,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1168728
Góc khuất trái tim
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Góc khuất trái tim

Cập nhật lúc 08:50, Thứ Sáu, 27/02/2009 (GMT+7)
,

Kết Nối Blog - Gã - Một con người tưởng chừng tôn thờ chủ nghĩa độc thân! Cứ tưởng rằng cuộc sống độc thân là thiên đường hạnh phúc cho những ai yêu "tự do". Ấy vậy mà có những người tự do lại đang mong một lần được đau khổ trong tình yêu...

Với gã, khi trở về với chính mình trong đêm vắng, gã chợt nhận ra mình đang cô đơn chính trong ngôi nhà đầy đủ vật chất của mình. Đã ít nhất hơn một lần gã tự hỏi mình có buồn không? Những lần như vậy gã thường tự trấn an mình "Buồn ư? Sao phải thế! Công việc ngập đầu, hết dự án này đến dự án khác bận rộn đến mức chả có thời gian để nghĩ ngợi. Xong việc tài khoản cá nhân thêm một khoản rủng rỉnh. Những lúc cảm thấy trống vắng đi lang thang đâu đó cùng vài người bạn hoặc một mình dăm ba ngày. Khi trở về tiếp tục lao vào công việc và chinh phục những đỉnh cao sự nghiệp mới. Cuộc sống cứ tiếp diễn như mọi ngày và cuộc đời vẫn đẹp. Vậy thì cần gì phải thay đổi tình trạng hiện tại?"

Ảnh minh họa: PrincessOfMys

Cuộc đời đâu phải lúc nào cũng đơn gian như gã nghĩ. Tuổi ngày một cao, giờ này gã sắp 40 rồi còn gì. Những dịp lễ Tết là một cực hình đối với gã. Làm sao có thể hạn chế những câu hỏi liên quan đến cuộc sống cá nhân. Hình như chính vì con người gã có nhiều ưu điểm và sống quá tốt nên gia đình họ hàng, bạn bè ai gặp đều cũng quan tâm đến việc bao giờ gã có đôi. Mỗi khi nghe ai nhắc đến chuyện gia đình, vợ con, gã im lặng như không nghe thấy hoặc lãng sang chuyện khác. Thế là vô tình làm tăng thêm những thắc mắc về thằng "trai tân" đẹp trai, phong độ, nghề nghiệp vững chắc, nhưng tối tối lại chỉ đi về một mình...Nhiều người cứ đoán già đoán non "Chắc tay này có vấn đề về...".

Một ngày của gã bắt đầu từ sáng sớm và kết thúc vào tận khuya. Sau giờ làm việc, nếu không đi tiếp đối tác thì gã tụ tập cùng mấy người bạn ngồi uống bia tán dóc. Lâu dần thành quen, cứ mỗi chiều không ai đi cùng thì gã lại đến quán nhậu quen thuộc và ngồi uống mình. Khi ngà ngà say, gã tự nói với chính mình: "Năm sau mày phải yêu thôi. Cố kiếm một cô gái xinh đẹp, nết na ngoan hiền về xây tổ ấm. Chẳng lẽ cứ mãi như thế này sao?...". Những chiều cuối tuần, khi đồng nghiệp trẻ trong phòng rối rít hẹn hò, gã nhìn họ mà ngưỡng mộ và pha chút ganh tị. Những chiều như thế gã cố nán lại công ty và kiếm chyện gì đó để làm. Với gã ngày nghỉ chả có gì thú vị, vì gã có biết làm gì ngoài công việc. Bạn bè cùng trang lứa giờ ai cũng có gia đình, ai cũng phải lo cho mái ấm riêng của mình, đâu ai có nhiều thời gian dành cho những cuộc gặp mặt với bạn bè như ngày xưa nữa...Thế là thỉnh thoảng cuối tuần, kết hợp lấy phép vài ngày, gã đi và khám phá những vùng đất mới. Nhưng cái sự đời đi mãi rồi cũng chán. Đã đến lúc gã nhận ra rằng mình thèm lắm hơi ấm của một gia đình.


Ảnh minh họa: ivoryrose

 ... Ngày ấy gia đình gã nghèo, nghèo lắm! Từ miền Trung xa xôi cả nhà dắt díu nhau vào Sài Gòn lập nghiệp. Gã là đứa lớn nhất trong gia đình. Bố mẹ cứ đau bệnh liên miên nên ngay từ nhỏ gã đã biết đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình. Lớn lên gã nhận rõ trách nhiệm của mình với những đứa em. Bố mất sớm, một mình gã thay mẹ lo cho cả gia đình. Có những lúc gã phải cày ải liên tục để kiếm tiền trang trải việc học cho các em và cuộc sống hàng ngày. Những lúc khó khăn gã thường nhớ tới lời bố dặn trước lúc lâm chung "Cố mà nuôi em...". Cố mà nuôi em! Đó là động lực cho gã vươn lên trong cuộc đời. Nhìn thấy các em khôn lớn và thành đạt trong cuộc sống, gã như quên hết những nhọc nhằn mà mình đã trải qua. Nhiều đêm gã cũng trăn trở nghĩ về ngày mai của mình, nghĩ về những mối tình đi qua cuộc đời, những lúc như thế gã chỉ mong sao ngày mới bắt đầu thật nhanh, để gã tiếp tục lao vào công việc và quên đi chính bản thân mình...

Thời trai trẻ gã đi qua vài mối tình, nhưng không ai hiểu và cảm thông được hoàn cảnh của gã. Người thì chê gã nghèo quá thì làm sao đảm bảo cuộc sống, người thì không dám nhảy vào một gia đình đông đúc những đứa trẻ đang độ tuổi chỉ biết ăn học, người thì chẳng muốn làm dâu trong thời buổi hiện đại... Cứ thế hạnh phúc lúc tưởng chừng thật gần lại vuột khỏi đôi bàn tay chai sạm, xù xì của gã. Cứ thế làm cho trái tim già cỗi của gã ngày một thêm khô cằn theo thời gian, và khi đến lúc nhìn lại thì gã thấy mình quá già để bắt đầu cho một cuộc yêu với những hẹn hò...

Ảnh minh họa: raulsouza

Sau những lần chia tay các cuộc tình đi qua đời mình, trong gã xuất hiện cảm giác "sợ và lười yêu". Hay nói đúng hơn gã không dám yêu. Gã sợ khi mình quay cuồng với công việc kiếm tiền lo cho gia đình, không dành được thời gian để quan tâm chia sẻ với người con gái yêu mình? Hay gã mất lòng tin vào tình yêu khi bao lần trượt ngã qua những cuộc tình? Nhiều lúc gã cũng muốn "thử một lần buông" tất cả mọi thứ để một lúc nào đó sống cho riêng mình, nhưng lúc đó cảm giác như có lỗi và thiếu trách nhiệm với người thân lại xuất hiện trong tâm trí gã. Hình ảnh và những lời trăn trối của bố ngày nào lôi gã về thực tại: Mày phải lo cho các em đến nơi đến chốn...

Thời gian lần lượt trôi qua, mẹ ngày càng già đì, những đứa em giờ đã có những gia đình hạnh phúc. Gã mới cảm nhận được sự ngục tù của trái tim mình. Đôi lúc nhìn thấy bạn bè vợ con đầm ấm, gã thèm được như họ, được chăm sóc cho người phụ nữ mình yêu, được lo lắng thương yêu cho những thiên thần nhỏ của riêng mình, được trăn trở hàng đêm khi con trẻ mới chào đời, được nhìn thấy con vui đùa mỗi chiều đi làm về, được nhiều thứ mà Thượng Đế ban tặng cho một người cha, một người chồng...Nhưng với gã đó chỉ là những giấc mơ đã xa...

