,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
1057401
Gọi giấc mơ về...
1
Article
null
,

Gọi giấc mơ về...

Cập nhật lúc 00:11, Thứ Năm, 24/04/2008 (GMT+7)
,

(Blog Việt) - Mỗi một ngày qua, ta cảm nhận được từng nhịp thở của thời gian. Nó vẫn tiếp tục trôi cùng với những ước mơ, hoài bão trong cuộc đời của mỗi người... Vừa mới hôm nào còn là những cô cậu bé với sự hồn nhiên vô tư, giờ đã trở thành một người trưởng thành. Tuổi thơ của mỗi người với bao nhiêu ước mơ trong đời, từ cánh diều cao vút mà mẹ chắp cánh ngày xưa, đến những giấc mơ thần thoại trong giấc ngủ khi đêm về... Tuổi thơ của tôi - gã khùng, gắn liền với quang gánh trĩu nặng đôi vai của Mẹ. Năm tháng trôi qua, cùng với đôi quang gánh, Mẹ đã chắp cánh cho gã từ những ước mơ đầu đời cho đến những giấc mơ bay cao như bây giờ. Nhờ quang gánh nhọc nhằn của Mẹ ngày xưa mà gã mới có được như ngày hôm nay. Thương lắm quang gánh Mẹ ngày xưa... Ngày ấy, tuy chỉ là một đứa trẻ ăn chưa no, lo chưa tới, nhưng trong sâu thẳm tâm hồn mình, gã luôn khát vọng ước mơ thay đổi cuộc đời nghèo...

Hình ảnh: Tác giả bài viết (st)
Hình ảnh: Tác giả bài viết (st)
Mười sáu tuổi. Cậu bé khờ khạo ngày nào đã biết lăn xả kiếm tiền để theo đuổi ước mơ vào đại học. Đó là cách duy nhất mà cậu tin rằng nó sẽ giúp cậu thực hiện được ước mơ của mình, và trong cuộc vật lộn mưu sinh ấy, gã đã gặp tình yêu đầu đời nhiều cay đắng chỉ vì "anh nghèo quá"! Đêm đêm, sau một ngày mệt nhoài với học hành, công việc mưu sinh. Đối diện với chính mình, gã ước mơ về một dòng suối mát trong lành, tinh khiết, sẽ băng qua tâm hồn già cỗi trước tuổi của mình, để chính những mạch nguồn mát lành ấy làm cho trái tim khô cằn trở lại những giọt hồng tươi, để có thể tiếp tục yêu, tiếp tục chờ đợi và hy vọng một tình yêu đẹp đến trong đời! Để rồi sẽ được cùng ai ngắm hoàng hôn chiều tím ngắt trên bờ cát dài trắng xóa của miền ký ức... Gã quyết tâm băng mình qua những đỗ vỡ, vượt lên những nỗi đau để làm tất cả cho ngôi nhà mơ ước của mình... Phải tìm cho mình một lối đi!
Hình ảnh: Tác giả bài viết (st)
Hình ảnh: Tác giả bài viết (st)

Trên con đường tìm cho mình một lối đi, gã bỗng nhận thấy cuộc sống không còn là màu hồng như mình vẫn hay nghĩ ở tuổi thơ. Cuộc sống dường như một bức tranh, có những khoảng trắng đan xen những gam màu tối, có những khổ đau, mất mát... Có những lúc gã tưởng chừng khó thể vượt qua những rào cản để có thể bước đi tiếp trên con đường của mình. Nhứng rào cản có thể là do chính cuộc sống đặt ra, hoặc cũng là những rào cản gã tự đặt ra để có thể thích nghi với cuộc sống mà không bị những làn sóng của nó cuôn đi theo dòng nước xoáy. Nhiều khi gã phải tự đấu tranh với chính bản thân mình, để có thể trả lời câu hỏi: TÔI là ai? TÔI đang làm gì? TÔI sẽ đi tới đâu? Tại sao TÔI lại thiếu ý chí và nghị lực trước khó khăn? Tại sao TÔI lại sợ thất bại trong đời đến thế? Gã đứng dậy và tiếp tục đi để nhận ra rằng: Đứng bao giờ sợ thất bại, không thể thành công nếu không có những bài học của sự thất bại. Thất bại ở một thời điểm nào đó chỉ là tạm thời và cần thiết ở mỗi con người. Rồi với sự nỗ lực, ý chí vươn lên, mình sẽ gặt hái được những thành công mà thôi. Thế là gã bắt đầu biết đối xử tốt với bản thân, biết yêu thương quý trọng những gì cuộc sống ban tặng, và biết kiên trì, nố lực những việc mình làm...
Hình ảnh: Tác giả bài viết (st)
Hình ảnh: Tác giả bài viết (st)
Ngày qua ngày, càng lớn, gã sống càng thực tế hơn. Thực tế đâu có nghĩa là không còn những giấc mơ. Gã vẫn có quyền mơ về một cuộc sống có ý nghĩa, về một tương lai đẹp đẽ, về một tình yêu nồng nàn say đắm... Chỉ có điều là với tuổi đời càng nhiều theo thời gian, thì giấc mơ của gã được xây đắp trên nền tảng vững chắc của kiến thức về xã hội, kinh nghiệm cuộc sống và sự trải nghiệm của chính mình. Lúc nào trong gã vẫn đong đầy những ước mơ, vì đối với gã khi cuộc sống không còn những ước mơ thì nó sẽ trở nên buồn tẻ, ảm đạm lắm, và chỉ là một chuỗi những ác mộng nối tiếp nhau mà thôi...Sống là phải dám ước mơ. Có dám mơ thì cuộc sống mới có ý nghĩa, và khi có kế hoạch để thực hiện giấc mơ, từng bước một, thì cuộc đời mới có định hướng. Những giấc mơ, dù chưa thành tựu, vẫn gìn giữ cho cuộc đời phong phú và nâng bước chân gã đi trên mọi nẻo đường...

