hàng hóa, linh kiện đến nơi bảo hành và từ nơi bảo hành đến nơi cư trú của người tiêu dùng.

8. Trường hợp thương nhân ủy quyền cho thương nhân khác thực hiện việc bảo hành thì thương nhân đó vẫn phải chịu trách nhiệm về việc bảo hành hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng. (CHƯƠNG IV: BẢO VỆ NGƯỜI TIÊU DÙNG TRONG QUÁ TRÌNH SỬ DỤNG HÀNG HÓA, DỊCH VỤ, Dự thảo Luật Bảo vệ người tiêu dùng)

  •  Vũ Hội

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:  (092)345-7799   hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,