Một đêm...

Hai đêm...

 ...Và nhiều đêm như thế gã cảm thấy mình rất cô đơn. Gã muốn giải thoát cho trái tim tù túng của mình...

Ảnh minh họa: Sparrowz

Đêm nay lại một đêm gã không tài nào ngủ được. Trằn trọc và suy nghĩ về cuộc đời... Giờ này cả nhà chìm vào giấc ngủ say...Gã khe khẽ bước xuống gian phòng thờ, nơi đó là nơi duy nhất trong nhà có thể giúp gã vượt qua nỗi cô đơn. Thắp cho bố ba nén hương gã cuối đầu khấn nguyện: "Bố ơi, bố có linh thiêng hãy phù hộ cho mẹ nhiều sức khỏe, cho các em đựợc bình an và thành công bố nhé...". Gã ngước nhìn lên di ảnh của bố. Gã thấy đôi mắt của bố như đang nhìn mình với những ray rứt.

Bên tai gã nghe như văng vẳng lời của bố: "Còn con, con muốn bố làm gì cho con...làm gì cho con? "

Gửi từ Blogger Trần Cường:

Vài nét về Blogger Trần Cường: “I AM ME: Gã. Một thằng khùng – Lazy Puppy. Được sinh ra trong những năm tháng cuối chiến tranh...”

Bài viết của cùng tác giả:

Blog radio 65: Em, anh và đêm mùa xuân

Viết cho em và những ai lấy chồng xứ lạ…

Những cuộc đời không bao giờ chạm đến hạnh phúc

Nhớ lắm! Thương lắm Huế mình ơi!

Đêm mưa tháng năm, nhớ em và những cơn mưa tình yêu...

Mối tình thơ em giấu vào tháng 5

Anh ra đi, bỏ lại em một mùa hoa dại…

Về đâu khi đời chỉ một mình: Khi người đàn ông khóc

Gọi giấc mơ về...

Cuộc đời có bao nhiêu bến đỗ?

Những sân ga cuộc đời: Rồi mai ai đi cùng ta…

Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

Ho ten: MAI THAO
Email: thaomtr@gmail.com
Tieu de: Goc khuat day tinh thuong
Noi dung: Sáng nay đọc bài viết này trong lòng tôi thấy nằng nặng. Một góc nhỏ của trái tim nhưng sao quá nhiều làm tôi suy nghĩ. Có người khi bản thân luôn sống hết mình trong yêu thương và trách nhiệm thì đôi lúc dù muôn hay không muốn tự nhổt mình vào một góc nhỏ thật khuất, thật xa.Tại sao những con người như GÃ xứng đáng nhận được những điều tốt đep nhất thì lại không có được. Mai này trên đường đơid xa xăm vạn dặm, ai sẽ san sẻ yêu thương vởi Gã.Cầu mong yêu thương hạnh phúc sẽ đến với gã.

Ho ten: vietrus
Tieu de: Đồng cảm
Noi dung: Một cảm xúc lạ. Hoàn cảnh gần như tương tự nhau
Ho ten: Vĩnh Tiến
Tieu de: Đồng cảm
Noi dung: Tôi tìm được sự đồng cảm qua bài viết này. Cuộc sống bề bộn những lo toan, và trách nhiệm khiến mình phải cứ chạy, chạy và chạy. Đến khi dừng lại vài giây phút thì mới thấm thía thế nào là sự cô độc. Nhiều lúc tự hỏi mai này ai là người sẽ tiễn đưa ta? Nghĩ càng thấy buồn. Tình yêu sao quá xa xỉ khi ta cứ miệt mài với 4 chữ trách nhiệm gia đình!

Ho ten: T.Liễu
Email: bmaixanh80@yahoo.com
Tieu de: Trân Trọng
Noi dung: Bài viết của bạn gợi cho tôi sự đồng cảm sâu sắc với những anh chị đang bước vào tuổi trung niên nhưng vẫn còn vò võ một mình. Họ đã hy sinh cả tuổi thanh xuân của mình để lo lắng cho gia đình. Đó là một sự hy sinh thật đáng trân trọng. Đã đến lúc cũng phải nghĩ cho bản thân mình khi tuổi già ập đến. Ai sẽ lo lắng và chăm sóc cho mình khi đau ốm? Anh chị em, con cháu và những người thân nếu biết suy nghĩ thì còn chút may mắn, an ủi...Nếu họ vô tư sống cho riêng mình thì sao? Thôi thì hãy rộng mở lòng mình, tạo cho mình cơ hội. Tôi tin bạn sẽ hạnh phúc.

Ho ten: Toàn
Email: vantoantran68@yahoo.com
Noi dung: Một bài viết mới đọc tưởng như thông điệp bất cần đời của một tay chơi bất cần thân thể, nhưng càng đọc càng thấy thấm thía và càng có sự đồng cảm. Có thể tôi và nhân vật cùng lứa tuổi nên hiểu được những mong muốn về một mái ấm gia đình. Tôi và những người may mắn hơn là có được một gia đình, dù gì cũng được quan tâm, lo lắng từ vợ con. Nhưng bạn ơi đôi lúc phải xem lại mình. Hy sinh cho gia đình có phải là nguyên nhân trái tim bạn đi vào góc khuất. Dầu sao vẫn chúc bạn sớm tìm được hạnh phúc.

Ho ten: Minh Hòa
Email: dang.minhhoa@yahoo.com
Tieu de: Xúc động!
Noi dung: Là đàn ông nhưng khi đọc đến những dòng cuối cùng của bài viết tôi thật sự bị tác động mạnh. "Còn con, con muốn bố làm gì cho con...làm gì cho con? ". Câu hỏi từ một nơi rất xa của người cha đã mất như một lời nhắn nhủ với con trai đã đến lúc phải nghĩ cho bản thân mình. Đành rằng trách nhiệm với gia đình là quan trọng, nhưng anh vẫn phải còn có trách nhiệm với chính bản thân mình. Thử hỏi nếu như anh cứ đóng cửa trái tim mình thì liệu cha anh có yên lòng nơi chín suối?

Ho ten: lizi
Email: wintergirl2411@yahoo.com
Tieu de: Sẽ đến lúc...
Noi dung: Sẽ đến lúc gã gặp được tình yêu đích thực! Bao giờ ư? Khi mà gã yêu đến nỗi có thể cho phép mình thoát khỏi áp lực mà gã đang tự tạo ra. Chúc cho gã sớm tìm được hạnh phúc vì đơn giản, gã xứng đáng được như vậy.

Ho ten: Minh
Email: themilkyway_hm@yahoo.com
Noi dung: Cuộc sống độc thân cũng thú vị lắm mà .Mặc dù vào những ngày lễ ,tết , nhìn người ta sánh đôi cũng buồn chút chút .Nhưng hãy nghĩ lại xem , độc thân cũng có thể làm rất nhiều điều thú vị.Bạn có thể đi dạo một mình , thoải mái đi chơi với ai mà bạn thích mà không sợ bị ai kiểm soát , không lo làm ai đó giận , tổn thương.Những ngày cuối tuần rảnh rỗi bạn có thể đi uống cafe với bạn bè , đọc sách xem phim hay làm bất cứ gì mà bạn thích. Nếu bạn có thêm một chút lòng nhân ái thì có thể đến các cơ sở từ thiện , các trung tâm khuyết tật để giúp đỡ , vui chơi , chăm sóc các em nhỏ bất hạnh.Khi làm những việc đó bạn sẽ cảm nhận đươc hạnh phúc , niềm vui , không còn cảm thấy mình cô đơn .