Đêm từng đêm, gã vẫn tiếp tục kiên trì theo đuổi, và...gọi ước mơ về...
Hình ảnh: Tác giả bài viết (st)
Hình ảnh: Tác giả bài viết (st)

Giấc mơ của BẠN là gì?

BẠN có bao giờ nuôi dưỡng những giấc mơ về cuộc đời, về tương lai?

BẠN làm gì để thực hiện giấc mơ của mình?

 

Gửi từ Blog TranCuong

Về tác giả Blog TranCuong: Anh bỏ quên màu đen trong mắt em một chiều mưa vội/ Là lúc anh biết mình, hiện hữu nửa cô đơn..

  •  Cảm nhận của bạn?

 

  Chia sẻ của bạn đọc

Ho ten: Nguyển Vũ Tuấn
Dia chi: HCM
Email: vutuan.nguyen@yahoo.com
Tieu de: Tôi cũng đang thắp cho mình giấc mơ ngày mai
Noi dung: Chào anh TranCuong, Rất vui vì được gặp lại anh trên BlogViet, và càng vui hơn khi đọc được bài viết mới của anh. Ai trong chúng ta cũng có những ước mơ, nhưng không phải ai cũng biết biến ước mơ thành sự thật. Có người cứ loay hoay mãi với những dự định của mình. Nhưng có người bằng những hành động cụ thể họ đã đạt điều mình mơ ước.

Bài viết của anh đã giúp tôi cảm thấy vững tin hơn con đường mà mình đã chọn. Và cảm thấy dâng lên niềm vui thật sự khi Tôi cũng đang thắp cho mình giấc mơ ngày mai: Giấc mơ một gia đình hạnh phúc, đầy yêu thương và rộn tiếng cười vui! Chúc anh luôn vui và đạt ước mơ của mình!

Ho ten: Idol
Dia chi: Quan 5-HCM
Email: odaiidol@yahoo.com
Tieu de: Gac mo chay bong em dang mang
Noi dung: Mỗi một đời người, nếu muốn thành công và vươn lên trong cuộc sống phải biết ước mơ và nuôi dưỡng ước mơ của mình. Idol cũng mang trong mình nhiều ước mơ hoài bão, nếu không thì làm sao mà Idol có thể vươn lên được tại mảnh đất nhiều cạm bẫy này. Nhớ ngày nào một thân một mình lên thành phố, không nơi nương tựa, không tiền...Một mình bươn trải, lúc ấy nếu không có ước mơ cháy bỏng thì làm sao Idol có được như ngày hôm nay? Cuộc đời là một chuổi ngày dài phấn đấu không ngừng nghỉ.

Cám ơn anh trai đã tiếp thêm sức mạnh cho Idol vững tin ở những gì mình đang khao khát và phấn đấu. Không biết mình có làm được kg, nhưng Idol sẽ cố hết sức mình. Mục tiêu của Idol là cuối năm nay mua được nhà trên thành phố để đón bố mẹ lên. Đúng ra gần được rồi, nhưng bị thời buổi vàng lên giá thế là chưa đủ anh à. Nhưng Idol không buồn đâu, sẽ cố gắng hết sức mình. Đọc phần hoạch định cho thành công anh viết bên duới, idol thấy mình thiếu "phương án dự phòng"...cố gắng thôi. Idol tin mình làm được. Cám ơn anh trai cho Idol niềm tin qua bài viết này.

Ho ten: Nguyen Lan Huynh
Dia chi: SG
Email: ngayngaykonganh@yahoo.com
Tieu de: Em se co cho uoc mo cua minh!
Noi dung: Đọc bai viet này của anh, một bài viết rất gần với cuộc sống. Có những điều tưởng chừng như xa xăm, nhưng thật sự nó rất gần trong mỗi chúng ta: Giấc mơ của đời người, của anh và của em, của tất cả chúng ta. Ngày nhỏ em cũng có nhiều ước mơ, có những ước thật bé nhưng trong hòan cảnh của mình thì sao lớn quá phải không anh? Em biết cuộc đời mình không được may mắn, nhưng không gì thế mà em không có và theo đuổi ước mơ của mình.

Có những lúc yếu lòng, em tự thấy mình còn may mắn hơn nhiều người bất hạnh khác và cố gắng theo đuổi ước mơ mà mình ấp ủ. Nhiều lúc cũng nản lòng, nhưng vì ngày mai tốt hơn mà cố lên thôi! Gọi giấc mơ về. Em vẫn gọi hàng đêm và sống với nó hàng ngày. Giấc mơ màu xanh, đối với em, ước mơ lớn nhất bây giờ là là trước tuổi 30 phải có cuộc sống gia đình ổn định (28 rồi anh ơi), không cần giàu sang, không cần phải nhà cao cửa rộng. Chỉ cần một người hiểu em, yêu em thật lòng mà thôi! Em đang làm hết sức cho ước mơ của mình, để một ngày nào đó, em gái không cò là "ngayngaykhonganh" nữa, mà là "ngaymaibenanh"... Cầu mong cho ước mơ của anh, em, và tất cả mọi người được thành hiện thực qua nỗ lực phấn đấu của mỗi người!

Ho ten: maivanhanh
Dia chi: Cau Giay - HN
Email: hanhmaivan@yahoo.com
Tieu de: Tiep suc uoc mo
Noi dung: Chào bạn TranCuong. Đọc bài viết của bạn rất thú vị. Nó vừa nồng nàn, sâu sắc, và vừa mang tính thực tế, mặc dù là "Gọi giấc mơ về". Tôi xin được trao đổi và chia sẻ với bạn và các bạn đọc một vài điều. Ước mơ” là thứ có lẽ khi nói ra, ta cảm thấy hơi xa vời so với thực tế. Nhưng nếu không có ước mơ, cuộc sống sẽ vô vị lắm nhỉ!

