,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1060511
Về đâu khi đời chỉ một mình: Khi người đàn ông khóc
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Về đâu khi đời chỉ một mình: Khi người đàn ông khóc

Cập nhật lúc 00:18, Thứ Hai, 05/05/2008 (GMT+7)
,

(Kết nối Blog) - Sài Gòn về đêm, trời se lạnh. Trên đường đi làm về, hòa mình trong nhịp đời sôi động, đi giữa phố phường nhìn dòng người qua lại ồn ào, náo nhiệt, ngang qua những quán cafe rực rỡ muôn màu, nhìn những đôi tình nhân cùng nhau xuống phố… Tự dưng thấy thương cho thân mình, đã gần nửa đời người mà giờ vẫn còn một bóng đơn côi.

Mỗi một ngày qua, đối với nó cuộc đời thật sự vô vị. Nó đi mà không biết mình phải về đâu? Về lại căn phòng trống rỗng như mọi ngày, để rồi những kỷ niện yêu thương lại tràn về làm nó thêm đau đớn... Tự dưng nó thấy có gì cay nơi khóe mắt, nhưng không trào ra được. Trong đôi mắt nó là những giọt đắng cuộc đời đang đọng lại. Phải chi trào ra được và nó có thể khóc thành tiếng thì tốt biết chừng nào, nhưng tự bao giờ nước mắt lại chảy ngược vào tim nó... Chắc có lẽ từ lúc giông tố nổi lên trong cuộc đời của nó... Ngày mà người vợ sắp cưới của nó vĩnh viễn ra đi về cõi xa xăm...

Hình ảnh: Deviantart
Hình ảnh: Deviantart

Ngày ấy nó yêu một cô bé làm chung công ty, trong con mắt đồng nghiệp nó và cô bé đúng là một đôi tiên đồng - ngọc nữ. Cả hai đều đẹp cả ngoại hình lẫn tính cách. Ai cũng nghĩ rằng chúng nó mà thành đôi thì quả là một gia đình hạnh phúc. Mà nó cũng luôn nghĩ như vậy. Nhiều lần nó chia sẻ niềm vui với mọi người, nó vẽ ra một bức tranh gia đình thật đẹp: Cuối năm nay, sau khi cưới xong nó quyết định nghỉ làm, ra mở công ty riêng. Lúc ấy, nó thật sự có được hạnh phúc trong đời, vì nó sắp đạt được giấc mơ mà nó theo đuổi hơn mười mấy năm trời...

Thấm thoát thế mà đã mười năm, tưởng chừng như đủ để phủ đầy dĩ vãng buồn. Thế nhưng, thời gian lại là thước đo vô hạn, vô hình, đo khoảng cách chờ đợi của một ai đó mỗi đêm với con tim thổn thức yêu thương, đau khổ trong tuyệt vọng. Nhiều lúc nó mong thời gian giúp nó chữa lành vết thương lòng, nhưng càng muốn vết thương liền da thì nó càng rỉ máu. Mỗi ngày qua, nhìn lại mình trong gương. Nó nhìn thấy thêm một sợi tóc trắng màu theo năm tháng, thêm vài nếp nhăn xuất hiện ở đuôi mắt buồn xa xăm, ở vầng trán ngang tàng ngày nào. Nó đánh dấu những gì đã qua cũng như đón nhận những gì sẽ đến...Nhưng tại sao nỗi cô đơn trong sâu thẳm tâm hồn nó không thể biến mất khỏi cuộc đời của nó? Rất nhiều lần nó muốn hét thật to, muốn gào lên để phá tan sự im lặng đến tê người khi đêm về... Nó muốn khóc!

Hình ảnh: Deviantart
Hình ảnh: Deviantart

Khóc! Nhưng nước mắt là đặc quyền của phụ nữ kia mà? Chẳng lẽ đàn ông không thể có những giọt nước mắt của hạnh phúc, của đau khổ theo cách của mình?

Khóc! Nhưng nó không muốn một ai nhìn thấy những giọt nước mắt lăn trên gương mặt của mình. Để rồi những giọt nước mắt chạy ngược vào trái tim khô cằn của nó...

Ai có thể nhìn thấy những giọt nước mắt của nó? Ai có thể dừng lại để chia sẻ nỗi buồn dâng lên đỉnh điểm trong nó? Ai có thể làm ngưng đi những giọt buồn dâng trào từ chính trái tim của nó? Nó luôn luôn tự hỏi lòng mình như vậy, nhưng chưa bao giờ có được câu trả lời…

Thôi thì hãy khóc. Khóc một mình, Khóc để vơi đi sự đau đớn đang trào lên tột đỉnh trong tim khi nó không còn chịu đựng được nữa. Khóc để rồi ngày mai khi lau khô khoé mắt, hướng về phía mặt trời, màn đêm sẽ không còn ngự trị nơi góc tối tâm hồn của nó. Khóc để rồi sẽ nhớ mãi về em, đặt em trong lồng ngực ngay cạnh trái tim mình. Để rồi mai này, trên đường đời vạn dặm, em vẫn mãi mỉm cười đưa buớc chân nó đi về miền hạnh phúc... Hãy khóc đi, nó ơi!

Anh gọi em trong buổi chiều hết gió

Mây đi xa và hoa trắng bạc màu...

 

Hình ảnh: Deviantart
Hình ảnh: Deviantart

 
Bạn có bao giờ thấy một người đàn ông bật khóc?

Bạn nghĩ gì khi nước mắt đàn ông rơi?

Gửi từ blog TranCuong

 
 

Về tác giả blog TranCuong: I AM ME: Gã. Một thằng khùng – Lazy Puppy. Được sinh ra trong những năm tháng cuối chiến tranh, gã lớn lên trong sự nhọc nhằn của Mẹ, vất vả của Cha, và với nhiều ước mơ hoài bão...

 

  • Cảm nhận của bạn?

 

  Chia sẻ của bạn đọc:

Ho ten: DangHoa
Dia chi: PN-HCMC
Email: dang.minhhoa@yahoo.com
Tieu de: Một mối tình đẹp
Noi dung: Bài viết đã cho tôi một sự ngạc nhiên về một tình yêu thật đẹp, đẹp như trong tiểu thuyết! Những giọt nước mắt của niềm đau di cùng với những giọt nước mặt hạnh phúc thì bao giờ cũng đọng lại trong tâm hồn ta nụ cười mỉm và sự ấm áp nơi cõi lòng, sự lắng dịu trong tâm hồn, cái sự đau đáu không nói thành lời trong trái tim. Cô gái thật hạnh phúc vì được đón nhận một tình yêu đẹp như thế, thế nhưng tôi tin rằng cô ấy sẽ không muốn nhìn thấy người mình yêu âm thầm trong cô đơn. Vì duyên nợ đến đó là hết, ta fải chấp nhận thôi. Tình yêu đợc đến với nhau là do cái duyên nợ.