Ho ten: pham nguyen thuy vy
Email: thuyvy8440@yahoo.com
Noi dung: "đó là những giấc mơ xa", cụm từ này rất hay ,bài viết cảu anh Cường nội tâm và sâu sắc,một thứ tình cảm muốn năm bắt mà như vụt khỏi tầm tay.........

Ho ten: Thảo Trang
Noi dung: Thời buổi bây giờ mà còn có một người đàn ông như vậy sao? Nếu được một người đàn ông như thế này chở che bao bọc thì còn gì là hạnh phúc. Tiếc cho những cô gái thóang qua cuộc đời anh ta mà không biết giá trị thật của cuộc sống, đức hy sinh và lòng yêu thương.

Ho ten: LeThiThuyDuong
Dia chi: Thị xã Gia Nghĩa - tỉnh Đắc Nông
Email: willowtaynguyen@yahoo.com
Tieu de: Tìm thấy sự đồng cảm
Noi dung: Đọc bài viết của anh tôi như tìm được những suy nghĩ của chính mình mà lâu nay không dám nói thành lời hoặc viết thành câu. Có lẽ đối với tôi tình yêu quả là một thứ xa xỉ, khó mà chạm đến được. Câu hỏi mà tôi sợ phải trả lời nhất là "đã yêu ai chưa?" hoặc "đã có ai yêu chưa?". Trách nhiệm gia đình thật lớn lao làm cho chúng ta - những đứa con có trách nhiệm - không thể làm ngơ được. Tôi cầu mong cho cả tôi và anh - đến 1 ngày nào đó chúng ta sẽ có hạnh phúc của riêng mình.

Ho ten: Hà Phương
Email: haphuong1987hn@gmaill.com
Noi dung: ....Trước câu hỏi của bố, gã chỉ biết khóc. Từ trước đến giờ chưa bao giờ gã nghĩ cho bản thân gã trước khi nghĩ về các em. Niềm hạnh phúc của gã là được thấy tất cả những người thân yêu của mình hạnh phúc...Rồi ngày mai..trong cuộc đời tấp nập hắn gặp được người con gái mà hắn yêu và thật sự muốn lấy làm vợ.. Hạnh phúc mong manh...hạnh phúc những tưởng ngọt ngào...Em vẫn nghĩ bàn tay mình nắm chặt...

Ho ten: Xin được dấu tên
Noi dung: Tâm sự của bạn sao như nỗi lòng của tôi. Tôi đã đi qua 1/2 cuộc đời nhưng chưa bao giờ có biết yêu và một ai đó yêu mình dù rất muốn một lần trong đời. Tôi ngay từ lúc sinh ra đã mang một hình hài không trọn vẹn. Và suốt những năm tháng của cuộc đời cái thân phận không trọn vẹn ấy cứ ám ảnh lấy tôi cho đến tận bây giờ. Nếu có một điều ước cho mình. Tôi chỉ mong sao mình được làm một người bình thường trong cuộc sống. Để yêu và được nhận yêu thương!

Ho ten: Hà Phương
Email: haphuong1987hn@gmaill.com
Noi dung: ....Trước câu hỏi của bố, gã chỉ biết khóc. Từ trước đến giờ chưa bao giờ gã nghĩ cho bản thân gã trước khi nghĩ về các em. Niềm hạnh phúc của gã là được thấy tất cả những người thân yêu của mình hạnh phúc...Rồi ngày mai..trong cuộc đời tấp nập hắn gặp được người con gái mà hắn yêu và thật sự muốn lấy làm vợ.. Hạnh phúc mong manh...hạnh phúc những tưởng ngọt ngào...Em vẫn nghĩ bàn tay mình nắm chặt...

Ho ten: LeThiThuyDuong
Dia chi: Thị xã Gia Nghĩa - tỉnh Đắc Nông
Email: willowtaynguyen@yahoo.com
Tieu de: Tìm thấy sự đồng cảm
Noi dung: Đọc bài viết của anh tôi như tìm được những suy nghĩ của chính mình mà lâu nay không dám nói thành lời hoặc viết thành câu. Có lẽ đối với tôi tình yêu quả là một thứ xa xỉ, khó mà chạm đến được. Câu hỏi mà tôi sợ phải trả lời nhất là "đã yêu ai chưa?" hoặc "đã có ai yêu chưa?". Trách nhiệm gia đình thật lớn lao làm cho chúng ta - những đứa con có trách nhiệm - không thể làm ngơ được. Tôi cầu mong cho cả tôi và anh - đến 1 ngày nào đó chúng ta sẽ có hạnh phúc của riêng mình.

Ho ten: Thảo Trang
Noi dung: Thời buổi bây giờ mà còn có một người đàn ông như vậy sao? Nếu được một người đàn ông như thế này chở che bao bọc thì còn gì là hạnh phúc. Tiếc cho những cô gái thóang qua cuộc đời anh ta mà không biết giá trị thật của cuộc sống, đức hy sinh và lòng yêu thương.
Ho ten: pham nguyen thuy vy
Email: thuyvy8440@yahoo.com
Noi dung: "đó là những giấc mơ xa", cụm từ này rất hay ,bài viết cảu anh Cường nội tâm và sâu sắc,một thứ tình cảm muốn năm bắt mà như vụt khỏi tầm tay...

Ho ten: Minh
Email: themilkyway_hm@yahoo.com
Noi dung: Cuộc sống độc thân cũng thú vị lắm mà .Mặc dù vào những ngày lễ ,tết , nhìn người ta sánh đôi cũng buồn chút chút .Nhưng hãy nghĩ lại xem , độc thân cũng có thể làm rất nhiều điều thú vị.Bạn có thể đi dạo một mình , thoải mái đi chơi với ai mà bạn thích mà không sợ bị ai kiểm soát , không lo làm ai đó giận , tổn thương.Những ngày cuối tuần rảnh rỗi bạn có thể đi uống cafe với bạn bè , đọc sách xem phim hay làm bất cứ gì mà bạn thích. Nếu bạn có thêm một chút lòng nhân ái thì có thể đến các cơ sở từ thiện , các trung tâm khuyết tật để giúp đỡ , vui chơi , chăm sóc các em nhỏ bất hạnh.Khi làm những việc đó bạn sẽ cảm nhận đươc hạnh phúc , niềm vui , không còn cảm thấy mình cô đơn .

Ho ten: lizi
Email: wintergirl2411@yahoo.com
Tieu de: Sẽ đến lúc...
Noi dung: Sẽ đến lúc gã gặp được tình yêu đích thực! Bao giờ ư? Khi mà gã yêu đến nỗi có thể cho phép mình thoát khỏi áp lực mà gã đang tự tạo ra. Chúc cho gã sớm tìm được hạnh phúc vì đơn giản, gã xứng đáng được như vậy.