Ước mơ thường là những thứ nằm ngoài khả năng của bản thân, điều kiện, hoàn cảnh sống của mỗi người. Chính vì nó không nằm trong phạm vi khả năng của ta nên ta mới cần nó, hy vọng vào 1 điều kỳ tích để làm thay đổi cái khả năng, phạm vi hạn hữu trong cuộc sống của ta. Có những ước mơ, khi ta dốc hết sức mình, ta có thể biến nó thành 1 mục tiêu để phấn đấu đạt đến. Nhưng cũng có những ước mơ mà với sức của 1 người, chẳng thể nào làm được, cần có 1 sự trợ lực từ 1 đối tượng khác trong cuộc sống. Điều ấy thật tuyệt vời, bởi nhờ nó mà mối quan hệ giữa chúng ta trong xã hội này được trở nên tốt đẹp hơn, gần gũi nhau hơn, để chúng ta có thêm những người bạn, những người anh chị em trong 1 gia đình khác ngoài gia đình hiện tại của ta.

Bài viết này của bạn đã kết nối không dây đến tất cả mọi người và giúp cho tất cả chún ta thấy rằng "Đứng bao giờ sợ thất bại, không thể thành công nếu không có những bài học của sự thất bại. Thất bại ở một thời điểm nào đó chỉ là tạm thời và cần thiết ở mỗi con người" Vâng cám ơn bạn đã truyền cho tôi nghị lực để tiếp tục hòan thành ước mơ trong đời của mình. Chúc bạn và gia đình vui vẻ!

Ho ten: Vutran
Dia chi: NhaTrang-VN
Email: tinhtuyetvong71@yahoo.com
Tieu de: Như thấy chính mình...
Noi dung: Chào anh Tran, Tôi thật sự như thấy một phần chính mình qua bài viết của anh. Đọc bài viết này tôi nhận được sự đồng cảm sâu sắc khi chính mình cũng đang trải qua hình ảnh của anh nhiều năm về trước (tôi nghĩ anh chắc lớn tuổi hơn tôi nhiều). Công việc hiện tại của tôi cũng tạm ổn, đủ nuôi sống bản thân và phụ thêm cho gia đình. Nhưng chắc có lẽ không đủ để giữ tình cảm của mình khi người con gái tôi yêu cũng rời bỏ tôi vì muốn có điều kiện vật chất tốt hơn. Tôi đã, đang đau khổ, tuy nhiên tôi chỉ tự trách bản thân mình không tài giỏi như người ta có thể kiếm được nhiều tiền để giữ bạn gái của mình...

Đọc bài này của anh, tôi thật sự hiểu về ý nghĩa cuộc sống, và tôi nhen nhóm trong mình một niềm tin về một ngày mai tốt đẹp hơn. Rồi mai này ôi sẽ tiếp tục dấn thân để đạt được mục tiêu cuộc đời mình, kông phải để người con gái tôi yêu hối tiếc, mà là có thể đem lại niềm vui và hạnh phúc cho người con gái nào đó tôi sẽ yêu. Cám ơn tác giả đã truyền cho tôi niềm tin về cuộc đời này. Đứng dậy và đi thôi!

Ho ten: Tran Hoang Mai
Email: hoangmaitran20@yahoo.com
Noi dung: Xin được trò chuyện với tác giả TranCuong một vài điều. Đọc bài viết của anh, tôi thấy như một bản nhạc có nhiều quãng trầm, lắng, sôi nổi, mạnh mẽ...nó cuốn hút tôi thưởng thức một bản nhạc về cuộc đời của tôi, của anh và của mọi người.

Tôi như thấy mình được chia sẻ, học tập về một nghị lực sống và cách nuôi dưỡng những ước mơ của mình. Có những lúc tôi gần như không dám ước mơ, vì những ước mơ của mình sao khó thành sự thật. Nhưng qua bài viết này của anh, tôi tấy được hành trình đi đến ước mơ cần phải cố giắng thật nhiều. Nó đòi hỏi mỗi chúng ta phải tự rèn luyện bản thân từ kiến thức, kinh nghiệm, lòng tin tin và sự kên nhẫn. Đó là những thứ mà tôi cảm thấy mình thiếu trong lúc này để thực hiện ước mơ.

Quãng đời anh trải qua, quả không có nhiều hoa hồng, nhưng nghị lực, niềm tin đã giúp mình vươn lên. Thật sự trân trọng những gì mà anh đã làm. Nó giúp tôi soi rọi lại mình đề giống như anh viết "Đêm từng đêm, gã vẫn tiếp tục kiên trì theo đuổi, và...gọi ước mơ về...". Vâng tôi sẽ theo đuổi những ước mơ của mình đến cùng. Thanks all!

Ho ten: Chu Thúy Quỳnh
Dia chi: Hà Nội
Email: thu_quynh57@yahoo.com
Tieu de: Chia sẽ giấc mơ
Noi dung: Anh trai , lại là mộtbài viết thật sự sâu sắc và đong đầy cảm xúc. Em cũng đồng quan điểm với Anh, cũng giống như anh vậy. Trong mỗi anh em chúng ta, ai cũng có những ước mơ của riêng mình về tình yêu, cuộc sống và sự nghiệp trong đời. Ai cũng có quyền ước mơ nhưng không phải ai cũng thực hiện được giấc mơ đó vì thiếu một chút gì đó gọi là may mắn, gọi là đam mê, gọi là khát khao cháy bỏng...