Tôi nghĩ, trong 10 năm trôi qua đó, ít nhất cũng có rất nhiều Cô Gái muốn bên cạnh và chia sẻ với anh những tận cùng khổ đau mà anh đã và đang gánh chịu. Nhưng có lẽ hình bóng người vợ hứa hôn đã khắc sâu quá trong trái tim anh, nên anh khó trải rộng lòng mình. Mong anh cuộc sống bình yên và mãn nguyện với quyết định mà anh đã chọn lựa. Theo tôi cho dù ở đâu, cô ấy vẫn muốn nhìn thấy anh có 1 gia đình bé nhỏ hạnh phúc, vì côị ấy đã đi, đi mãi không về, nhưng trong trái tim anh vẫn có cô ấy, điều này đồng nghĩa, cô ấy là khoảng trời riêng của anh. Nhưng anh cũng phải có khoảng trời riêng cho cuộc sống thực của bản thân mình. hãy mở rộng trái tim, chắc chắn sẽ còn rất nhiều, rất nhiều nười Phụ Nữ mong sẽ chia những nỗi buồn trong anh, những ngời Phụ Nữ ấy chắc chắn không bao giờ tế thay được hình bóng của cô ấy trong trái tim, trong tâm hồn anh, nhưng những ngời Phụ Nữ ấy, sẽ giúp cô ấy xoa dịu nỗi đau cho anh, những ngời Phụ Nữ ấy, sẽ cùng anh đi cùng anh suốt đường đời còn lại. Vì mỗi 1 con người là 1 đặc trưng riêng, không ai có thể thay thể ai cả, nhưng mỗi con người chúng ta, có thể cùng chung tay góp sức nhau để tạo nên 1 điều kỳ diệu trong cuộc sống. Một bài viết thật buồn và thật sâu sắc!

Ho ten: TTTHANH
Dia chi: BH-HCM
Email: trantrungthanh64@yahoo.com
Tieu de: Đôi khi tôi cũng muốn khóc
Noi dung: Chào tác giả bài viết và các bạn. Đọc bài viết tôi như thấy một phần mình trong đó và thấy được sự đồng cảm sâu sắc. Tôi đã từng đọc trong một cuốn sách "Nước mắt là quà tặng của thượng đế ban tặng" Sau khi những giọt nước mắt rơi thì hình như người ta thấy mình nhẹ nhàng hơn. vậy thì hãy khóc đi, khi mình còn cảm xúc, còn những sự yêu thương nhưng chỉ những phút yếu lòng đó thôi, rồi sau đó gạt những giọt nước mắt để nhìn vào một ngày mai khác hơn, cho dù nỗi nhớ còn đầy Nước mắt đàn ông, tại sao không hả anh? Khi người đàn ông còn những cảm xúc yêu thương, là trên thế gian này vẫn còn những giọt nước mắt đàn ông. Tôi nghĩ cho dù bạn là đàn ông hay đàn bà, khi bạn tim còn chảy, còn cảm xúc, còn yêu thương thì bạn còn có thể khóc. Cám ơn anh TranCuong đã viết một bài viết thật xúc động

Ho ten: NLH
Dia chi: HCM-VN
Email: ngayngaykhonganh@yahoo.com
Tieu de: Bây giờ còn nhiều đàn ông thế này không?
Noi dung: Em thì thấy bài viết rất cảm động về mối tình sâu đậm của người đàn ông trong bài viết. Tuy nhiên em lại suy nghĩ như thế này: Thời đại bây giờ khó có thể tìm được một người đàn ông như thế. Em thật ngưỡng mộ anh ấy, nhưng thật lòng không hề ủng hộ thời gian quá dài trong đau khổ của anh ấy. Tại sao không trải lòng mình để đón nhạn những tình cảm khác trong đời? Đàn ông thời nay thường vội đến, vội đi, mấy ai có thể chôn chặt một mối tình như nhân vật trong bài viết này, có thể em bị tác động và ảnh hưởng sâu sắc về mối tình đầu không mấy gì đẹp bởi người đàn ông đến với em thì ngược lại hòan tòan như trong bài viết này Thôi thì cầu mong cho những người chung thủy, sống đẹp sẽ có hạnh phúc trong khỏang đời còn lại. Mong rằng người ấy sẽ một ngày không xa NGÀY NGÀY CÓ EM trong đời. Em đọc bài viết này lại nhen nhóm một chút hy vọng và nhìn đàn ông có vẻ chung tình hơn.

Ho ten: LeVanNam
Dia chi: NTRANG-VN
Email: levannam96@yahoo.com.vn
Tieu de: Người cùng cảnh ngộ
Noi dung: Chào bạn, Khi tôi đọc bài viết này, thật sự tìm được sự đồng cảm. Tôi cũng ôm ấp một mối tình nhiều năm giống bạn, nhiều lúc tôi thật sự bế tắt trong cuộc sống của mình. Thật lòng, nếu so với mọi người. Tôi một người đàn ông có nghề nghiệp vững chắc, ngoại hình nếu không nói là có thể làm những cô gái mới gặp lần đầu xao xuyến, nhưng nhiều năm rồi tôi như khép kín mình từ khi người ấy của tôi đi xa...Mọi cô gái đến với tôi, thật sự không mang lại cảm xúc như lần yêu ấy. Nhiều lần tôi cố gắng thật nhiều nhưng không thể quên được hình bóng của người cũ. Đêm từng đêm tôi cũng cô đơn với chính mình... Một điều buồn cười là nhiều cô gái khi đến với tôi, không được đón nhận đâm ra nghi ngờ giới tính của tôi. Tôi thật sự buồn, đọc bài của bạn tôi như đang rưng rưng khóc cho chính mình. Cám ơn bạn, một chia sẻ thật ấm áp!

Ho ten: Nguyen Vu Tuan
Dia chi: SG
Email: vutuan.nguyen@yahoo.com
Tieu de: Chia sẻ
Noi dung: Tôi đọc đi đọc lại bài viết của anh mà cứ boăn khoăn mãi. Một người đàn ông có tình cảm sâu đậm như vậy với ngừoi vợ hứa hôn của mình sau lại không có được hạnh phúc? Tại anh quá thờ ơ với những bóng hồng khác đi qua cuộc đời của mình? Tại anh không tìm lại được cảm xúc yêu thương khi hạnh phúc bay mất? Hay tại anh cứ khư khư ôm lấy một niềm đau đã mất? Chắc có lẽ tôi không rơi vào tường hợp của anh nên tôi không hiểu hết những gì xảy ra trong anh. Nhưng tôi cảm nhận được nỗi cô đơn cùng cực của anh "Ai có thể nhìn thấy những giọt nước mắt của nó? Ai có thể dừng lại để chia sẻ nỗi buồn dâng lên đỉnh điểm trong nó? Ai có thể làm ngưng đi những giọt buồn dâng trào từ chính trái tim của nó? Nó luôn luôn tự hỏi lòng mình như vậy, nhưng chưa bao giờ có được câu trả lời…" Tự mình phải trả lời thôi. Hãy đón nhận những tình cảm khác trong đời. Hãy cho mình cơ hội, biết đâu cuộc đời sẽ ban tặng cho anh niềm hạnh phúc mới. Chia sẻ cùng anh. Vững vàng lên!