Ho ten: Thuy Thai
Email: mikamika1904@yahoo.com
Tieu de: Cam nhan
Noi dung: Toi tim thay minh dau do trong bai viet cua ban..Duong nhu khi trai tim cua con nguoi ta da tung dau vi yeu thi "so yeu va luoi yeu" phai khong ban? Nhung that ra dau do trong tan cung nhung trai tim nay la mong muon mot tinh yeu chan thanh nhat...do chinh la goc khuat cua trai tim? Noi dau nao roi cung se di qua chi co vet thuong la con lai mai..nhung xin hay de vet thuong ay yen de roi mot ngay nao do trai tim ta lai rong mo mot lan nua. Cho ban, cho toi va nhung tat ca nhung ai muon co mot tinh yeu chan thanh

Ho ten: Đình Nguyên SG
Tieu de: Sao giống thế
Noi dung: Câu chuyện của gã này sao giống chuyện của cậu "Gà tây cô đơn" của tôi quá. Nhóm bạn 3 đứa từ thời nhỏ. Lớn lên tôi và một đứa nay gia đình đề huề con cái. Còn gã thì đời vẫn một mình. Ngọai hình TÂY vô cùng, trình độ học vấn, địa vị xã hội loại A. Thế mà...Nhiều người cứ bảo cậu ta kén cá chọn canh, nhưng chỉ có 2 đứa bạn thân này là hiểu nguyên nhân vì sao...Bạn bè động viên hoài khi thấy nó cô đơn. Nhưng tôi nghĩ cái gốc của vấn đề là trong suy nghĩ. Đôi khi thói quen cuộc sống một mình làm hắn mất tự tin và lòng tin. Nói tới chuyện ấy thì hắn phan ngang. Nhưng nhiều lần nhậu say thì...Tóm lại gã cũng như bạn tôi chỉ tự mình giải bài toán mình thôi vì giờ đâu CÒN NẶNG NỢ GIA ĐÌNH NỮA. Nhưng chắc gã còn nợ cuộc đời!

Ho ten: Nguyen Minh Hanh
Email: Nguyenminhhanhkm@gmail.com
Noi dung: Đọc xong những dòng tâm sự cua tác giả tôi thấy khéo mắt mình cay cay. Cố gắng nhưng không thể ngăn được dòng nước mắt bởi tôi thấy tâm sự của mình như được người khác dãi bầy hộ. ’’Trách nhiệm’’ làm ta cứ phải gồng mình lên với gia đình xã hội và cả với người đẫ khuất. Còn trách nhiệm với bản thân mình đã bao giờ ta nghĩ đến chưa? Thân Rât mong được giao lưu chia se với tác giả.

Ho ten: NKL
Email: ngokinhly@loiphat.com
Tieu de: Hãy NHÌN THẤY!
Noi dung: Tôi thích nhất đoạn cuối cùng của bài viết. Đọc đến chữ cuối cùng tôi cũng bật lên câu hỏi làm gì? làm gì? Nghe tưởng chừng như một câu hỏi rất đơn giản nhưng để trả được được thấu đáo không chỉ nỗ lực của bản thân anh mà còn có sự chia sẻ rất nhiều của người thân trong gia đình. Hiện trạng của anh nó cũng phản ánh thực tế xã hội ngày nay còn rất nhiều người (cả nam lẫn nữ) chọn con đường đơn độc cho đời mình, không phải vì họ xấu xí về hình thể, hay họ không có khả năng về tài chính...vấn đề là bước vào tuổi nữa đời thì quả khó để yêu. Không thể hẹn hò như người trẻ tuổi, không thể lãng mạn như mới bắt đầu yêu...Nhưng riêng tôi thì nghĩ rằng cũng có thể yêu theo tính cách lứa tuổi của mình. Hãy quan sát những gì diễn ra quanh mình, một ngày nào đó sẽ tìm thấy tình yêu. VÌ TRONG CUỘC SỐNG TA LUÔN nhìn CHỨ KHÔNG thấy. Đồng cảm, chia sẻ và chúc anh nhanh chóng tìm, thấy hạnh phúc đời mình!

Ho ten: Anh Lưu
Email: luutheanh@gmail.com
Tieu de: Buồn!
Noi dung: Một người con hiếu thảo. Một người anh trách nhiệm. Một người đàn ông tốt của xã hội sao lại như thế. Tôi nghĩ anh thật sự muốn yêu? muốn thay đổi? muốn phá vỡ những điều đã cũ chưa? Nếu muốn thì đâu có gì là muộn khi nghĩ đến việc lập gia đình. Dầu sao vẫn thấy buồn buồn khi đọc tâm sự của anh. Good luck to you!

Ho ten: DON
Email: don123@yahoo.com
Tieu de: Thay đổi từ suy nghĩ
Noi dung: Bạn phải thay đổi thôi, trước tiên là trong suy nghĩ của mình. Phải "năng động" tìm kiếm, tiếp cận và yêu! Chứ không thì trái tim bạn mãi mãi là trái tim khép kín thì làm sao bạn thóat khỏi góc khuất đó

Ho ten: P.H.C
Email: cuonghn14lnd@fpt.vn
Noi dung: Sáng CN dậy sớm vì đêm cũng ngủ sớm (chả biềt làm gì). Đọc bài viết này thấy giống mình quá. Sự cô đơn suy cho cùng cũng từ trách nhiệm, sau đó như một thói quen khiến người ta cứ thế diễn ra trong ngày...ngày qua ngày sao vẫn chỉ một mình. Buồn.

Ho ten: hoài sơn
Dia chi: hải phòng
Email: hoaison1980@yahoo.com
Tieu de: Cảm động với câu chuyện
Noi dung: Trong câu chuyện cũng có đôi chút giống của em, nhiều lúc em suy nghĩ làm gì có ai yêu mình khi em khó mang được đến hạnh phúc cho tổ ấm riêng. Vì thế nên bây giờ em phải cố , cố đến thế nào để có thể mạng được hạnh phúc cho tổ ấm của mình. Cho nên bây giờ em chẳng đám yêu ai cả...

Email: lethuha173@gmail.com
Noi dung: Đọc bài viết này khiến minh nhớ đến nột người mà mình mới wen.Lúc đầu cứ tưởng những tâm sự đó là của anh nhưng không phải. Quan điểm của mình là, những ai đã có duyên phận với nhau thì chắc chắn sẽ gặp nhau thui, dù sớm, dù muộn, Cần có lòng tin vào điều gì tốt đẹp sẽ đến với mình.
Ho ten: T.Khôi
Email: xuankhoi573@yahoo.com.vn
Noi dung: Nửa cuộc đời của bạn thật sự quá tốt! Rất tốt! Nhưng nếu bạn cứ tiếp tục như vậy ở 1/2 quảng đời còn lại thì những gì bạn làm ở giai đoạn 1 coi như...Thay đổi, mở cửa giải phóng mình đi bạn ơi. Bài viết phản ánh đuợc một phần thực tế hiện nay. Nhiều người sao không lập gia đình!

Ho ten: Tôi tìm em hay tìm tôi?
Noi dung: Câu chuyện của bạn sao giống chuyện của tôi quá. Cũng trong hoàn cảnh ấy. Giống và trùng hợp một cách lạ lùng từ trách nhiệm gia đình, đến thân phận trong chuyện yêu đương. Nhiều lúc thấy cuộc đời đáng chán. Nếu một mai tôi có qua đời/ Ai là người vuốt mắt cho tôi. Nhiều lúc, buồn lắm bạn ơi. Xin xiết tay bạn một cái để động viên nhau mà sống bạn nhé.