Mỗi người phải có một ước mơ để phấn đấu, chí ít cũng biết mình sống có mục đích để bản thân sống tốt hơn. Biết ước mơ, thì ta phải đi tới cùng với mơ ước của mình. Dù tìm thấy hay không tìm thấy, mỗi người cũng sẽ nhặt nhạnh được những điều tốt đẹp khi đi trên con đường thực hiện ước mơ. Hãy sống đến cùng với những ước mơ của mình. Vì khi biết ước mơ thì anh em mình đã thành công một nữa và cứ như thế tiếp tục…

Mơ và mơ... Mơ nữa... Mơ mãi mơ mãi mãi... Sống ở trên đời ai cũng cần có những ước mơ của mình thì mới có thể vươn lên. Em thích những giấc mơ dài và đẹp. Trong giấc mơ ấy em thường thấy "mình của tương lai". Em sống như mình muốn. Yêu như mình muốn. Ghét như mình muốn. Và em vẫn là em!

Đọc đi đọc lại bài viết nhiều lần, em gái thấm sự từng trải của anh qua từng khung bậc, thăng trầm trong cuộc sống! Sống phải có ước mơ thì cuộc sống mới thật sự có ý nghĩa! Vâng, năm 14 tuổi em đã phải xa gia đình, xa mái ấm thân yêu của mình để bươn trải và tự kiếm sống để rồi nuôi dưỡng những ước mơ và hoài bảo của mình nơi đất khách cũng với mong muốn mai này có 1 cuộc sống ổn định , bớt khổ hơn.. Tuy một cô gái với tuổi đời còn rất trẻ nhưng em cũng đã trải qua biết bao thăng trầm trong cuộc sống, vui có, buồn có, mất mát có, thành công có, khổ đau có và hạnh phúc cũng đã có… Qua những lần thất bại ấy em đã tự nhủ với lòng mình không được nản lòng trong bất lỳ mọi hoàn cảnh và trong đầu em luôn có câu ’’Thất bại là mẹ của thành công ’’… Em đã tự bằng lòng với tất cả những gì mình đã phấn đấu 13 năm nay và cố gắng để thực hiện những ước mơ kế tiếp ...

’’...Sống là phải dám ước mơ. Có dám mơ thì cuộc sống mới có ý nghĩa, và khi có kế hoạch để thực hiện giấc mơ, từng bước một, thì cuộc đời mới có định hướng. Những giấc mơ, dù chưa thành tựu, vẫn gìn giữ cho cuộc đời phong phú và nâng bước chân gã đi trên mọi nẽo đường’’… Và anh biết không? Trong tương lai em sẽ mơ về một ngôi nhà và những đứa trẻ. Mong lắm tất cả những ước mơ của em và ai đó sẽ trở thành sự thật trong một ngày không xa... Mơ hoài và mơ mãi mãi!

Ho ten: NguyenChauHoai
Dia chi: Quận 3-HCM
Email: c.hoai@yahoo.com
Tieu de: Suy nghĩ tích cục cho những ước mơ của mình!
Noi dung: Những giấc mơ trong đời ai mà không mong muốn hả anh? Nhưng sao có những giấc mơ mãi là giấc mơ mà thôi. Đặc biệt những giấc mơ về hạnh phúc! Đó là những suy nghĩ của riêng em.

Tuy nhiên khi đọc bài viết này của anh, trong em lại dâng lên một tia sáng của suy nghĩ tích cực "Sống là phải dám ước mơ. Có dám mơ thì cuộc sống mới có ý nghĩa, và khi có kế hoạch để thực hiện giấc mơ, từng bước một, thì cuộc đời mới có định hướng. Những giấc mơ, dù chưa thành tựu, vẫn gìn giữ cho cuộc đời phong phú và nâng bước chân gã đi trên mọi nẽo đường..."

Vâng, anh nói đúng. Khi người ta nuôi dưỡng ước mơ bằng chính trái tim đầy nhiệt huyết, và bằng sự nỗ lực hết mình thì một ngày giấc mơ sẽ thành hiện thực. Tuy nhiên mình phải biết "lượng sức" trước ước mơ của mình. Nếu quá cao vời vợi thì khó lòng vươn tới phải không anh? Giấc mơ của em, hay đúng hơn là mục tiêu của em trong ba năm nữa phải tạo dựng được công ty cho riêng mình. Đây là giấc mơ em ấp ủ từ thời sinh viên. Ra trường đi làm va chạm với thực tế, va chạm với kiến thức mới thấy mình còn thiếu nhiều quá, từ kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng và cả tiền nữa hehehe...Nhưng em đang cố gắng hoàn thiện mình mọi mặt để ba năm sau...

Thanks Blog Việt đã đăng một bài viết giúp mọi người nuôi dưỡng ước mơ của mình!

Ho ten: NguyenChauHoai
Dia chi: SG
Email: c.hoai@yahoo.com
Tieu de: Đâu ai đóng thuế ước mơ!
Noi dung: Người ta bão có ai đóng thuế những giấc mơ bao giờ. Vậy thì hãy mơ đi và lập trình để thực hiện ước mơ của mình! Bài viết của anh sâu sắc và gợi cho em thật nhiều suy nghĩ...

Hôm nay em lại nghĩ tới con đường mình đang đi!

Em tìm anh qua những chiều vàng tắt nắng,

Trong nỗi cô đơn... Trống rỗng trái tim mình

Em tìm anh... Giữa dòng đời hối hả

Vỗ về giấc mơ đêm… Giấc mơ của em

Là nỗi nhớ dịu êm

Khi em chạm vào quá khứ

Khi em chạm vào anh... Vỡ vụn

Anh! Biết là em sẽ không bao giờ quên

Những dấu yêu ngày cũ

Nhưng nó không làm em gục ngã đâu anh

Đường còn xa, khóe mắt rưng rưng

Em sẽ vươn lên như lòai hoa bất tử!

