221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
894940
Nguyên Bí thư quận Gò Vấp cúi đầu nhận tội
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Nguyên Bí thư quận Gò Vấp cúi đầu nhận tội
,
Soạn: HA 1024873 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguyên Bí thư quận Gò Vấp Nguyễn Văn Tính thừa nhận đã trục lợi 800 triệu đồng.

(VietNamNet) - Nguyên Bí thư quận Gò Vấp (TP.HCM) Nguyễn Văn Tính vừa thừa nhận sử dụng kết quả xác minh sai phạm trong việc chuyển nhượng đất của Công ty Địa ốc Gò Môn để lợi dụng chức vụ quyền hạn, trục lợi 800 triệu đồng.

Trước vành móng ngựa sáng nay, nguyên Bí thư quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Gò Vấp đã thừa nhận tòan bộ hành vi phạm tội của mình.

Đầu năm 2001, khi nhận được đơn thư tố cáo tiêu cực, tham nhũng đất đai của bộ sậu Trần Kim Long, Dương Công Hiệp, Phạm Thị Tuyết Lan và Ban giám đốc Công ty Địa ốc Gò Môn do gia đình cách mạng tố cáo, Nguyễn Văn Tính đã bút phê chuyển đơn thư tố cáo này cho Ủy ban kiểm tra Đảng thuộc Quận ủy quận Gò Vấp xác minh.

Tuy nhiên, khi biết việc sai phạm trong vụ tiêu cực này có liên quan đến Lê Minh Châu, nguyên Giám đốc Công ty Địa ốc Gò Môn nên ông Tính đã chỉ đạo trực tiếp cho nguyên Viện trưởng VKSND quận Gò Vấp phải tổ chức xác minh, báo cáo kết quả riêng cho Tính.

Tháng 8/2001, VKSND quận Gò Vấp có báo cáo kết quả xác minh, kết luận hành vi sai phạm của các đối tượng trong vụ chuyển nhượng hơn 10ha đất ở phường 12 giữa Công ty Địa ốc Gò Môn và Phạm Thị Tuyết Lan trong đó có sự "núp bóng" phía sau có bàn tay đạo diễn của Dương Công Hiệp, Lê Minh Châu và một số đối tượng có chức vụ cao tại UBND quận làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

Ngay sau khi nhận được kết luận và toàn bộ hồ sơ tài liệu của VKS gửi riêng cho mình, Nguyễn Văn Tính đã triệu tập cuộc họp 4 bên gồm bị cáo Tính, bị cáo Trần Kim Long, bị cáo Lê Minh Châu và ông Nguyễn Văn Tư.

Tại cuộc họp "kín" này, Nguyễn Văn Tính đã cho Long và Châu biết kết quả xác minh của VKS về những sai phạm trong vụ chuyển nhượng đất đai tại phường 12 của Châu và Long. Sau một hồi la lối, quát tháo những kẻ sai phạm, Nguyễn Văn Tính đã chỉ đạo "nếu xử lý vụ việc sẽ ảnh hưởng đến uy tín của lãnh đạo quận do đó xếp hồ sơ". Đồng thời Tính còn phán "việc này ai cũng biết nhưng sống để bụng chết mang theo". Sau đó Tính còn bảo với Lê Minh Châu "giải quyết êm vụ này song tôi sẽ biếu anh toàn bộ hồ sơ vụ việc để anh làm kỉ niệm".

Sau cuộc họp này, để tỏ lòng biết ơn Bí thư Tính, nguyên Chủ tịch UBND quận Gò Vấp Trần Kim Long đã đề nghị bán hoá giá căn nhà 25 Nguyễn Văn Nghi, phường 7 quận Gò Vấp cho Tính với giá bèo và cam kết là không quá 800 triệu đồng. Trong khi đó, Tính đã được cấp nhà, có đất và giá trị căn nhà 25 Nguyễn Văn Nghi giá thị trường tại thời điểm đó không thấp hơn 4 tỉ đồng. Tuy nhiên, phi vụ "biếu nhà" lại quả này đã không thể thực hiện được do có người tố cáo và UBND TP.HCM cũng không chấp nhận giá bán căn nhà này 800 triệu.

Để có tiền trả mua và sử dụng căn nhà 25 Nguyễn Văn Nghi, Nguyễn văn Tính đã yêu cầu Lê Minh Châu phải xuất tiền chi khoản này cho ông ta và Châu đã xuất 2 lần tiền trực tiếp đưa cho Tính 500 triệu, còn 300 triệu Châu đã chỉ đạo cấp phó của mình là Hồ Tùng Lâm trực tiếp giao cho Tính. Ngoài ra, theo lời khai của Lê Minh Châu, trong dịp Tết âm lịch 2001, Châu còn phải đưa thêm cho Tính 5.000USD theo yêu cầu của Tính.

Chiều nay, phiên tòa tiếp tục với phần thẩm vấn nguyên Chủ tịch UBND quận Gò Vấp.

  • Gia Khang 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,