Ho ten: Thuý Quỳnh
Dia chi: Hà Nội
Email: thu_quynh57@yahoo.com
Tieu de: Đồng cảm với những thương yêu !
Noi dung: Em gái thật sự đồng cảm khi đọc Bài Viết này của anh . Nhân vật ’’ Gã ’’ trong bài này thật đáng để em trân trọng và học hỏi . Gã ,một người giàu tình thương yêu , một người sống có trách nhiệm và luôn sống vì những người thân yêu của mình , đã gần như nữa cuộc đời ’’ Gã ’’ đã chịu lam lũ để gánh vác mọi chuyện và cùng Mẹ thay Cha lo cho các em ăn học đến nơi đến chốn , khôn lớn thành người .... Trong mỗi người, đều có cái gọi là góc khuất của tâm hồn fải ko anh trai ? Ở góc khuất đó chứa đựng những điều không thể nói ra, dù là với bất kì ai, cả với những người rất thân quen. Và ’’ Gã ’’ cũng vậy ...Ở góc khuất đó thường chứa đựng những tâm sự riêng, những nỗi niềm, những điều phiền muộn, những tổn thương mà ’’ Gã ’’ đã và đang fải chịu đựng , thế nhưng ’’Gã ’’ luôn tìm cách để khoả lấp chúng bằng những việc như . Ban ngày, tìm đến chỗ nào thật vui, thật náo nhiệt, cười thật to, nói thật nhiều, trông bề ngoài ’’ Gã ’’ thật vui tươi, sảng khoái. Khuya về, cố vùi mình vào giấc ngủ, lãng quên. Nhưng sự thật thì những nỗi niềm, tổn thương kia vẫn tồn tại đó trong ’’ Gã ’’ mãi ko rời ..! Có ai ví cuộc sống giống như một dòng sông, cứ mải miết tuôn chảy hoà vào biển lớn. Bởi cuộc sống vốn thế, sống động và chảy mãi không ngừng. Có lẽ vì thế mà đôi khi, giữa những tấp nập ồn ào trong dòng chảy ấy sẽ có lúc khiến cho con người ta mệt mỏi. Những lúc như thế chúng ta lại thấy mong mỏi xiết bao rằng sẽ có một khoảng lặng để ta dừng lại, nhìn ngắm và ngẫm nghĩ cho những gì đã qua. Thèm một góc thật bình yên tĩnh lặng, cho ta khoảng không gian trong lành tĩnh tại để được lặng im, xem lại chính mình fải ko anh ? . Khi mà dòng đời cứ ngày một trôi , cuộc sống cứ lẳng lặng tiếp diễn và các em khôn lớn nên người thì ’’ Gã ’’ mới dám nghĩ tới hạnh phúc cho riêng mình , với một người con , một người anh sống có trách nhiệm như thế thì em tin rằng ’’ Hạnh Phúc ’’ sẽ luôn mỉm cười bên ’’ Gã ’’ mà thôi ..Người Cha linh thiêng dưới suối vàng sẽ yên lòng nhắm mắt khi đã có ’’ Gã ’’ thay thế mình chăm sóc GĐ và rồi , ông trời có mắt cũng sẽ ko fụ lòng người với những người sống Nhân Đức như ’’ Gã ’’ đâu ... Em luôn mong là như vậy .! ( Những góc khuất cuộc đời được chôn sâu giấu kín bằng tình yêu mênh mông như biển rộng về lắng những ngày không mưa thôi thì còn đó những niềm thương ....) Cầu mong cho ’’ Gã ’’ và những ai sống quên bản thân mình vì những người thân yêu trong ’’ Bài Viết ’’ này luôn có đc thật nhiều sức khoẻ và mãi mãi hạnh phúc ..Chúc cho những gì tươi đẹp nhất luôn đến bên ’’ Gã ’’ và GĐ thân yêu của mình và chúc cho ’’’ BÁC ’’ người Mẹ mà ’’ Gã ’’ hằng kính trọng và tôn thờ ngày một khoẻ mạnh hơn và cuối cùng là . Chúc cho ’’ Gã ’’ luôn có đủ sức mạnh mà can đảm để bước trên những rộn rã hối hả của cuộc đời này ...Hugsss.!

Ho ten: Ngày không anh
Email: ngayngaykhonganh@yahoo.com
Noi dung: Cuộc sống có nhiều góc khuất tưởng chừng như rất nhỏ nhưng nó chứa đựng cả một nỗi niềm, cả một niềm đau. Ai trong chúng ta cũng có những góc nhỏ đó. Có điều có người về mặt này, có người về mặt khác, nhưng sự cô độc trong cuộc đời quả là một bi kịch. Nhiều lúc em cứ tự hỏi tại sao những người tốt như gã lại không có được cái thứ hạnh phúc bình dị mà người ta có? Một câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng chỉ có bản thân mõi người trả lời được thôi. Mong rằng gã sẽ biết sắp xếp lại cuộc đời mình để có thể tìm thấy hạnh phúc trọn vẹn của mình! Sự cô đơn thật đáng sợ...vì em cũng đã từng như thế trong một thời gian dài...

Ho ten: Vương
Email: ladovuong@gmail.com
Noi dung: Đọc bài viết này tôi lại thấy mình phải nhìn lại bản thân mình xem bao lâu nay mình sống có hết trách nhiệm với gia đình hay chưa. Quả thật mình chưa được một phần như thế. Nếu như bạn sống và hy sinh cho gia đình như thế thì bạn thật sự là một người tốt. Một mai hạnh phúc sẽ đến với bạn, có điều mình phải CHỦ ĐỘNG CHỨ ĐỪNG THỤ ĐỘNG như thế. Khi tình yêu chưa đến thì bạn cũng có thể tạo cho mình nhiều họat động phong phú hơn ngoài du lịch bạn có thế tham dự các họat động xã hội, cộng đồng...Nơi đó là sẽ tạo điều kiện gặp gỡ nhiều người khác. Biết đâu bạn sẽ tìm được người con gái của mình. Chúc phúc cho bạn

Ho ten: Phượng
Dia chi: Cảm động thật.
Email: ngocph@yahoo.com
Noi dung: Bài viết của anh làm tôi phải khóc khi đọc xong, chút gì đó nó cứ âm ỉ về hình ảnh một người đàn ông nghị lực, giàu lòng hy sinh hạnh phúc cá nhân. Gã là người tốt. Chắc chắn gả sẽ hạnh phúc! Xúc động lắm anh à.

Email: daolady@gmail.com
Tieu de: toi di tim anh - anh di tim ai
Noi dung: Mình trẻ tuổi hơn bạn, công việc không bận rộn như bạn nhưng cũng 1 loần thất bại và mình cũng mẵc bệnh nhu bạn: thinhtr thoảng cũng thấy buồn chút thôi nhưng không dám để mình rơi vào tâm trạng đó lâu. Đi tìm niềm vui ở công việc hoặc như lúc này đây mình đọc Blog Việt và thấy mình được chia sẻ.  

Ho ten: dolphin
Email: ca_heo_xanh_868@yahoo.com
Noi dung: anh cứ tìm đi rồi sẽ thấy người sẽ lấp đầy nỗi cô đơn của anh. Em cũng giống anh chỉ có điều là em trẻ hơn Cô đơn thật đáng sợ anh à
Ho ten: meo ngoc nghech
Noi dung: Cuộc đời là những chuyến đi...1 người bạn của mình bảo vậy...k biết những chuyến đi của Gã, khi nào mới có người đồng hành? chúc cho Gã luôn bình an...