Em sẽ nuôi dưỡng ước mơ của mình.

Cám ơn Blog Việt và anh TranCuong. Một bài viết sâu sắc!

Ho ten: Le Tuan Thanh
Dia chi: Nam Dinh
Email: letuan.thanh@yahoo.com
Tieu de: Giac mo som mai
Noi dung: Chào bạn & Blog Viet. Sáng nay lướt net và lạc vào chuyên mục này, tôi thật sự ngạc nhiên và thích thú khi bắt gặp một giấc mơ sáng gợi thật nhiều suy nghĩ về cuộc đời, về những dự định ương lai.

Tôi cũng đang loay hoay trước những ước mơ, hòai bão của mình. Thú thật, tôi là một người cũng gặp nhiều thất bại trong cuộc sống, nên như một người bị thương rất sợ đau khi tiếp tục ngã. Đọc bài viết của bạn, tôi thấy như được tiếp thêm nghị lực và niềm tin. Thời của bạn (chắc có lẽ cùng thời với tôi) mọi thứ đối với chúng ta không dễ dàng như thế hệ trẻ bây giờ. Do vậy tôi thật sự đồng cảm với những chia sẻ thật sâu sắc của bạn… "Có những lúc gã tưởng chừng khó thể vượt qua những rào cản để có thể bước đi tiếp trên con đường của mình. Nhứng rào cản có thể là do chính cuộc sống đặt ra, hoặc cũng là những rào cản gã tự đặt ra để có thể thích nghi với cuộc sống mà không bị những làn sóng của nó cuôn đi theo dòng nước xoáy. Nhiều khi gã phải tự đấu tranh với chính bản thân mình, để có thể trả lời câu hỏi: TÔI là ai? TÔI đang làm gì? TÔI sẽ đi tới đâu? Tại sao TÔI lại thiếu ý chí và nghị lực trước khó khăn? Tại sao TÔI lại sợ thất bại trong đời đến thế?".Cách bạn đặt vấn đề rất hay và tạo cho tôi một sự thúc giục mạnh mẽ, vững tin trước những dự định mơ ước của mình!

Cám ơn bạn đã truyền cho tôi niềm tin. Cám ơn trang mục này đã đăng những bài viết có ý nghĩa thực tế, nhưng không kém phần bay bỗng... Gọi giấc mơ về!

Ho ten: Trần Ngọc Vy
Email: ngocvy352002@yahoo.com
Tieu de: chia sẻ cùng anh cường
Noi dung: Anh trai thân....! Anh đã đi vào lòng người từ những cảm nhận thật sâu sắc.... anh nói về anh hay nói về 1 ai đó sao mà thật nhiều cảm xúc.... em chia sẻ cùng anh thật nhiều hay chính em đang chia sẻ cùng anh nhũng nổi niềm của mình thế..... lời văn của anh như nói hộ cho bao người trong cuộc sống phải không? Em mong luôn nhận từ anh những suy nghĩ hiểu thấu đáo và chia sẻ vui nhé... Thân!

Ho ten: Trần Thị Lý
Dia chi: Phú Nhuận - TP Hồ Chí Minh
Email: mdleechen@yahoo.com.vn
Tieu de: Hãy ước mơ trong tầm tay với của mình, đừng quá viễn vông...
Noi dung: Trước nhất xin cám ơn Blog Việt đã chọn đăng thêm 1 bài viết rất có ý nghĩa của tác giả Trần Cường. Mưu cầu hạnh phúc cho bản thân và những người mình yêu thương, dù ở bất cứ thời đại nào, luôn là ước mơ của mọi người.

Hạnh phúc đó là gì? Với riêng tôi, thì trước tiên phải có một công việc làm với thu nhập ổn định, và nếu phù hợp với chuyên môn thì càng tốt, đủ để có thể lo lắng cho cả 3 gia đình: gia đình riêng, và gia đình phụ mẫu hai bên. Điều hạnh phúc nữa mà ai cũng khao khát là may mắn có thể tìm được một người bạn đời với những nhân sinh quan tương đồng nhau; chia bùi, sẻ đắng cùng nhau lúc may mắn lẫn lúc một trong hai gặp trắc trở, khó khăn trong sự nghiệp; cùng nhau vun đắp cho mái ấm gia đình thêm sung túc, ấm áp, con cái ngoan ngoãn, học hành tấn tới… Tất nhiên, con đường giữa ước mơ và hiện thực là một khoảng cách khá dài. Nếu chỉ biết ước mơ và ngồi chờ sung rụng hay một phép mầu nào đó, thì có khi chưa chắc cả đời đã hớp được một quả sung rơi ngay vào miệng của mình. Bởi thế, không có một cách nào khác ngoài việc nỗ lực của bản thân, vạch ra con đường đi đến ước mơ cho chính mình.

Có những lúc thành công và may mắn đến với mình rất dễ dàng, nhưng cũng có rất nhiều lúc, dù cho sự hoạch định tương đối hoàn hảo cộng thêm nỗ lực rất lớn từ bản thân, nhưng kết quả vẫn chỉ là thất bại, hoặc giẫm chân tại chỗ. Mệt mỏi, chán chường là điều không ai có thể tránh khỏi trong những lúc như thế này. Đôi lúc bi quan quá, có thể dẫn ta đến buông xuôi, bỏ cuộc… Với những khoảnh khắc như thế này, sự động viên, an ủi, vỗ về kịp thời của gia đình, của người bạn đời, của người yêu, hay của bạn bè thân thật sự sẽ là một cứu cánh giúp mình trấn tĩnh để nhìn nhận lại mọi vấn đề: tại sao mình đã thất bại? Liệu mơ ước và con đường mình vạch ra có quá tầm với của bản thân hay không? Mình đã sai lầm gì trong quá trình thực hiện kế hoạch đạt đến mục tiêu đã vạch ra? Cần những điều chỉnh gì cho hợp lý để tiếp tục phấn đấu?