Ho ten: Idol
Email: odaiidol@yahoo.com
Tieu de: Một bản tình ca đẹp dang dở
Noi dung: Bài viết của anh làm cho idol nhiều suy nghĩ, xúc động trước tấm chân tình của người đàn ông trước bóng hình cũ.Một bản tình ca buồn nhưng thật đẹp, đẹp như một câu chuyện xưa thật xưa mà Idol nghe mẹ kể tuổi ấu thơ. Mỗi một đời người chỉ cần một lần yêu duy nhất trong đời mà đong đầy những yêu thương cũng quá đủ. Tuy nhiên cần phải có một kết cuộc đẹp thì tình yêu của hai người ấy sẽ đẹp như mơ. Cuộc đời nhiều khi phải trải qua nhiều bi kịch, và được thử thách nhiều để có một kết cuộc hạnh phúc. Tuy nửa đời người đã đi qua, Idol tin rằng với một trái tim đong đầy yêu thương của anh ấy. Idol tin rằng anh ấy sẽ tìm được hạnh phúc, vì "Khóc để rồi sẽ nhớ mãi về em, đặt em trong lồng ngực ngay cạnh trái tim mình. Để rồi mai này, trên đường đời vạn dặm, em vẫn mãi mỉm cười đưa buớc chân nó đi về miền hạnh phúc... Hãy khóc đi, nó ơi!" Idol rất thích đọan viết này. Nó thể hiện được niềm tin và ánh sáng ở tương lai!

Ho ten: Trần Thị Lý
Dia chi: Phú Nhuận - TPHCM
Email: mdleechen@yahoo.com.vn
Tieu de: Một trái tim đàn chung thủy, thật đáng quý biết bao!
Noi dung: Với điều kiện về ngoại hình lẫn sự nghiệp của người bạn anh như anh đã mô tả, 10 năm qua, chắc chắn đã không là một điều khó khăn với anh ấy trong việc tìm kiếm một người bạn gái mới. Điểm đáng quý và trân trọng ở người đàn ông này là một trái tim yêu chung thủy và dạt dào chỉ riêng dành cho người vợ sắp cưới chẳng may bạc phần, bạc số - chiếc áo cô dâu vĩnh viễn không bao giờ được mặc... Câu chuyện thật đau, dù không là người thân của anh ấy hoặc cô ấy, nhưng em cảm thấy rưng rưng nơi khoé mắt. Thật tình không biết phải khuyên bạn anh thế nào, chỉ mong anh ấy sẽ sớm có thể vượt qua được nổi đau này, giữ mãi những kỷ niệm đẹp của hai người trong một góc riêng nhất của tâm hồn mình. Đồng thời, anh cũng nên khuyên bạn anh nghĩ đến một mái ấm trong tương lai, bởi tuổi đời anh ấy cũng không còn trẻ nữa, và anh ấy cũng rất xứng đáng để được sống trong bình yên và hạnh phúc trong những tháng ngày còn lại của cuộc đời. Chỉ cần anh ấy nguôi ngoai, và chấp nhận mở lòng, thì em tin rằng chắc chắn, anh ấy sẽ gặp được một người con gái tốt và chân thành.

Ho ten: Vu
Dia chi: Nha Trang
Email: tinhtuyetvong71@yahoo.com
Noi dung: Sáng nay vào công ty đảo quanh công việc, thấy mọi thứ tạm ổn, ăn cắp tí thời gian ghé thăm chuyên mục Blog Việt - VNN, chuyên mục mà tôi mới khám phá và yêu thích khỏang thời gian gần đây. Thật ngạc nhiên và vui vì được gặp lại tác giả ở đây. Đọc bài này của anh, tôi gợi lại kỷ niệm buồn của tôi, người con gái tôi yêu cũng ra đi, nhưng không phải đi về cõi xa mà là đi theo người giàu có. Một thời gian khá dài cuộc sống của tôi mất căn bằng. Tuy nhiên giờ tôi nghĩ thấu đáo hơn, mình cần mạnh mẽ để nhìn về phía tước. Chuyện của tôi và anh khác nhau, chúng ta hòan cảnh cũng khác nhau, nên tôi nghĩ chỉ muốn chia sẻ cùng anh, nhằm thêm một lời động viên mà thôi. Mong anh hãy sớm vượt qua (10 năm rồi còn gì) để làm lại chương mới cho bản tình yêu của mình! Theo tôi, chúng ta đã là con người, thì việc khóc là chuyện bình thường. Nếu ai chưa từng khóc...c hắc có lẽ... người ngòai hành tinh!

Ho ten: zuli
Dia chi: hà nội
Email: tuyet_roi_o_ha_noi_2409@yahoo.com.vn
Tieu de: khóc
Noi dung: hãy cứ khóc nếu khóc làm ta có thể vơi bớt đi phần nào nỗi đau khổ từ tận cùng của trái tim.tôi vừa chia tay người yêu.và tôi cũng khóc.khóc như chưa từng đc khóc.nhưng có 1 điều khác là tôi là 1 đứa con gái.1 đứa con gái lần đầu biết thế nào là yêu.đặc biệt hơn là tôi yêu 1 người chưa 1 lần gặp mặt.chúng tôi yêu nhau.1 mối tình vẻn vẹn trong 3 tháng 5 ngày.người ấy chia tay tôi vì nhữnglý do khá thuyết phục.6 năm nữa,người ấy mới về.và dù đã chia tay nhưng tôi tin rằng người ấy là 1 nửa của tôi.tôi sẽ chờ,sẽ đợi anh về.chờ đến khi con tim tôi không muốn làm việc đó nữa.và có lẽ sẽ rất nhiều nước mắt lại rơi trong thời gian chờ đợi...nhưng có lẽ điều đó chỉ làm cho tôi thêm nghị lực để chờ anh,chờ anh về.chúc bạn vui vẻ trong cuộc sống, hãy cứ khóc nếu điều đó mang lại sự nhẹ nhõm cho mình...

Ho ten: Trần Thanh Huyền
Dia chi: Ninh Bình
Email: nguoi_yeu_dau_oi_87@yahoo.com
Tieu de: Người đàn ông khóc
Noi dung: Một câu truyện buồn và xúc động, người đàn ông như thế bây giờ hơi hiếm. Mong thời gian_tình cảm của 1 người phụ nữ sẽ hàn gắn vết thương lòng của người đàn ông. Đồng cảm với bạn của anh. Em nhìn thấy nước mắt của một em trai lăn dài trên má, em ấy khóc khi bị người yêu chia tay, giọt nước mắt lăn dài trên má, làm em chạnh lòng, con trai yếu đuối quá phải không anh? Em chúc bạn anh sớm tìm được người để chia xẻ những nỗi buồn, cô đơn đỉnh điểm của anh ấy... hy vọng và chờ đợi...