Ho ten: Idol
Dia chi: SG
Email: odaiidol@yahoo.com
Noi dung: Em thì nghĩ rằng ngoài trách nhiệm với gia đình và lời hứa trước người cha những giây phúc cuối cùng thì người đàn ông này quả phải có một trái tim nhân hậu, không toan tính của bản thân mình. Ngay cả những lúc cô đơn nhất trong cuộc đời (giữa đêm khuya thanh vắng) mà chỉ cầu mong "Bố ơi, bố có linh thiêng hãy phù hộ cho mẹ nhiều sức khỏe, cho các em đựợc bình an và thành công bố nhé..." cũng đủ thấy được đối với người đàn ông này gia đình là trên. Chính vì cứ hy sinh không nghĩ về bản thân nên anh ta mới thế. Tại sao không thể dung hòa cả hai để được hạnh phúc trọn vẹn?

Ho ten: Thúy Hoàng
Email: thuytannguyen@yahoo.com
Tieu de: Ngày mai
Noi dung: Sau một chút xót xa tôi thấy lòng mình ấm lại bởi Gã mới " gần 40" - một con số bắt đầu cho riêng mình chưa hẳn đã muội. Với hơn một người đó lại là thời điểm bắt đầu.

Ho ten: Thảo
Dia chi: Bắc gian
Tieu de: tương lai tốt đẹp sẽ đến!
Noi dung: đúng vậy!cuộc sống tất cả đều có giá.bạn đã làm dược nhiều điều và bạn biết rằng "nhìn mọi người hạnh phúc là mình hạnh phúc "sẽ có người hiểu và cảm thông với bạn mà.bạn sẽ có được người vợ tuyệt nhất thế gian này,hãy biết sống và đừng dập tắt hi vọng ."hạnh phúc là do mình nắm giữ mà"

Ho ten: Mot nguoi khac xa moi nguoi
Noi dung: Đọc mà thấy thương bạn mình quá! Cho dù mình không giống như người trong bài viết, nhưng vẫn thấy chiếc bóng cô đơn giữa đời bất hạnh. Xin được một lần làm người bình thường.

Ho ten: Duyen84vn
Dia chi: Đà Nẵng
Email: Duyen84vn@yahoo.com
Tieu de: Hãy mong hạnh phúc vì yêu
Noi dung: Thật buồn cười khi gã có ý nghĩ rằng:"lại đang mong một lần được đau khổ trong tình yêu... ", Chẳng phải "gã" cũng đã từng yêu, cũng đã từng đau khổ sao? Cảm giác đó thật chẳng dễ chịu chút nào đúng không? Cũng như tôi bây giờ này, đang đau khổ vì yêu, đau khổ vì những mong ước rất thật, rất thánh thiện của tôi được đáp lại bằng sự vô tâm của người nói lời yêu tôi. Thực chất yêu là gì chứ? là nơi người ta cảm nhận được niềm hạnh phúc tột cùng nhưng cũng có khi làm người ta bất cần với mọi thứ. Tôi đang thấy rất mệt mỏi vì yêu đấy,tôi đang muốn buông xuôi tình yêu đấy, "gã" đừng có mong ước ngược đời như thế? Nếu đã mong ước được yêu thì hãy thành tâm cầu mong cho mình có được một tình yêu đúng nghĩa, là nơi là ta có thể tìm cho mình những rung động thật nhất, chân thành nhất, ý nghĩa nhất, hạnh phúc nhất, tình yêu duy nhất khi ta biết chắc rằng người đó mãi mãi trọn vẹn thuộc về ta, khi được cho và nhận về mình những tình cảm thiêng liêng nhất, lúc đó tình yêu sẽ không đồng nghĩa với sự khổ đau đâu "gã" à?

Ho ten: C.Hoài
Email: c.hoai@yahoo.com
Tieu de: Mong rằng không phải anh trai
Noi dung: Bài viết của anh hôm nay sao buồn quá vậy anh? Từ trước tới giờ biết anh khá lâu nhưng em không thể đi vào góc khuất của trái tim anh. Hy vọng đây chỉ là một bài viết anh trai viết để chia sẻ với những ai có hoàn cảnh tương tự...Vì em gái biết anh từ trước đến giờ qua blog không phải như thế. Khi con người ta biết được mục đích mình sống là để làm gì và người ta có sự quyết tâm thì người ta sẽ theo đuổi mục đích đó. Chỉ có tình yêu thương thật lớn và hiểu hết trách nhiệm mình cần phải làm thì sẽ có sự hy sinh vì mục đích sống của cuộc đời. Người ta thường bảo cho dù chỉ một giây để sống nhưng sống có ý nghĩa thì mình đã đáng sống. Nửa đời quên đi tuổi trẻ để gánh trách nhiệm của người cha là việc phải làm vì đó là đạo lý làm người, nhưng nửa đời còn lại cũng phải biết "thương" cho chính mình. Nếu như gã may mắn được sống trong gia đình yêu thương lẫn nhau thì những đứa em phải biết "thương" lại anh mình, cho dù sau này thế nào đi nữa thì những người em, người cháu phải phụng dưỡng GÃ mới là đạo lý. Những người như Gã phải được hạnh phúc! Mặc dù anh trai đã viết "chia sẻ những ai..." nhưng em vẫn cầu mong rằng đây không phải chuyện của anh trai. Hug!

