221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
768144
Bùi Tiến Dũng "ném" 7 triệu USD cho cá độ?
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Bùi Tiến Dũng 'ném' 7 triệu USD cho cá độ?
,

(VietNamNet) - Như VietNamNet từng đặt vấn đề, số tiền giao dịch cá độ của Bùi Tiến Dũng đã vượt xa con số 2,35 triệu USD đã được thông tin trước đây.

Bùi Tiến Dũng cá độ bao nhiêu tiền?

Thống kê toàn bộ số tiền giao dịch cá độ của "con bạc triệu đô" Bùi Tiến Dũng mới đây cho thấy, số tiền Dũng từng sử dụng chơi cá độ đã vượt xa con số 2,35 triệu USD. Thông tin mới nhất cho hay, tổng số tiền giao dịch cá độ này xấp xỉ 7 triệu USD (?).

Bùi Tiến Dũng khi bị bắt. Khám xét nhà riêng bị can này chỉ thu được vẻn vẹn... 300.000 đồng (?!). Ảnh: Hà Trường.

Tuy nhiên, thông tin này hiện nay chưa được khẳng định từ phía CQĐT. Trong khi đó, nguồn tin VietNamNet xác nhận: Số tiền Bùi Tiến Dũng sử dụng vào giao dịch cá độ vào khoảng 5 triệu USD. Đó là con số thống kê có thể có thể tin cậy. Nguyên Tổng GĐ PMU 18 "khét tiếng" này "chơi" cá độ với chừng 10 đầu mối (gồm đầu mối chính với Bùi Quang Hưng), cả đánh cá nhân lẫn nhận gửi độ của các "đàn anh".

Khoảng thời gian ông Dũng "chơi" với đường dây của Bùi Quang Hưng kéo dài trên dưới 1 năm. Trong thời gian đó, Dũng tỏ ra khá "am tường" về bóng đá khi "bắt độ" trận thắng, trận thua, chứ không phải hoàn toàn thất bại. Trận cầu "đỉnh cao" mà ông Dũng dồn tiền đánh "tổng lực" lên tới hơn 300.000 USD (đã thông tin).

Tuy nhiên, số tiền thực tế mà ông Dũng sử dụng vào việc chơi cá độ đến nay vẫn chưa xác định được con số cụ thể cuối cùng. Hiện nay, nguồn gốc số tiền này được bị can Bùi Tiến Dũng "móc" ở đâu ra để chơi cờ bạc đang được tập trung làm rõ.

Mặc dù "chơi bạo" như vậy, nhưng khi bị bắt, CQĐT tiến hành khám nhà Bùi Tiến Dũng chỉ thu được 300.000 đồng. Sau đó, qúa trình khám xét cơ quan của bị can này cũng chỉ thu được... 400.000 tiền Việt (!).

Chưa hết, một cán bộ điều tra xác nhận: CQĐT đã không thu được tài liệu, chứng cứ gì đáng kể liên quan đến chuyện cá độ lần những mối quan hệ phức tạp trong chuyện làm ăn của Bùi Tiến Dũng khi tiến hành khám xét nhà riêng lẫn nơi làm việc.

Việc ông Dũng trong mấy ngày trước khi bị bắt vắng mặt tại HN với lý do "đi chữa răng tại TP. HCM" đã được xem là khoảng thời gian nhờ các "quân sư" tham mưu cho việc "rửa sạch" tài liệu, chứng cứ. Đặc biệt là những tài liệu thể hiện qúa trình cờ bạc và làm ăn "có vấn đề" của ông Dũng.

Tuy nhiên, trong trại giam, Bùi Quang Hưng thời gian gần đây đã khai ra nhiều thông tin quan trọng liên quan đến quãng thời gian "giao dịch cờ bạc" với nguyên TGĐ của PMU18 này. Điều này được xem là chứng cứ quan trọng trong việc củng cố hồ sơ chứng minh hành vi phạm tội của bị can Bùi Tiến Dũng.