... Một trong những nguyên nhân thất bại lớn nhất, đó là ước mơ của mình quá xa với thực tế và gần như không có tính khả thi từ năng lực vốn có giới hạn của mình. Một bạn trẻ 18 tuổi, có giọng hát karaoke với điểm tính của máy thường là từ 90/100 trở lên. Bạn bè khen ngợi, và cậu cũng luôn khao khát một mai mình sẽ trở thành nổi tiếng như ngôi sao Bi-Rain… Thế là cậu bỏ học hành chữ nghĩa, tìm đến các nhạc sĩ nổi tiếng để tầm sư học đạo, tốn biết bao là công sức của bản thân và tiền của từ cha mẹ vốn thương và chiều con. Mỗi lần có cuộc thi tiếng hát nào lớn trong cả nước, cậu đều đăng ký ghi danh, và không lần nào qua được sâu hơn vòng bán kết. Cậu ấy xui xẻo? Thật sự không phải xui xẻo, nhưng có một điều cậu không nhận ra giới hạn về âm vực trong chất giọng của mình cộng thêm thể hình không phù hợp để có thể thực hiện đẹp các vũ đạo minh hoạ… Khi cậu nhận ra được những điều này, thì những người bạn học phổ thông ngày xưa cũng đã lấy xong bằng cử nhân, và đã có công ăn việc làm. Cậu cảm thấy nuối tiếc, vì 5 năm năm trước, mình cũng là học sinh khá giỏi 3 môn khối A, nếu đừng vì cái mộng ca hát không đúng sở trường, thì bây giờ đâu phải rơi vào cái cảnh "xôi hỏng-bỏng không" như giờ này... Ước mơ là quyền của mỗi con người, nhưng đừng bao giờ ước mơ quá viễn vông, tự đặt cho mình những mục tiêu quá tầm với từ khả năng thực tế của bản thân - bởi thất bại sẽ là điều chắc chắn!

Bởi thế, việc phân tích "SWOT" - điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, cùng những cơ hội và thách thức cho bản thân mình khi hoạch định con đường để đạt đến ước mơ là hết sức cần thiết! Chẳng thà, sau khi phân tích SWOT xong, ta sẽ từ bỏ ước mơ không mang tính khả thi đó, để nghĩ về những mục tiêu gần gũi và phù hợp với bản thân, còn hơn là đeo đuổi theo một thời gian dài như "dã tràng xe cát Biển Đông"! Nếu thất bại vì lý do khách quan sẽ là một phạm trù khác, nhưng nếu thất bại từ nhân tố chủ quan ngay từ lúc ước mơ, thì liệu đời mỗi người sẽ được phép bao nhiêu lần mơ ước sai lầm như thế trong khi bình quân mỗi chúng ta chỉ có 60 năm cuộc đời?

Ho ten: Nguyễn Nhã
Dia chi: Thanh Chương Nghệ An
Email: nha_tc@yahoo.com
Tieu de: Chia sẻ!
Noi dung: Chào anh Cường! Cám ơn anh nhiều! Thực sự dọc được đoạn blog của anh làm cho em cảm thấy vững tâm , mạnh mẽ hơn trong những ước mơ dự định cho tương lai. Em đọc blog của anh như đang đọc lại nỗi lòng của mình. "Tôi là ai? Tôi đang làm gì? Tôi sẽ đi tới đâu? Tại sao TÔI lại thiếu ý chí và nghị lực trước khó khăn? Tại sao TÔI lại sợ thất bại trong đời đến thế?" Một cô bé phải lăn lộn nhiều trong cuộc sống. Em bỏ qua nhiều cuộc vui cùng bạn bè, tình cảm riêng tư.Và em luôn nhìn vào cha để em cố gắng. Luôn tự nhủ nhìn lên không bằng ai, nhìn xuống không ai bằng mình. Nhưng vẫn không khỏi buồn khi thấy lũ bạn. Đọc blog của anh cũng những cảm nhận của mọi người em thêm vững tin vào tương lai, vào sự cố gắng của mình. Chúc anh luôn vui và mạnh khỏe!

Ho ten: qun
Dia chi: Hanoi
Noi dung: Xin chào tác giả của "Những sân ga cuộc đời: Rồi mai ai đi cùng ta…". Rất vui được gặp lại bạn. Lại một bài viết thật ý nghĩa. Tôi rất thích câu kết "Đừng bao giờ sợ thất bại, không thể thành công nếu không có những bài học của sự thất bại. Thất bại ở một thời điểm nào đó chỉ là tạm thời và cần thiết ở mỗi con người". Cảm ơn bạn!

Ho ten: Thi Hoang - Email: nguyen.thihoang@yahoo.com
Tieu de: Đi từ ước mơ nhỏ trong đời
Noi dung: Thật sự bài viết tạo cho tôi cách nhìn nghiêm túc về bãn thân mình. Nhiều khi mặc cảm về cái nghèo làm mình mất tự tin, mất niềm tin và tiêu diệt luôn cả những ước mơ. Tôi không biết hiện giờ anh có hài lòng với những gì của mình có hay không, nhưng có một điều tôi có thể rút ra cho mình. Trong khó khăn gian khổ nhất (như anh từng trải qua) là lúc chúng ta cần phải nuôi dưỡng và quyết tâm cho ước mơ đói nghèo của mình. Cám ơn anh đã truyền lửa cho tôi. Tôi thấy mình tự tin hơn để DÁM ƯỚC MƠ. TẠI SAO KHÔNG?