Ho ten: Hồng Duyên
Dia chi: Đà Nẵng
Email: noibinhyenvn@yahoo.com
Tieu de: Thật thánh thiện!
Noi dung: Hi anh! Phải công nhận bài viết của anh thật hay, hay từ cái tên của bài viết. Vâng! “Gốc khuất trái tim”, đó chính là nơi con người sống thật nhất với cảm giác rất người. Em tin rằng những dòng cảm xúc của anh sẽ thức tỉnh những người đang xem tình yêu, chuyện tình cảm là trò đùa, thức tỉnh những ai không biết trân trọng, nâng niu hạnh phúc mình đang có. Và nó làm em, một người con gái đã trãi qua những tổn thương trong chuyện tình yêu, đã mất niềm tin vào đàn ông sẽ phải thay đổi cách nhìn, cách nghĩ rằng: Trên đời này vẫn còn nhiều người đang khao khát tìm kiếm một tình yêu, một tổ ấm chân thành theo đúng nghĩa và tự tin hơn khi chờ đợi những điều kỳ diệu của tình yêu đang còn ở phía trước. Đọc những dòng chữ đó của anh, em lại liên tưởng đến những người bạn của em, cũng độ tủôi gần bằng anh, 1974, 1975, 1976...cũng đã quá tủôi để có một gia đình cho riêng mình, cũng đẹp trai, tính tình tốt, công việc ổn định, cũng mong ước có một gia đình...nhưng cuộc sống với những lý do khác nhau đã làm họ lãng quên đi nhiệm vụ thiêng liêng ấy. Thỉng thỏang gặp nhau em vẫn hay nói rằng, anh hãy lo tìm hiểu ai đó để cưới vợ đi, bây giờ còn trẻ, công việc, nhậu với bạn bè sẽ chiếm hết thời gian, anh sẽ không còn thời gian để cảm thấy cô đơn nhưng vài năm nữa khi không còn những cuộc nhậu như thế anh sẽ phải đối diện với cảm giác cô đơn kinh khủng, lúc đó lại phải hối tiếc vì đã để tủôi trẻ đi qua. Họ chỉ cười, và biết đâu sau những nụ cười và những câu pha trò lại đó lại là một khát khao rất thánh thiện như anh mà chưa có cơ hội để thực hiện? Anh có nói rằng “trái tim già cỗi ngày một thêm khô cằn theo thời gian, và khi đến lúc nhìn lại thì thấy mình quá già để bắt đầy cho một tình yêu với những hẹn hò” như thế có vẻ không ổn lắm anh à. Người ta vẫn bảo rằng chẳng có gì muộn khi bắt đầu lại từ đầu đó thôi, và em cũng rất tâm đắc với một câu nói rằng: trên đời này mỗi người sinh ra đều đã có sẵn một người để thành đôi, điều quan trọng là phải có thời gian và chút may mắn để gặp được người đó. Em tin với những gì anh có, với những gì anh đã sống vì người thân, những gì anh nghĩ, anh mong ước....anh sẽ tìm được một nữa xứng đáng để cùng anh chia sẻ mọi bùôn vui, những nỗi niềm trong quảng đời còn lại. Biết đâu khi bài viết của anh được đưa lên, biết đâu khi em đang ngồi viết những dòng này, đã có những người phụ nữ khác bắt gặp những dòng cảm xúc này của anh và vượt qua bao khoảng cách để đến bên anh tự nguyện làm một nữa ấy. Lúc đó thì anh phải bình tĩnh để lựa chọn một người thật xứng đáng cho riêng mình nhé, hehhêh. Còn nếu chưa có thì.........em xin thử ứng cử vào vị trí đó nhé, hiiii. Em không phải là “người con gái thật xinh đẹp” như mong ước của anh nhưng em tự tin để khẳng định rằng: em là người con gái dễ thương, đủ dịu dàng để xua đi những ồn ào, vội vã của cuộc sống bận rộn trong anh, đủ chín chắn để biết cách cho đi và nhận lại những gì thiêng liêng, thánh thiện nhất với những cung bậc của cuộc sống, và hơn hết, em vẫn khao khát có được một người chồng thật sự yêu thương vợ, con, có trách nhiệm với cuộc sống để cùng em đi hết cuộc đời còn lại, một người mà em dù trong hòan cảnh nào, em cũng sẽ không phải ân hận là đã ở bên người đó. Như thế có được không? Cũng là cơ hội để cho anh thử thực hiện những ước muốn của anh trong bài viết này, để anh không phải “cứ mãi như thế này”. Còn nếu như sau thời gian thử đó, anh thấy em không phù hợp, không đủ tiêu chuẩn thì we lại trở về vị trí ban đầ: một người viết bài và một người cảm động vì bài viết,hichii. Đó cũng là mong ước rất người đó thôi. Hiii, cuộc đời mà....ai biết đâu đấy!

Ho ten: khánh vân
Dia chi: buôn ma thuột
Email: nuicobaogiomon@yahoo.com.vn
Tieu de: ai đi tìm người đó sẽ thấy
Noi dung: Đọc bài của bạn tôi thấy lòng nhói buốt xót xa. ban đầu tôi hình dung một anh chàng sợ cảnh vợ bìu con díu nhưng... hóa ra cuộc đời cũng lắm nỗi phải không? Có lẽ nửa còn lại trong cuộc đời bạn còn phiêu du đâu đó, rồi hai người sẽ gặp được nhau thôi. Vấn đề là bạn có thể quên đi gánh nặng gia đình để yêu và đem lại hạnh phúc cho người con gái ấy không? hản hạnh phúc không chỉ là những giấc mơ xa khi bạn sẵn sàng cho những cuộc kiếm tìm. Đừng nản lòng bạn nhé. chúc cho bạn sớm tìm thấy phần còn lại của cuộc đời.

Ho ten: giau ten
Email: hoalucbinhxanh2003
Tieu de: Su dong cam
Noi dung: Đọc bài viết của tác giả tôi đang nghĩ là chính bản thân mình viết nên những tâm sự này. Cảm ơn đã chia sẻ.

Ho ten: gienkhan
Dia chi: Đà Nẵng
Tieu de: Bài viết hay
Noi dung: Ngay từ những đoạn văn đầu bài viết đã nhận ra đây là Trần Cường

VanTu Lam [lamvantu57@yahoo.com]: "Cuộc đời là một cơn mộng kéo dài. Nó trôi qua thật êm đềm và tĩnh lặng, anh chìm đắm trong cơn mơ đó tưởng chừng như không bao giờ tĩnh giấc, và để rồi vào một ngày đẹp trời. ANH đã chợt tĩnh cơn mơ đó vì đã có một người con gái đến đánh thức con tim tình yêu đang ngủ say của anh dậy....Người con gái mang tên của EM" (DESPERADO_INLOVE).
 
Trong mỗi người chúng ta ai cũng có những góc nhỏ tận cùng trong trái tim mình. Nó chứa đựng những thầm kín riêng tư mà không phải ai cũng có thể chạm đến, trừ khi chúng ta chủ động "gõ cửa trái tim". Người ta thường nói có thể "bạn sẽ không bao giờ tìm thấy tình yêu, mà tình yêu nó sẽ tự đến khi cảm xúc con tim mách bảo", nhưng nếu như ta không chủ động bước đi trên con đường ấy thì cho đến bao giờ ta mới tới đích?
 
Cả một khoảng đời trai trẻ, ta mãi mê theo đuổi mục tiêu của cuộc sống, nhưng đích đến có hạnh phúc hay không khi ta chỉ cô đơn vò vẽ một mình? Đành rằng ngoài tình yêu còn có trách nhiệm với những người thân, nhưng người thân của ta có được hạnh phúc trọn vẹn khi chính ta đã vẽ nên cho mình một bức tranh không hoàn hảo? Ta là người chủ động phối màu và vẽ nên bức tranh của đời mình. Vậy thì đừng bao giờ pha trộn những sắc màu để bức tranh cuộc đời là màu xám xịt!
 
Ta còn được gì khi "trái tim yêu thương" không còn sắc đỏ của tình yêu? Đã đến lúc hãy giải thoát cho mình khỏi "góc khuất" lạnh lùng ấy để sẳn lòng đón chào những tia nắng hạnh phúc!
 
Bài viết thật xúc động. Tôi cứ đọc đi đọc lại nhiều lần...Cảm thông, chia sẻ, nễ phục người đàn ông ấy. Nhưng trong lòng thấy có chút gì đó thấy chưa hoàn hảo ở gã "trai tân" này. Cám ơn các bạn cùng tác giả đã cho đọc giả đọc một bài viết hay. Tuyệt vời hơn nữa nếu được nghe bài viết qua chương trình blog radio..."Trái tim yêu thương". Tại sao không, khi chung ta sống la để yêu thuong!
 
Xin chào.

LâmTứ

Ho ten: ngoc hue
Email: nhimiu177@gmail.com
Tieu de: gui ke khung
Noi dung: Hôm nay vô tình một cô bé như em được đọc Blog của anh. Anh đừng buồn anh nhé! Có bao người mơ ước được như anh. hãy tự hào về những gì mình đã làm được. Hãy mở rộng tấm lòng mình ra anh sẽ có được tất cả những gì mình muốn đó.