Ho ten: Minh Anh
Dia chi: ĐN-VN
Email: nguyenminhanh38@yahoo.com
Tieu de: Chạnh lòng
Noi dung: Chào bạn, Sáng nay, đọc bài viết của bạn, nghĩ về bản thân sao cảm thấy chạnh lòng. Phải chi tôi có thể gặp một người đàn ông chỉ bằng một phần của nhân vật trong bài viết thì thật sự là hạnh phúc cho chính tôi. Đọc, mà thấy buồn cho mình và thấy thương cho người trong bài viết. Thật sự nỗi mòn mỏi trong đau khổ, cô đơn, mất mát trong khỏang thời gian 10 năm là một sự chịu đựng quá lớn. Nếu khóc được bạn cứ khóc. Khóc cho mình nhẹ đi phần nào, vì nỗi đau được bật ra ngòai thì sẽ được một phần giải thóat. Cuộc đời còn dài (ít nhất là cả nửa quảng đời còn lại. Mong bạn sẽ tìm được bến đỗ mới trên sân ga cuộc đời mà bạn đi...). Chúc bạn vui sống!

Ho ten: ThienKim
Dia chi: HN
Email: banglang.tim17@yahoo.com.vn
Tieu de: Đàn ông sao lại khóc!
Noi dung: Chào anh, Sáng nay đọc bài viết của anh. Cảm động, chia sẻ và thấy cuộc đời này còn đó những người đàn ông chung thủy, hết mực yêu thương! Một nỗi đau kéo dài 10 năm thì thật sự là một nỗi đau đời, nhưng hãy vững tin vào cuộc đời và rộng mở trái tím. Anh sẽ tìm thấy lại tình yêu qua người con gái khác trong đời. Tuy nhiên, em xin trao đổi với anh và mọi người về việc đàn ông khóc. Khóc được coi là biểu hiện của sự yếu mềm. Một người đàn ông khóc là một người đàn ông yếu mềm, trong mắt phụ nữ thì anh ta không phải là một người mạnh mẽ, còn trong mắt những gã đàn ông khác thì là sự coi thườn. Đàn ông, ngay từ khi họ chỉ là một đứa bé trai mới vài tuổi, đã được nghe từ người lớn: “Không được khóc, là con trai không được khóc, xấu lắm!”...vậy thì nếu một người đàn ông trưởng thành khóc sẽ rất xấu! Vài chia sẻ cùng anh và mọi người. Chúc một tuần vui và hạnh phúc!

Ho ten: Tran Van Toan
Dia chi: Hai Phong
Email: vantoantran68@yahoo.com
Tieu de: Nếu như có một tình yêu lớn trong đời
Noi dung: Mỗi người trong đời, có thể trải qua nhiều lần yêu, nhưng tình yêu lớn trong đời thì không phải ai cũng được hưởng trọn vẹn. Đọc bài viết của anh TranCuong, toi như thấy cả một trời yêu thương dành cho người vợ hứa hôn đã mất. Mười năm nhưng người đàn ông vẫn nhớ như in những kỷ niệm và còn đó những nồng nàn cho người quá cố. Quả thật là một tình yêu lớn trong đời. Nhưng anh Tran, cuộc đời còn nhiều điều cơ mà. Biết đâu nơi phía bên kia, người con gái ấy (nếu có hiện hữu tron thế giới đó) sẽ không an lòng mà thanh thản với thế giới của mình, mà vẫn đau đáu nỗi xót thương về anh. Thôi thì hãy một lòng được khóc, cho dù khóc dưới hình thức nào đi nữa. Hãy khóc một lần để những giọt nước mắt thấm sâu vào mộ phần người con gái, gửi vào đó tình yêu, nỗi nhớ để anh hành trình về một cuộc đời mới!

 

Ho ten: Hero
Dia chi: Cầu Giấy - HN
Email: anhnguoihung30@yahoo.com.vn
Tieu de: Đàn ông phải mạnh mẽ chứ!
Noi dung: Chào bạn, Không biết bạn là người nhưthế nào, nhưng đọc bài viết này đồng ý là một tình cảm sâu sắc sẽ để lại nhiều kỷ niệm, nhưng theo cá nhân tôi. Là một người đàn ông khóc là chứng tỏ mình yếu đuối và thiếu bản lĩnh. Cho dù trong bất cú truờng hợp nào, tôi nghĩ đàn ông không nên khóc. Hình như bạn quá đa cảm thì phải?

Ho ten: Mai Thy
Dia chi: ĐN-Việt Nam
Email: maithytran18@yahoo.com.vn
Tieu de: Thật cảm động!
Noi dung: Gửi anh Tran Cuong! Sáng nay lang thang trên mạng vào ngày nghỉ phép. Ghé thăm trang Blog này. Bất ngờ đọc được bài viết của anh. Ấn tượng đầu tiên là cách anh đưa người đọc đi vào một chuyện tình chỉ một trang ngắn. Thật hay và cảm động. Đọc mà em thấy cay cay nơi mắt mình. Thật sự NÓ, người đàn ông mang trong mình một nỗi buồn quá dai dẵng. Riêng em, chỉ vài ngày không chia sẻ, không gặp người ấy là cảm thấy như mình mất đi một điều gì đó rất lớn, huống chi một thời gian dài như vậy. Đọc tựa bài viết, em cứ nghĩ đây là một bài viết "ủy mị" đây, nhưng càng đọc em càng thấy bài viết thật sự cảm xúc, tình cảm và phân tích diễn biến tâm, sinh lý của một người đàn ông qua các thời kỳ yêu thật hay, thật sâu sắc... Chỉ có ai rơi vào trường hợp như vậy sẽ thấm nỗi đau như thế nào. Riêng em, khi thấy một người đàn ông (chẳng hạn người ấy của em) khóc vì hạnh phúc, không vì quá xót thương, quá đau khổ thì...em thấy thương lắm, và sẵn sàng dang tay mình ôm lấy và...chắc khóc theo!

Cám ơn anh và các anh chị thực hiện bài viết này. Em càng thấy yêu thích góc nhỏ BV này hơn!

Dia chi: Hanoi
Tieu de: Khi người đàn ông khóc
Noi dung: Một bài viết thật cảm động và sâu sắc. Xin chân thành chia sẻ tình cảm với tác giả. Gửi bạn đoạn kết của bài hát "Khi người đàn ông khóc": "Hãy khóc đi, khóc đi, khóc đi đừng ngại ngùng Và hãy khóc nước mắt ướt đẫm chứa chan trong lòng Khi bao nhiêu cơn mơ chấp cánh bay xa vời Thì người đàn ông cũng vẫn phải khóc giống như ai Hãy khóc đi, khóc đi, khóc đi chẳng tội tình Để mai nhớ đến, nhớ đến đắng cay trong cuộc đời Cho mai sau khi ta bỗng lớn lên trong đời Còn mãi nhớ đến những dĩ vãng đã một thời: Từng sống trong mơ (vẫn nhớ mãi...)". Để rồi bạn sẽ thấy: "Nắng ấm mây xanh bao la bầu trời dịu dàng Hòa khúc ca trong ta bay cao dệt mộng tuyệt vời Để xóa đi bao nhiêu ưu tư buồn phiền ngày nào Cuộc đời đẹp như thơ". Chúc bạn sẽ vượt qua nỗi buồn và tìm thấy niềm vui, hạnh phúc mới.