Email: chiaki1409@gmail.com
Tieu de: Giấc mơ đêm qua
Noi dung: Chào anh Trần Cường! Lại được gặp anh ở bài " gọi giấc mơ về...’ cảm ơn anh, cảm ơn "lời gọi" của anh đã đánh thức giấc mơ đêm qua của em. vẫn là anh luôn đem đến cho mọi người những niềm tin về cuộc sống những suy nghĩ rất riêng của mình. Em cứ ngỡ rằng mình khó qua được cái cuộc sống thời nay để đi tới những mơ ước dự định sắp tới, em ngỡ nó sẽ mãi chỉ là giấc mơ đêm. cảm ơn tất cả những gì anh đã gửi lên bài này, và gửi cho những ai đã từng mơ vể tương lai có thêm nghị lực niềm tin.

Gửi tới anh và các bạn những may mắn hạnh phúc để ta lại mơ uớc và thực hiện được tất cả những ước nơ của mình.

Ho ten: LeAnhHoa
Dia chi: BaRia-VungTau
Email: le.anhhoa@yahoo.com
Tieu de: Khi giac mo co that
Noi dung: Tôi từng tự hỏi mình khi còn trẻ, liệu những giấc mơ và mong muốn trong cuộv đời có thật hay không? Ngày ấy tôi là một cô bé nhiều mơ mộng. Cứ nghĩ rằng mình sống tốt thì cuộc sống sẽ ban tặng cho mình những điều mà mình mong muốn. Nhưng thực tế cuộc sống cho tôi hiểu và học thêm nhiều điều. Bạn muốn biến những giấc mơ thành hiện thực trong đời thì ngoài việc sống tốt, ngoài việc hun nấu trong mình lúc nào cũng rực lửa những mong muốn thì bạn cần phải có những HÀNH ĐỘNG thật sự cho những mong muốn đời mình...

Cũng từng nhiều lần vấp ngã trong đời, tôi thật sự tìm được sự đồng cảm từ tác giả, những vấp ngã cho tôi thêm một kinh nghiệm, và sau mỗi lần rút tỉa những bài học cho mình tôi lại cứng cáp hơn và có thêm nhiều bản lĩnh hơn để đi tiếp. Thành công đến từ thất bại. Tôi từng đọc trên một bàu báo, tác giả cho rằng để chúng ta có được ánh sáng điện ngày hôm nay, nhà nghiên cứu khoa học đã thất bại mấy chục ngàn lần mới có thể thành công. Muốn có được thành công đòi hỏi chúng ta cần phải kiên nhẫn và nỗ lực không ngừng. Thêm một bài viết chiêm nghiệm về cuộc sống, về những thành công, vấp ngã qua sự chia sẻ của tác giả thật đáng cho chúng ta suy nghẫm về bước đường đã qua và sắp tới!

Email: xuongrong3111891@yahoo.com.vn
Tieu de: Cảm ơn!
Noi dung: Chào bạn! Đọc bài viết của bạn XR như được tiếp thêm sưc mạnh để vững bước trên con đường sắp tới. Ai cũng có những ước mơ nhưng để ước mơ thành hiện thật thì chúng ta phải luôn cố gắng, nỗ lực. Và nếu trên con đường thực hiện ước mơ mà có những người bạn đồng hành cùng trí hướng thì ước mơ đó càng sớm trở thành hiện thực phải không bạn. Rất cám ơn bài viết của bạn!

Ho ten: Nam
Dia chi: HaTay
Email: nhoc.cuty@yahoo.com.vn
Tieu de: Chào chú
Noi dung: Cháu thật sự còn nhỏ tuổi, nhưng đọc bài này của chú cháu thấy học được nhiều lắm, nhất là tính chịu cực khổ để vươn lên thoát cảnh nghèo.

Nhà cháu thì cũng bình thường, nhưng cháu nghĩ cháu sẽ học chú cách mơ ước để sau này cuộc sống mình tốt hơn. Chú có thể cho cháu lời khuyên được không? Cháu thích làm công việc kinh doanh, nhưng bố mẹ muốn cháu làm bác sĩ. Vậy cháu làm gì để thực hịên điều mình mong muốn? email của cháu: nhoc.cuty@yahoo.com.

Nếu được chú có thời gian xin trả lời cháu nhé. Cám cám ơn chú ạ

Ho ten: Lam Van Tu
Dia chi: NinhBinh
Email: lamvantu57@yahoo.com
Noi dung: Bài viết của bạn như một tổng kết về những ước mơ đạt và chưa đạt được trong cuộc đời. Tôi thật sự tìm được đồng cảm thông qua những ước mơ của ngày hôm qua, những ước mơ của ngày hôm nay và những ước mơ ngày sau.

Cuộc sống với nhiều nỗi lo bề bộn, nếu như chúng ta không có những giấc mơ và mong ước thì chắc có lẽ chúng ta khó có đủ nghị lực và niềm tin để bước tiếp. Thất bại ư? Nhiều nữa là khác. Ai mà không nhiều lần thất bại trong đời. Quan trọng là mình bật lên như thế nào mà thôi. Có những người gục luôn sau thất bại, nhưng có những người bật dậy rất nhanh như lực đàn hồi từ quả bóng tròn tâng lên khi chạm đất. "TÔI là ai? TÔI đang làm gì? TÔI sẽ đi tới đâu? Tại sao TÔI lại thiếu ý chí và nghị lực trước khó khăn? Tại sao TÔI lại sợ thất bại trong đời đến thế?

 Gã đứng dậy và tiếp tục đi để nhận ra rằng: Đứng bao giờ sợ thất bại, không thể thành công nếu không có những bài học của sự thất bại. Thất bại ở một thời điểm nào đó chỉ là tạm thời và cần thiết ở mỗi con người." Tôi thật sự thấy mình được truyền thêm ngọn lửa mạnh mẽ, nhiệt huyết cho cuộc sống khi đọc những dòng này của bạn. Chúc bạn luôn vui, thành công và hạnh phúc!