Ho ten: Thu Thảo
Email: abracadabra0o02000@yahoo.com
Tieu de: hờ hững
Noi dung: Cảm ơn anh Cường nhé, nhờ bài viết này em mới có cơ hội so lại với bản thân mình. Hình như lâu nay em vẫn đang sống nhưng hờ hững lắm, thật sự em thấy mình chưa làm được việc gì đầy ý nghĩa như gã được nhắc đến trên kia. Cảm thấy rằng tình cảm gia đình rất gần nhưng rất khó nắm được trong tay, anh ạ. Mong cho gã sớm giải thoát cho trái tim tù túng của mình...

Ho ten: Tuyet Hang
Tieu de: Dong cam & chia se
Noi dung: Tôi cũng giống anh ở hoàn cảnh nhưng là phụ nữ thì nỗi buồn nhiều hơn. Đâu ai muốn mình mang tiếng với đời gái lỡ thì...Nhiều lúc nuốt nước mắt vào trong mà không dám thổ lộ cùng ai. Ngoài mặt vẫn vui, vẫn thấy cuộc đời đẹp. Nhưng trong lòng trăm mối tơ vò. Buồn, tủi thân. những đêm khóc một mình mà ai có biết. Thôi thì cố mà sống chio qua kiếp buồn cuộc đời mình. 

Ho ten: Phương Quỳnh
Dia chi: TPHCM
Email: phuongquynh_and_phuongquynh@yahoo.com
Noi dung: Đọc bài viết này tự nhiên thấy giống mình quá. Congái đã khó hiểu mà con trai cũng khó hiểu không kém

Ho ten: Bien_muadong
Dia chi: HN
Email: ambitiousgirlmhkid1412@yahoo.com
Tieu de: Nice to meet you!
Noi dung: Hi,Trần Cường! Tôi đọc rất nhiều câu chuyện của bạn rùi và câu chuyện nào cũng xúc động, bạn có thể cho tui địa chỉ mail của bạn được không?

Ho ten: Hoangoanh
Dia chi: Saigon
Email: oanhpy2003@yahoo.com
Tieu de: CHỈ LA MỘT TÁC PHẨM
Noi dung: Mới đọc xong nội dung câu chuyện, tôi rất tò mò và xúc động. Nghĩ rằng một người đàn ông tốt như vậy không đáng phải gánh chịu cuộc sống cô đơn như vậy. Nhưng, sau khi đọc những bài viết khác của A Trần Cường, tôi biết rằng đây cũng chỉ là một "Tác phẩm". Một tác phẩm rất hay, dễ làm người ta nhầm tường, thông cảm ... Rất mong được đọc nhiều tác phẩm hay hơn của anh.

Email: huongthu0529@yahoo.com
Tieu de: Nguoi anh tuyet voi
Noi dung: Cảm ơn bạn đã cho tôi thêm quý tình thân. Tôi cứ nghĩ cuộc đời này đơn giản lắm. Cảm ơn bạn đã cho tôi hiểu và yêu thương gia đình mình hơn. Chuỗi bài của bạn thật hay

Email: rui1412@yahoo.com
Noi dung: Hi, anh! Chắc tại tháng 3 nhạt nắng nên tâm trạng không vui? Bài nào của anh đọc cũng rất tâm trạng, cũng có chút gì đó giống giống mình, thấy một chút mình ở trong đó. Mong tháng 3 qua thật nhanh để tâm trạng anh tốt trở lại, với những bộn bề công việc, có đôi khi không phải cứ mình muốn tìm là thấy, anh nhỉ? Hãy cứ là chính mình nhé, mong anh sớm tìm được niềm vui trong những ngày nhạt nắng! Ps. Khi nào có niềm vui thì báo cho anh em biết nha!

Ho ten: T.Kim
Dia chi: HA NOI
Email: banglang.tim17@yahoo.com.vn
Tieu de: Mot nhan cach song
Noi dung: Bài viết của anh thật ý nghĩa trong cuộc sống khi con người ta quên đi những tình cảm gia đình và trách nhiệm của bản thân với gia đình. Đọc bài viết thật sâu sắc và chia sẻ của bạn đọc cho bài viết cũng rất hay. Tôi thích cảm nhận của bạn Hồng Duyên và Bạn Văn Tứ. Rất sâu sắc và chân tình. Tôi cũng mong muốn Blog Việt chuyển bài viết này thành Blog Radio, những chia sẻ của bạn đọc nếu kết hợp với bài viết của tác giả chắc chắn thành một tác phẩm Blog Radio .

Ho ten: huỳnh thị mộng Tuyền
Dia chi: 2 Lý tế Xuyên P Linh Đông Q Thủ Đức
Email: kamy-astrosales@vnn.vn
Tieu de: MÌNH CŨNG CÓ MỘT GÓC KHUẤT NHƯ VẬY
Noi dung: mình đọc câu chuyện này sao giống mình quá chỉ có khác mình là con gái , ba bạn mất con ba mình thì có vợ khác bây giờ già rồi mới thấy cuộc sống trống vắng lam sao hảy cho mình làm một người bạn để chia sẻ và cùng đồng cảm với người trong câu chuyện này nhé

Ho ten: An khe
Dia chi: LA
Email: ankhe75@gmail.com
Tieu de: hello!
Noi dung: Hi, Tran Cuong! Đọc những dòng tâm sự của Cường tôi cảm thấy lòng mình rưng rức. Lòng nhẹ nhàng lạ, vì rằng có 1 người cùng tâm trạng. Thật là vui phải không C? Tôi cũng có 1 trái tim yêu, cũng có những ước mơ bình dị về một mái gia đình, nhưng không hiểu vì sao tôi vẫn cô đơn khi đã đi hết một nửa đời người. Đêm đêm tôi lặng nghe lòng mình trong căn phòng đặc quánh nỗi cô đơn. Xin chia sẻ cùng C. Tôi muốn làm bạn với C. Xin hãy trả lời tôi qua địa chỉ mail, Cường nhé!

Ho ten: Nam Bình
Noi dung: Đọc muộn bài viết này và cảm thấy rất tiếc nếu như mình không đọc được nó. Bài viết của bạn thật gần với đời sống xã hội mà hiện nay có quá nhiều người trẻ phải chịu áp lực về gia đình, công việc mà hạnh phúc như bên lề trái tim. Cám ơn bạn đã nói hộ lòng tôi khi chính hình ảnh nhân vật như chính con người hiện tại của tôi. công việc, trách nhiệm cứ xoay tròn đều đặn, khiến quĩ đạo cuộc đời mình không có con đường của tình yêu!

Ho ten: Tú Lam
Email: chautulam@yahoo.com
Tieu de: Đồng cảm
Noi dung: Bài viết này cũng giống truyện ngắn "Chat với..." thật ý nghĩa. Nhưng bản thân tôi thích bài viết này hơn. Nó phản ánh thực tế cuộc sống đang có rất nhiều người giống gã. Hy sinh cả một thời trai trẻ/ Thiếu nữ cho gia đình. Đọan cuối đọc mà không cầm được nước mắt!


Để bình chọn tác phẩm Blog Radio yêu thích nhất, chỉ cần bạn nhắn tin theo cú pháp: BN(dấu cách) X gửi 8279 Trong đó X là số chương trình Blog Radio bạn thích - từ 1 đến 65 - Thông tin chi tiết về cuộc bình chọn Blog Radio của Blog Việt mời bạn click vào đây

 

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,