Ho ten: Cương
Dia chi: Hải Dương
Email: nguyencuong_hd2002@yahoo.com
Tieu de: giọt n­ước mắt chảy ngược
Noi dung: Giọt nước mắt trong câu chuyện này sao mặn chát đến thế. Tôi bỗng như thấy mình trong những đơn côi của anh. Tôi cũng đã từng khóc khi ng­ười ấy ra đi. Đã khóc cho những bệnh tật mà mình đang mang. Những giọt nước mắt ấy chảy ngược vào tim. Để ngày ngày vẫn tới cơ quan, vẫn ồn ào để che dấu nỗi đơn côi. Nh­ưng khi đêm về thấy mình thật th­ừa thãi trong cuộc đời này!

Ho ten: tulip_xanh
Dia chi: Hà Nội
Email: gau.tulip.qt@gamil.com
Tieu de: Tình yêu là gì?
Noi dung: Tình yêu là gì mà khiến cho con người hạnh phúc tột cùng nhưng cũng đau đớn đến tột cùng. Tôi đã tự hỏi mình như vậy khi đọc bài viết của anh. Tôi đã khóc cùng bài viết của anh vì câu chuyện của tôi không giống câu chuyện buồn của anh và vì tôi không phải là con trai. Nhưng tôi có cùng tâm trạng như anh. Cô ấy của anh thật hạnh phúc khi có một người yêu cô ấy hết lòng như anh. Nhưng cô ấy cũng thật đau khổ nếu biết anh tự làm khổ mình như vậy. Người ta không ai có thể sống mãi với quá khứ, tôi cũng vậy dù bản thân mình biết và hiểu rất rõ rằng thật khó có thể quên được khi trái tim đã bị tổn thương cho dù vì lý do nào đi nữa. Hãy biết vượt qua anh ạ. Tôi rất thích câu nói này: " Ta biết rằng cố quên là sẽ nhớ, nên dặn lòng cố nhớ để mà quên". Tôi cũng đang phải từng giờ, từng ngày nói với lòng mình như vậy. Tôi chúc anh sẽ sớm vượt qua và tìm được hạnh phúc thật sự cho mình. Cố lên anh!

Ho ten: silver
Email: silverkey2005k@yahoo.com
Noi dung: Có gì đâu, buồn quá thì cứ khóc, nước mắt đâu phải thứ độc quyền của phụ nữ, không nên chỉ vì phụ nữ dùng nước mắt nhiều mà đàn ông không được dùng , đàn ông cũng là con người, cũng có cảm xúc ... buồn thì khóc cho vơi hết đi, giữ trong lòng hoài thì mệt lắm!

Ho ten: KKhoa
Dia chi: VN
Email: khoakhoan@yahoo.com
Tieu de: Đồng cảm. Đàn ông khóc. Tại sao không cơ chứ?
Noi dung: Bài viết của tác giả TranCuong, sâu sắc, cảm động,những gì tôi muốn chia sẻ đã thấy qua các ý kiến của các bạn bên trên. Cám ơn tác giả đã chia sẻ những cảm nhận rât thật. Ở đây tôi muốn trao đổi thêm với bạn Thien Kim một vài điều. Khi nào thì người đàn ông nên khóc? Khi con người đạt đến một mức độ cảm xúc nào đó ở mức độ cao, sẽ là cần thiết để chúng được trút bỏ, nước mắt rơi sẽ khiến cho ta giải tỏa được những kiềm chế và dồn nén. Đàn ông tất nhiên có khả năng kiềm chế mạnh mẽ hơn phụ nữ, nhưng tới một giây phút nào đó, sự kiềm chế đã vượt qua giới của mình. Có một điều mà ít ai trong chúng ta chịu nhận ra, khóc như vậy sẽ rất có lợi cho sức khỏe, khỏe về tinh thần và khỏe về thể chất. Một người có thể thực sự là một người đàn ông cứng cỏi và sẽ kiên quyết không bao giờ khóc trước mắt bất kỳ một người nào. Thậm chí, khi chỉ còn lại một mình, vẫn kiên quyết không dám khóc, vì tự cảm thấy xấu hổ với chính mình. Nhưng thực chất, đó chỉ là một thứ ảo giác, bởi vì lúc này chẳng ai nhìn thấy họ khóc, chẳng ai biết họ đang làm gì. Buồn, bế tắc, đau khổ, hối hận, thậm chí quá sung sướng, dồn nén quá lâu và không cho giải thoát, chúng sẽ chỉ làm cho thêm khủng hoảng mà thôi. Vui thì cười, buồn thì khóc, tại sao không? Đàn ông khóc, chẳng có gì là xấu hết, không ai được coi thường đàn ông vì họ khóc, chỉ là, đàn ông hãy để cho những giọt nước mắt của mình được tôn trọng mà thôi! Bạn cho rằng đàn ông không nên khóc. Vậy nếu một mai vì lý do nào đó bạn qua đời (xin lỗi, tôi chỉ muốn minh họa) thì bạn có muốn người chồng của bạn không hề rơi một giọt nước mắt?

Ho ten: Lê Anh Hoa
Dia chi: VN
Email: le.anhhoa@yahoo.com
Tieu de: Hãy tin rằng em muốn anh hạnh phúc!
Noi dung: Anh! Sau thế anh, mười năm rồi còn gì. Mười năm từ ngày em đi về phía bên kia, là mười năm em luôn nhớ anh và theo bước chân anh đi. Đêm từng đêm em luôn ngự trị trong căn phòng kỷ niệm của hai đứa mình, nhiều lúc thấy anh vẵn vặt đau khổ mà lòng em như có ai đang băm xới. Lúc anh em muốn phá tan khỏang cách vô hồn để ngã vào vai anh. Cuộc đời chúng mình thật chu xót phải không anh? Anh có nhớ không, khi chúng mình bên nhau, em lúc nào cũng bảo, nếu một mai...thì anh hãy tìm cho mình một bến đỗ bình yên, miễn sao trong tâm khảm anh lúc nào cũng có em là được. Nhưng thời gian qua em vẫn thấy anh một mình đi về, một mình anh đau, thì nơi đây em nào có vui! Trưa nay em lại về bên anh, em lại gặp anh trong ngôi nhà ấm cúng của Blog Vệt. Em thấy mọi người rất quan tâm, chia sẻ với anh...Trong số đó có một cô gái rất dễ thương, hiền hòa hơn em, hiểu biết hơn em...và điều quan trọng là cô ta sống chân thành... Anh! Em muốn anh đến với người con gái ấy, hãy để cô ta thay em lo lắng và chăm sóc cho anh. Có như thế em mới yên lòng. Vậy nhé anh, em phải đi đây...Mãi mãi yêu anh và mong anh hạnh phúc! Em!

