,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1063713
Mối tình thơ em giấu vào tháng 5
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Mối tình thơ em giấu vào tháng 5

Cập nhật lúc 08:52, Thứ Tư, 14/05/2008 (GMT+7)
,

(Kết nối Blog) - Tháng năm trở lại, những ngày nắng ngày mưa cứ ú òa con phố. Em trở mình trong những giấc mộng xanh. Xuân qua nhanh quá, mới đó chồi non còn một màu xanh ngọc giờ cây lá đã reo vui trong gió, trưởng thành. Thế mà em vẫn còn trằn trọc nỗi đa mang, chẳng hiểu mình khi nào sẽ lớn?

Sáng nay, em choàng tỉnh giấc bởi tiếng chuông điện thoại vang lên. Anh đứng đó, trước cổng nhà với cành phượng đỏ rực trên tay đón em ngày mới. Hạ đã về rồi! Hạ về mang theo những đốm lửa cháy ngang trời, nhắc em nhớ lại thời vu vơ áo trắng. Có ai bảo với em rằng mùa phượng nở là mùa chia ly đấy, em ngúng ngẩy lắc đầu, sẽ chẳng bao giờ chia ly nổi áo trắng học trò đâu.

Hình ảnh: Tác giả bài viết (st)
Hình ảnh: Tác giả bài viết (st) - Mời bạn click vào đây để nghe ca khúc Tình Thơ

Thế mà rồi sáng nay, sau 2 năm rời bước khỏi cổng trường cấp 3, lần đầu tiên em nhìn lại một mùa hoa, và anh, áo trắng ướt đẫm hè đứng đấy. Em bỗng thấy cháy lòng.

Kí ức hiện về trong em như cơn gió heo may, năm tháng trở về như thước phim quay chậm. Em thấy mình cười khúc khích bên bạn bè, mắt cháy bỏng khát khao căng buồm trong giông bão, vẫn hẹn nhau về để sống trong những vô lo, trong hồn nhiên tuổi trẻ…Có bao giờ trở lại nữa không anh? Có bao giờ anh hiểu nổi đôi mắt nào chiều ấy long lanh, không thể chia xa đâu, không chia xa đâu, như em vẫn hằng tin vào cổ tích. Như câu chuyện về những điều bí mật mà rồi thời gian trôi xa, mỗi lần nhớ lại là mỗi lần hé mở những diệu kì.

Chẳng phải sao, thêm một mùa phượng cháy, em lớn thêm một tuổi nhưng chưa bao giờ em tin mình không - là con nít. Và em lại thấy mình nũng nĩu dưới nắng hè, có phải vì trong nắng em thấy mình xinh hơn?!

Hình ảnh: Blog TranCuong (st)
Hình ảnh: Blog TranCuong (st)

Em nhớ về một thời trốn học tìm thơ. Nhớ một thời khắc lăng nhăng lên bàn ghế, khắc tên mình chỉ để ghi dấu thời gian - em đã từng qua đó, cũng đã từng dấm dúi những cóc, ổi, me, xoài.

Anh có thấy không, em tưởng chừng như với mình những tháng năm ngọt ngào ấy đã trôi xa vậy mà hôm nay anh trở về để nhắc em đừng quên điều đó, đừng quên lời hẹn một ngày không xa, ta trở lại tuổi trăng tròn. Và mối tình thơ em giấu trong trang vở, dưới hàng cây anh đứng đợi tan trường. Rồi có còn gặp lại không, em thoảng thốt giật mình, cơn gió heo may đưa em về miền lưu lạc. Ướp cho nồng trong tim, em sống rong ruổi với gió đuổi bắt những kỉ niệm, nhốt chặt vào sâu trong lồng ngực…

Trang lưu bút ngày xưa ê a dòng mực tím không ai biết viết gì cho ngày gặp cuối, em lật qua, thấy cay lòng… Anh đi rồi nắng rạo rực trên cao, cơn mưa sáng nay để lại cho em nỗi nhớ. Hoa anh hái em ép vào trang vở, cứ mãi hỏi mình, liệu còn gặp lại không?

Gửi từ email phuong_glass1

  • Kỷ niệm với mái trường, mời các bạn gửi bài viết theo mẫu và đón nghe trên Blog Radio số 27 tuần này trên Blog Việt

Ho ten: Nguyễn Duy
Dia chi: Hà Nội
Email: nguyenduyhn@yahoo.com
Tieu de: Bài thơ thủa học trò
Noi dung: Tôi xin chia sẻ một kỷ niệm thủa học trò với bài thơ mà em gái đã gấpvội vào trong cuốn vở của tôii 17 năm về trước. Có thể nó không hay, nhưng tôi thấy nó đẹp, đẹp và trong sáng như tình cảm của chúng tôi vậy: Cứ hoài ước một chiều thu mây trắng Anh nắm tay em đi giữa giảng đường Gió chợt thổi tung tà áo trắng Anh khẽ mỉm cưòi Ta bước lẹ đi em. Cuộc sống vội vã trôi đi, thỉnh thoảng tôi vẫn nhớ tới bài thơ này. Một kỷ niêm khó quên của đời sinh viên. Nguyễn Duy (Dành cho em! Thoa)

Email: new_da_vinci1987@yahoo.com
Noi dung: Tiếng chim reo trên đường trời vạn dặm : "Nhánh sông này ta đã uống nước đây!" :)

Ho ten: Agirl
Dia chi: Ngõ vắng xôn xao
Tieu de: Biển nỗi nhớ và Em!
Noi dung: Tháng 1, tháng 2, tháng 3, tháng 4, tháng 5 sắp qua,...Em xa A! Sống có nghĩa gì đâu, nếu chiều nay A chẳng đến...! Em giấu A vào nỗi nhớ của riêng em. Đến công ty, em làm việc và cười; gặp bạn bè, em vẫn cười,...cười nhưng đã lâu rồi, tiếng cười của em là tiếng cười của sự khổ đau, của buồn bã A ạ. Em đang cố cười để sống, để quên A nhưng càng cố quyên em lại càng thấy nhớ. Một mối tình,không lãng mạn nhưng quá tuyệt vời với E, em sẽ giữ nó mãi cho riêng mình không chỉ trong tháng 5 này mà là mãi mãi vì em vẫn chỉ là em!

Ho ten: Quang Đạo
Dia chi: Nghệ An
Email: quangdao306@yahoo.com
Tieu de: than gui ban phuong
Noi dung: bạn không chỉ đẹp hơn trong nắng sớm, ban sẽ đẹp hơn trong mắt mọi người, và đặc biệt từ đây bạn sẽ hơn nhiều trong mắt tôi, bởi bạn có một tâm hồn đẹp và trái tim nhân hậu. chao tam biet, mong duoc hoi am! quangdao306@yahoo.com

Ho ten: Nguyễn nguyễn
Dia chi: Hà Nội
Noi dung: Tôi cùng tuổi với bạn.Cảm ơn bạn vì đã nói lên những suy nghĩ của tôi cũng giống như bạn.2 năm trước và bây giờ

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,