Ho ten: Trần Văn Toàn
Dia chi: Hải Phòng
Email: vantoantran68@yahoo.com
Tieu de: Hãy mơ, nhưng không phải là những giấc mơ hoang tưởng!
Noi dung: Chào bạn TranCuong, Tôi đồng ý với bạn là cuộc sống là phải biết ước mơ và nuôi dưỡng những ước mơ của mình. Tuy nhiên những ước mơ đừng quá hoang tưởng. Đồng ý như một bạn đã chia sẻ "không ai đóng thuế ước mơ" nhưng nếu nhưng chúng ta chỉ mơ mộng hảo huyền liệu những giấc mơ hoang tưởng ấy có thành hiện thực? hay chì là một chuổi ngày thất vọng. Hãy mơ và chấp cánh những ước mơ mình sẽ thực hiện được khi cố hết sức, sau đó hãy dám ước mơ lớn lao hơn! Có như thế mình cảm thấy giấc mơ trong tầm tay mình để mùnh cố gắng. Khi ta đủ kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng là lúc chúng ta có thể nghĩ đến những ước mơ thật sự lớn trong đời Ngoài đời thực, tôi nghĩ bạn thật sự là một người DÁM ƯỚC MƠ và vượt qua những trở ngại để đạt ước mơ của mình. Khâm phục! Vài dòng chia sẻ cùng bạn. Thân!

 

Ho ten: Đ.M.Hoà
Dia chi: HCMC
Email: dang.minhhoa@yahoo.com
Tieu de: Thắp một que diêm để thổi bùng ước mơ
Noi dung: Đọc bài về ước mơ và những hoài bão của bạn, tôi thấy có nhiều điểm đồng cảm. Từ những vượt bật thay đổi số phận đến những phấn đấu không ngừng nghỉ khi đã tạm gọi thành công. Cuộc sống đòi hỏi chúng ta phải luôn giữ lửa cho mình, cho dù những lúc khó khăn nhất trong cuộc đời. Những lúc ấy thì chỉ một que diêm nhỏ thôi, nếu chúng ta biết giữ lửa thì sẽ vụt lên thành những đám cháy. Tôi thích sự nuôi dưỡng mơ ước của bạn khi ta bước qua ngưỡng cửa thanh xuân"với tuổi đời càng nhiều theo thời gian, thì giấc mơ của gã được xây đắp trên nền tảng vững chắc của kiến thức về xã hội, kinh nghiệm cuộc sống và sự trải nghiệm của chính mình." Chính khoảng thời gian này là những giấc mơ lớn thật sự trong đời sẽ thăng hoa khi ta dấn thân bằng cả đam mê. Một bài viết đọng lại trong tôi nhiều việc để làm...

Ho ten: Kim
Email: domauhoa@yahoo.com.vn
Tieu de: Có những ước mơ bình dị trong đời
Noi dung: Tôi cũng muốn chia sẻ với tác giả bài viết và các bạn đôi điều về những ước mơ. Đối với tôi, thật sự chỉ có những ước mơ bình dị trong cuộc đời của mình, chắc có lẻ vì tôi quan niệm hạnh phúc đối với mình là những gì thân thương và gần gũi nhất...Tôi ước mơ có một tổ ấm hạnh phúc, rạng tiếng cười đùa củ con trẻ, tôi ước mơ mỗi sáng thứ dậy còn đầy đủ những người thân bên mình, tôi ước mơ mỗi ngày được làm việc có ích cho đời... Những ước mơ nhỏ thôi, nhưng tôi luôn "Gọi giấc mơ về" trong cuộc hành trình của mình. Bài viết của tác giả thật sự làm cho tôi thêm yêu và phấn đấu vì những ước mơ của mình. Xin chào và cám ơn!

Ho ten: Đỗ Hoài Sơn
Dia chi: Hải Phòng
Email: hoaison1980@yahoo.com
Tieu de: Hãy cứ có ước mơ đi
Noi dung: Chào bạn Trần Cường! Lại một lần nữa mình lại đọc được bài viết của bạn trên Blog Việt. Một lần nữa bạn lại có bài viết thật là hay biết, sâu sắc, ý nghĩa làm sao. Đúng là tuổi thơ của mỗi người đều có ước mơ riêng. Du không biết ước mơ có trở thành hiện thực hay không? Nhưng chúng ta hãy cứ mơ và cố gắng thực hiện nó... CHÚC BẠN LUÔN THÀNH CÔNG & HẠNH PHÚC TRÊN CON ĐƯỜNG MÀ BẠN ĐÃ CHỌN....

Ho ten: ThanhThuy
Dia chi: HaTay
Email: meoconxinh97@yahoo.com
Tieu de: Chia se
Noi dung: Bài viết của anh rất hay, sâu sắc, lãng mạn nhưng rất gần với những gì xảy ra trong cuộc sống. Ai cũng có những thất bại, nhưng ai là người kiên trì đi tới. Mỗi một người thành công hay không là do cách mình nhìn thất bại như thế này. Cám ơn anh đã cho tôi niềm tin để thấy rằng con đường tôi đi dù chông gai, nhưng phía cuối là ánh sáng tuyệt vời!

Ho ten: Đỗ Hải Linh
Dia chi: Tân Hiệp
Email: d.hailinh@yahoo.com
Tieu de: Cảm ơn
Noi dung: Chào anh đây là lân đầu tiên em vào blog của anh cảm ơn anh đã viết những vân văn cực cool sẵn đây em cũng muốn làm quen với các bạn và các anh chị qua địa chỉ email của em.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,