Ho ten: PHƯƠNG LINH
Dia chi: VŨNG TÀU
Email: bienxanh662004@yahoo.com
Tieu de: Thời gian sẽ mang nỗi đau đi và mang về kỷ niệm...
Noi dung: Chào anh! Cảm ơn anh đã chia sẻ những giây phút yếu lòng của một người đàn ông, điều mà không phải người đàn ông nào cũng có thể sẻ chia! Trong cuộc đời, hạnh phúc nào cũng giống nhau nhưng đau khổ thì mỗi người một hoàn cảnh, chẳng ai giống ai. Tôi có thể hiểu và đồng cảm với anh nỗi đau của một trái tim không lành lặn. Ở lứa tuổi của anh, với những gì anh đang có, rất hiếm người đàn ông nào chọn lựa một cuộc sống “đơn thân” như thế! Tôi nể phục sự chung tình của anh, nhưng một khía cạnh nào đó, tôi lại không đồng tình với sựa lựa chọn ấy. Người đi xa đã mãi đi xa, thế thì tại sao anh lại sống mãi với những gì thuộc về quá khứ?! Quá khứ đã trôi qua chỉ để nhớ chứ không phải để quay về anh ạ! Anh là người đàn ông trọng tình nghĩa, điều đó không thể phủ nhận, nhưng nặng tình đến nỗi cứ mãi dằn vặt, mãi thổn thức, đớn đau về một tình yêu không thành thì đó không phải là điều mà người đã khuất mong muốn. Thời gian sẽ mang nỗi đau đi và mang về kỷ niệm, huống gì đã 10 năm qua rồi. Anh hãy nhìn cuộc sống lạc quan hơn, hãy để những kỷ niệm đẹp ngủ yên ở một góc trang trọng trong trái tim anh, thế đã là quý giá lắm! Anh hãy rộng lòng đón nhận những điều tốt đẹp đến từ cuộc sống đang hiện hữu này, chắc rằng những giọt nước mắt sẽ thôi rơi, nhường chỗ cho nụ cười đầy niềm tin và hy vọng. Nước mắt chỉ là những phút yếu lòng, cạnh người đàn ôn trọng tình, nặng nghĩa, tin rằng còn một người đàn ông bản lĩnh và lạc quan trong anh! Chúc anh tìm được hạnh phúc cho riêng mình!

Ho ten: Đặng Ngọc Dung
Dia chi: Tây Ninh
Email: ngocdung_tn008@yahoo.com
Noi dung: người đàn ông ít khóc lắm vì họ sợ mọi người nghĩ họ là mêm yếu giống phái nữ...nhưng em nghĩ người đàn ông khóc rất đẹp anh ạh khi khóc trước mặt người con gái mà mình yêu thương thì trái tim cô gái như muốn xé tan ra...lúc đó cô gái sẻ hanh phúc lắm khi mình là chổ dựa cho anh ấy...nhưng người đàn ông sẻ khóc khi có ruou vào...em nghĩ như thế...em chua gặp người đàn ông nào khóc cả anh ah....bạn của anh có lẽ duyên thứ hai của anh ấy chưa đến...mong anh ấy sẻ tìm đuoc duyên phận của mình!sẻ không còn đi về lặng lẽ nữa.

 

Ho ten: Tuấn Kiệt
Email: saobuoisom2002@yahoo.com
Tieu de: Hướng đến tương lai
Noi dung: Chào bạn ! Bài viết của bạn thật hay và nó thể hiện một người thuỷ chung với mối tình đầu của mình. Bạn thật đáng trân trọng, nhưng bạn có nghĩ rằng cô ấy có vui không khi thấy bạn cứ khắc khoải trong cuộc sống này ? Quá khứ quá đẹp làm cho bạn khó mở lòng mình, nhưng như vậy phải chăng là một giải pháp hay ? Có thể có nhiều cô gái đến với bạn nhưng không bằng cô ấy! Vì đối với bạn không ai có thể thay thế được. Nhưng trong cuộc sống cần phải có tấm lòng rộng mở hãy để cho 1 ai đó hiểu được những giọt nước mắt của bạn. Họ sẽ trân trọng và yêu bạn hơn vì những giọt nước mắt mạnh mẽ ấy. Hãy mở lòng bạn nhé ! Chúc bạn có một tương lai tươi đẹp và nếu có tin vui nhớ báo cho cả nhà nhé ! Thân mến!

 

Ho ten: Chau Tu Lam
Dia chi: Cần Thơ
Email: chautulam@yahoo.com
Tieu de: Khóc một lần rồi đi về vùng trời hạnh phúc!
Noi dung: Thật xúc động trước tấm chân tình của một người đàn ông yêu, thương và sống hết mình. Người ta thường nói có những nỗi nhớ khó có thể gọi thành tên, nhưng nỗi nhớ của anh thật sự lớn nên kéo dài tận mười năm. Mười năm quá đủ cho một cuộc tiễn đưa. Mười năm đủ dài để nối liền hai bờ thương nhớ. Mười năm đủ thời gian cho ta bắt đầu cuộc đời mới. Bài viết của tác giả trầm buồn, ray rứt, nhưng không ủy mị mà nó đựng những cảm xúc rất "Thật" và rất "đời", bởi vì chúng ta là CON NGƯỜI! Tôi không khuyên anh hãy quên người vợ cũ, mà tôi chỉ muốn nhắn nhủ với anh rằng còn nhiều người nhân hậu, biết yêu thương bên cạnh anh đó. Vì như anh cũng đã nhận thấy rằng " Thôi thì hãy khóc. Khóc một mình, Khóc để vơi đi sự đau đớn đang trào lên tột đỉnh trong tim khi nó không còn chịu đựng được nữa. Khóc để rồi ngày mai khi lau khô khoé mắt, hướng về phía mặt trời, màn đêm sẽ không còn ngự trị nơi góc tối tâm hồn của nó. Khóc để rồi sẽ nhớ mãi về em, đặt em trong lồng ngực ngay cạnh trái tim mình. Để rồi mai này, trên đường đời vạn dặm, em vẫn mãi mỉm cười đưa buớc chân nó đi về miền hạnh phúc..." Vâng, nơi bên kia thế giới, cô ấy đang mong muốn rằng anh sẽ hạnh phúc. Đừng làm buồn lòng người đã mất anh ơi!