Trong một diễn biến khác, CQĐT đã xác định được vai trò "đóng góp" của Vũ Mạnh Tiên (nguyên Phó Chánh văn phòng PMU18, đã bị bắt) cả trong lĩnh vực cá độ lẫn quá trình phục vụ những chuyện làm ăn của "quan thầy".

Ngoại trừ giữ vai trò "đầu mối" thông tin, nắm nhiều tài liệu, hồ sơ quan trọng trong việc "đánh quả" với "quan thầy" Bùi Tiến Dũng, Tiên cũng rất "nhiệt tình" trong lĩnh vực cờ bạc.

Theo đó, ngoại trừ việc cá nhân Tiên tham gia cá độ (hiện số tiền chưa được công bố), thì bị can này còn là một đầu mối "đặt cửa" thay mặt ông Dũng giao dịch với Hưng khi Tổng Giám đốc "bận việc". Toàn bộ những giao dịch này được thực hiện qua điện thoại.

Thông tin mới nhất cho hay: Ngoại trừ 2 địa điểm "thanh toán" tiền cờ bạc là trên xe ô tô hoặc sân tennis đã được công bố, ông Dũng còn thường xuyên thanh toán tiền "độ" với Bùi Quang Hưng trong các nhà hàng hoặc ngay quán cà phê. Việc thanh toán rất "sòng phẳng", hoàn toàn giao nhận bằng tiền mặt và chỉ dùng tiền Việt.

Thêm một công ty "sân sau" của Bùi Tiến Dũng?

Mới đây nhất, sau cái tên Hoa Việt, xuất hiện thêm một công ty nữa bị nghi ngờ là "sân sau" của bị can Bùi TIến Dũng.

Thành lập tháng 1/2002, Cty cổ phần xây dựng công trình giao thông Bắc Nam (số 440 đường Trần Khát Chân, Hà Nội) có số vốn 8,5 tỷ đồng, từng tham gia đấu nhiều gói thầu thi công của PMU18.

Công ty này "vang danh" bởi đã từng "loại" nhiều đối thủ "có sừng có mỏ" để nhận những gói thầu quan trọng trong các dự án quốc lộ 10, dự án quốc lộ 18, dự án cầu giai đoạn 2-3 (cầu miền Trung)...

Đáng ngạc nhiên, trong 4 thành viên thành lập công ty này thì có 2 người em của ông Dũng (một người là em ruột, đã mất năm 2004. Người còn lại là em rể). Thành viên thứ 3 được nhắc tên nhiều nhất là Vũ Việt Dũng, nguyên thủ môn một đội bóng nổi tiếng tại Hà Nội.

Giới thạo tin cho hay: Mối quan hệ giữa ông TGĐ của PMU 18 và Vũ Việt Dũng được thiết lập từ quãng năm 2000, khi Dũng đang làm quản lý tại 1 nhà hàng vốn là nơi lui tới thường xuyên của các "quan khách" PMU 18.

Chỉ sau một thời gian ngắn, Vũ Việt Dũng và một thành viên nữa của Nam - Bắc sau này đã có mặt tham gia vài cuộc đấu thầu hay lễ khởi công các công trình quan trọng của PMU18.

Vai trò của Dũng giai đoạn này được xem là làm công việc lễ tiết cho "siêu ban" bàn. Đồng thời, Vũ Việt Dũng cũng chính là chồng của cô N.L, từng được báo giới nhắc đến thời gian gần đây.

Đến năm 2002, Công ty Nam Bắc xuất hiện và nhanh chóng khẳng định "đẳng cấp" khi lần lượt "ghi" tên chiến thắng tại nhiều gói thầu quan trọng của PMU 18 vốn thuộc quyền điều hành của Tổng GĐ Bùi Tiến Dũng.

Những "ẩn tình" phía sau của mối quan hệ này đang tiếp tục được làm rõ.

  • Hà Trường

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,