 

Ho ten: Chu Thuý Quỳnh
Dia chi: Hà Nội
Email: thu_quynh57@yahoo.com
Tieu de: Một trái tim vỡ ,thật đáng để trân trọng !
Noi dung: Anh trai yêu quý ! Một bài viết đau và rất đẹp . Trong cuộc đời, có lẽ ai cũng đã từng khóc ít nhất một lần. Khóc vì lý do nào đó không quan trọng, nhưng khóc như thế nào mới là điều được nhiều người quan tâm, tìm hiểu và chia sẻ. Khóc là một hình thức bộc lộ cảm xúc thông thường khi con người tiếp nhận một kích thích nào đó có liên quan đến việc thoả mãn hay không thoả nãn nhu cầu của mình. Mỗi người sẽ có ''cách khóc'' khác nhau tuỳ vào tình huống, vào tính chất của kích thích, vào môi trường xung quanh hoặc tuỳ vào tính... ''dễ khóc'' của họ nữa . Nguời đàn ông mà anh trai nói trong bài có trái tim khá trung thành và đáng để quý trọng , với một nguời có ngoại hình đẹp và thành đạt như anh ấy thì em gái tin rằng đã từ lâu ko ít nhiêù phụ nữ muốn chia sẽ cùng anh , mún cùng anh xây đắp một gđ hạnh phúc ... Thế nhưng trái tim anh luôn huớng về nguời '' Vợ chưa cuới bạc phận '' của mình trong suốt 10 năm qua , thật khó ở thời đại ngày nay để có thể kiếm tìm đc một nguời đàn ông nặng tình như anh ấy.. Có những nỗi đau và khoảng trống tuởng chừng như ko bao giờ bù đắp đc bởi nó quá sâu và quá nặng lòng .. Em gái cầu mong cho anh ấy sớm có đc điểm tựa tinh thần hiểu và yêu thuơng anh ấy vào một ngày ko xa để có thể bù đắp và lấp những khoảng trống trong lòng bao lâu nay ...! Mong cho anh ấy sớm lấy lại đc thăng bằng trong cuộc sống !! Thanks anh trai đã luôn cho Em và các bạn đọc những bài viết , những chia sẽ rất hay , rất có ý nghĩa để có thể hiểu thêm về c/s này .! Luôn vui vẻ , khoẽ mạnh và hạnh phúc anh trai nhé !!! Chúc anh có một tuần mới ngập tràn niềm vui và may mắn!

 

Ho ten: Đỗ Hòai Sơn
Dia chi: HP
Email: hoaisón980@yahoo.com
Tieu de: Khóc hay không khóc?
Noi dung: Hình như tôi có duyên khi được đọc những bài viết của tác giả TranCuong. Cảm giác háo hức khi thấy tên tác giả dưới bàiviết. Thêm một bài viết tự sự, tình cảm và rất thật về cảm xúc. Chắc có lẻ qua những trang viết "đời" như thế này mới tóat lên được những cảm xúc từ trái tim. Trong số các chia sẻ của các bạn, tôi thấy có một vài chia sẻ liên quan đến việc đàn ông có nên khóc hay không khóc? Đa số đồng tình, nhưng một số ít cho rằng đàn ông không nên khóc. Đặc biệt khóc trước phụ nữ! Riêng bản thân tôi thì cho rằng bất cứ ai khóc hay không khóc phụ thuộc vào nhiều yếu tố chứ không thể phân biệt đàn ông hay phụ nữ. Khi ta đau đớn, khi ta quá hạnh phúc, khi ta quá tuyệt vọng thì những giọt nước mắt làm ta xoa đi một phần ức chế. Có thể khóc, nhưng nước mắt đàn ông khác phụ nữ ở chỗ không chảy thành giọt, không gào thét mà là những giọt nước mắt có thể chảy ngược vào trong, có thể chỉ hơi nhòe nơi khóe mắt.

Thật sự tự lúc đọc được những bài viết của tác giả TranCuong tôi thường vào thăm Blog Việt nhiều hơn. Đó là sự thành công của những người làm chuương trình này. Cám ơn! P/s: Bài này mà làm Blog Radio thì tuyệt!!!

 

Ho ten: LPhuong
Dia chi: Hanoi
Email: Lphuong_duy@yahoo.com
Tieu de: Dừng bi kịch hóa cuộc đời như thế
Noi dung: Cảm ơn bạn vì bài viết thật xúc động. bạn thật hạnh phúc vì có một tình yêu thật đẹp. Nhưng sao mọi người lại cứ phải bi kịch hóa cuộc đời mình thế nhỉ. Bạn có tình yêu thật đẹp, cuộc sống bạn thật ý nghĩa. Một cuộc sống có ý nghĩa như thế chẳng phải là hạnh phúc sao. Đừng cố gắng khóc, đàn ông không khóc được đâu, hãy nhìn cuộc đời theo hướng khác. Bạn thật bất hạnh không phải chỉ vì bạn mất người yêu, mà còn vì bạn không nhận ra cái mà cuộc đời đã dành cho bạn - một tình yêu trọn vẹn, không phải ai cũng có được đâu. Nếu là bạn mình sẽ tận dụng từng giây phút quý giá của cuộc đời để sống và sống thật ý nghĩa, sống thay cho cả phần của người yêu nữa.

 

Noi dung: Chào anh là một người phụ nữ tôi rất xúc động ki đọc được bài viết của anh. Như một nhà triết gia đã nói: " bạn có thể quên mối tình thứ 2, 3 thạm chí la mối tình vừa đi qua nhưng bạn không thể quên mối tình thứ nhất" điều đó rất đúng nhưng đôi khi bạn cũng phải nhận thấy rằng những gì đã qua chỉ là quá khứ, là hoài niệm nó không phải là tất cả, cái gì đã qua hãy để cho nó được ngủ yên trong tâm hòn minh. Người vợ hứa hôn của anh đã ra đi nhưng ở nơi xa ấy cô ấy vẫn luôn hướng về anh cầu chúc cho anh sớm tìm được hạnh phúc của riêng mình để xây dựng cho mình một tổ ấm mà lẽ ra nó là của anh và cô ấy. Anh nói rằng sau bao năm mà không ai hiểu mình nhưng thật ra anh hãy tự hỏi chính minh xem anh đã tạo cho họ và cho cả minh cơ hội chưa? Tôi hi vọng rằng trong thời gian tới anh sẽ tìm được hạnh phúc đích thực của mình và xây dựng cho mình một ngôi nhà hạnh phúc như anh đã từng mong.

 

Ho ten: thanhlh
Email: thanhlh18@yahoo.com.vn
Tieu de:
Noi dung: Sống cô đơn thì thật là buồn tẻ, tôi nghi răng không ai muốn như vậy cả, mà số phận và định mệnh của mình đã vậy, vậy thì hãy cứ bằng lòng với nhưng gì mình đang có, mặc dù nhiều khi nó là ảo ảnh, quá khứ 1 thời đã qua mà mình không thể quên. Hãy tạo cho mình nhưng niềm vui mới, có thể gặp bạn bè, tham gia hoạt động gì đó, du lịch, hoặc như tôi có thể đi câu cá một mình cũng đc, tham gia hoạt động tập thể ví dụ như đá bóng, hăng say và tìm niềm vui trong côgn việc của mình.... Dù rằng về đến nhà nỗi cô đơn sẽ ùa đến với minh nhưng ít ra mình không phí phạm hết cả time của 1 ngày để tự gặm nhấm nỗi đau của mình. Xin chúc ai đó đang giống như bài viết trên sẽ tìm đc nhưng niềm vui khác trong cuộc sống và xin chúc cả cho tôi nữa. Ty thi quen điều quan trọng nhất đấy.

 

Ho ten: Nguyễn Nhã
Email: nucuoihuydietbuon@yahoo.com
Tieu de: Nước mắt không là đặc quyền của riêng ai hay của riêng 1 giới nào
Noi dung: Thật vây, tôi nghĩ rằng đã là người thì không ai là không từng rơi lệ... dù cho bạn là một người đàn ông. Đàn ông thì sao? đàn ông thi không được khóc sao,đàn ông thì không được để cho ai thấy mình rơi lệ sao?chẳng nhẽ là đàn ông thì không được yếu đuối sao...chẳng nhẽ là đàn ông thì không thể dựa vào vai ai đó sao... Đàn ông cũng là 1con người mà... Vậy thì tại sao đàn ông lại không thể... Anh CUONG ơi, hãy cứ khóc đi.Đôi khi nước mắt sẽ làm nỗi đau trong lòng vơi đi rât nhiều đấy.Trái tim tôikhông đau nhiều, vết thương trong lòng tôi cũng không lớn nhiều... nếu như nhìn nỗi đau của anh. Vì tôi chỉ không còn có người ấy ở bên nữa, nhưng tôi vẫn đc nhìn thấy người ấy vui vẻ... Tôi chân thành chia sẻ với anh. Cho tôi nói thêm 1 lần nữa, hãy khóc đi anh ạ. Nước mắt không phải là đặc quyền của riêng 1 phái nào cả…

 

Ho ten: Hòang Oanh
Dia chi: Mỹ Tho
Email: hoangoanhvu@yahoo.com
Tieu de: Chưa yêu, nhưng tôi vẫn thấy ngọt lịm
Noi dung: Tôi chưa có cảm xúc yêu đương lần nào, nhưng đọc những chia sẻ, tâm sự của anh Cuong làm tôi thấy tình yêu thật đẹp, thật nên thơ mặc dù nó đong đầy nước mắt. Người ta bảo yêu là phải hy sinh và quên mình, nhưng hy sinh và quên bản thấy với người đã khuất liệu có làm người ra đi an lòng? Chết là đã về phía "bên kia", vậy sao ta không làm cho những người bên kia thanh thản ra đi? Trong cuộc đời. Tôi đã từng chứng kiến người đàn ông kính yêu nhất trong tôi khóc...Những giọt nuớc mắt như cô đặc lại trên mí mắt là hình ảnh kg thể nào quên. Lúc đó tôi thật sự không thấy sự yêu đuối gì ở đây!

 

Ho ten: Phương Viên
Dia chi: Hà Nội
Email: dophuongvien72@yahoo.com.vn
Noi dung: Sau khi đọc bài viết, tôi chợt hình dung mình là phóng viên đang phỏng vấn bạn. Câu hỏi của tôi: Bạn hợp màu gì? Bạn trả lời: Tôi yêu màu tím nhưng thích màu hồng và hợp màu đen. Bạn à, tại sao lại để cuộc đời trôi qua như vậy, khi mà bạn "lớn lên trong sự nhọc nhằn của Mẹ, vất vả của Cha, và với nhiều ước mơ hoài bão..." Tình yêu luôn đem đến con người ta cả hạnh phúc và khổ đau. Có mấy ai trong chúng ta là chưa từng mất mát chứ? Có thể tôi cùng lứa tuổi với bạn hoặc hơn một chút, tôi là phụ nữ và hơn một lần tôi cũng chịu đau buồn mất mát trong chuyện tình cảm nhưng tôi vẫn cười, vẫn vui. Biết chấp nhận và khắc phục mọi hoàn cảnh cuộc sống là tự mình giúp mình và giúp người vui với đời đó. Đừng khóc, dù chỉ có một mình. Chúc bạn sớm đến “sân ga” đầy ắp niềm vui trong tình yêu, cuộc sống!

 

Ho ten: Co_nhoc
Dia chi: TPHCM
Email: vttn611@yahoo.com
Tieu de: Bể nước đầy không còn sức chứa...sẽ ào ra...
Noi dung: "...Nước mắt đàn ông không rời từng giọt Nước mắt đàn ông chôn sâu trong lòng..." Nước mắt đàn ông rất "đáng sợ", đáng sợ vì nó không rưng rức, không oà ra, không đầm đìa uỷ mị. Nước mắt đàn ông chỉ nghẹn ngào, u uất, chứa đựng nỗi niềm dằn vặt đớn đau và tự kiềm chế... Những giọt nước mắt ấy ráo hoảnh, chảy ngược vào trong! Em nghĩ thế này anh trai àh, chắc tạo hóa tạo ra người đàn ông không phải là những người hay khóc, cũng giống như cái vòi nước trong cái bể chứa đầy nước đó anh ạh, dù đầy nước đó nhưng sẽ chẳng bao giờ mở được. Và công việc của người đàn ông là thu gom những giọt nước mắt cho...người phụ nữ rồi sau đó đổ vào cái bể nước không bao giờ đầy, 1 cái bể nước đã bị khóa vòi. Giọt nước mắt là món quà vô giá của người phụ nữ nên đàn ông không thể nào có được...(hihi, đàn ông đừng ganh tỵ) "...Thôi thì hãy khóc. Khóc một mình, Khóc để vơi đi sự đau đớn đang trào lên tột đỉnh trong tim khi nó không còn chịu đựng được nữa. Khóc để rồi ngày mai khi lau khô khoé mắt, hướng về phía mặt trời màn đêm không còn ngự trị. Khóc để rồi sẽ nhớ mãi về em, đặt em trong lồng ngực ngay cạnh trái tim mình. Để rồi mai này, trên đường đời vạn dặm, em vẫn mãi mĩm cười đưa buớc chân nó đi về miềm hạnh phúc..." Em cũng từng đã chứng kiến một người bạn trai khóc, khóc vì sự thương nhớ, sự ra đi của người yêu mình. Đau đớn hơn là người đó không khóc trước mặt em, em biết và đau xót lắm nhưng vẫn không ngăn được và cứ để nó rơi vì em biết rơi ra được thì sẽ làm anh nhẹ nhàng và đỡ phải mệt mỏi hơn! Khóc một mình có thể sẽ buồn hơn Nhưng nước mắt này đỡ làm anh mệt mỏi... Hãy khóc đi, khi mình còn cảm xúc, còn những sự yêu thương nhưng chỉ những phút yếu lòng đó thôi, những lúc bể nước kia không còn sức ngăn cản được những đợt sóng dữ dội để nhường chỗ cho những giọt đắng rơi, rơi nhưng không được thấm đất, hoặc chảy tận vào đáy bể, hoặc tan thành sương khi còn rơi trên má... Entry này của anh trai hay thật, thực tế thật anh trai à!

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,