221
7682
Pháp đình
phapdinh
/xahoi/phapdinh/
1306276
Nhóm "đầu gấu" vác dao truy sát nạn nhân gây loạn phố
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Nhóm 'đầu gấu' vác dao truy sát nạn nhân gây loạn phố
,

- Bị thất hứa, gã trai mới ra tù mang ấm ức trong lòng để rồi sau đó hắn lại quay lại với những song sắt nhà tù vì án giết người.

Ngày 7/9, TAND thành phố Hà Nội đưa 4 bị cáo ra xét xử vì tội giết người. Trước đó, vào ngày 21/5, các bị cáo đã vác dao truy sát một thanh niên làm náo loạn cả khu phố. Các bị cáo không dừng tay chém xối xả vào nạn nhân ngay cả khi anh ta đã gục trên vũng máu.

Trong số 4 bị cáo kể trên, có Hoàng Mạnh Thắng (SN 1971, trú tại tổ 30 phường Trung Liệt, quận Đống Đa) sở hữu 2 tiền án, 1 tiền sự. Ngày 4/5/2009, Thắng được ra tù và anh Nguyễn Văn Quang (quê Bắc Ninh) có hứa sẽ cho tiền Thắng.

Thấy anh Quang hứa cho mình tiền mà mãi không thực hiện lời hứa thì Thắng ấm ức. Tối ngày 21/5/2009, Thắng cùng bạn là Trần Văn Nghĩa (SN 1978, trú tại tổ 17 phường Thịnh Quang, quận Đống Đa) đến quán nước khu vực Mũi Cày thuộc đường Nguyễn Chí Thanh thì gặp anh Quang. Thấy anh Quang, "cục tức" trong người Thắng lại nổi lên. Thắng hô Nghĩa xông vào đánh anh Quang khiến anh này bị thương.

Mô tả ảnh.
4 bị cáo tại tòa.


Giữa lúc đó, bạn anh Quang là Đoàn Văn Tuân (SN 1986, trú tại xã Thọ Xuân, huyện Đan Phượng, Hà Nội) cầm điếu cày, gạch để tấn công Thắng và Nghĩa để giải vây cho bạn. Trong lúc xô xát, anh Tuân buông lời: “Nghĩa ơi hôm nay mày chết rồi”.

Coi câu nói của anh Tuân là lời nghênh chiến, hôm sau Nghĩa gọi "đàn em" đi "rửa hận". Ngòai Thắng, Nghĩa còn gọi thêm Đỗ Văn Trọng (SN 1988, trú tại xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ) và 4 thanh niên khác tên là Bá, Duy, Kiên và Dương “lùn” (CQĐT chưa xác định lý lịch của những đối tượng này).

Nghĩa dặn: “Tối nay bọn mày đi đèo gái cho các quán karaoke mà gặp thằng Tuân béo thì đá vỡ mồm nó cho tao, không thì cứ gọi điện cho tao!”. Nhận lệnh của Nghĩa, Trọng đi ra quán nước hôm trước, thấy anh Tuân đang ngồi uống nước với bạn, Trọng vội điện báo cho Nghĩa.

Nhận được tin báo, Nghĩa ra chợ mua 2 con dao, trong khi các "đàn em" của hắn cũng chuẩn bị "đồ" cho "cuộc chiến". Trọng sắm 2 dao bầu chọc tiết lợn rồi đi cùng Thắng, Nghĩa và điện thêm cho Hàn Hồng Hải (SN 1992, trú tại Bạch Đằng, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm) đến "trợ chiến". Không thù oán gì với anh Tuân, nhưng nghe điện thoại xong là Hải cũng dắt theo 2 con dao nhọn trước khi nhập bọn.

Khi Trọng phát hiện thấy anh Tuân cùng bạn đang ngồi uống nước tại ngõ 100 Nguyễn Chí Thanh liền báo để Nghĩa gọi cho Thắng, Kiên và 3 người bạn của Dương “lùn” (không xác định rõ danh tính) đến vây anh Tuân.

Trên đường đi, Nghĩa đưa cho Thắng 1 con dao chọc tiết lợn còn 2 người bạn của Kiên nhảy xuống xe rác ven đường lấy 2 cái xẻng làm vũ khí. Trọng và Hải nhập bọn rồi cùng kéo đến ngõ 100 Nguyễn Chí Thanh. Vừa đến nơi, Trọng dí dao vào cổ một người không liên quan ngồi trong quán nước đe dọa.

Lúc đó, anh Tuân biết mình đang bị săn lùng đã nhặt viên gạch ném vào đầu Trọng, khiến Trọng bị thương. Lúc này, Nghĩa, Hải, Thắng "chuyển hướng tấn công", cầm dao lao về phía anh Tuân.

Pha rượt đuổi gây náo loạn khu phố và làm người dân khiếp vía. Đang bỏ chạy, anh Tuân thấy có xe rác liền vơ chiếc xẻng quay lại đánh Hải nhưng Hải né được, cầm dao đâm thẳng vào sườn anh Tuân. Trọng tiếp tục xông tới chém liên tiếp vào người anh Tuân dù nạn nhân đã gục xuống lề đường.

Mô tả ảnh.
Mẹ nạn nhân mếu máo trình bày.


Thấy anh Tuân bất tỉnh, một người bạn của anh chạy tới van xin: “Anh ơi nó bị nặng lắm, để em đưa nó đi cấp cứu”. Đúng lúc đó Nghĩa, Thắng chạy tới, thấy anh Tuân đã bất tỉnh, nhưng Nghĩa vẫn lao vào chém liên tiếp vào người nạn nhân. Anh bạn lúc trước van xin được đưa anh Tuân đi cấp cứu cũng bị bọn chúng ném gạch vào đầu ngã lăn ra bất tỉnh.

Khi nhóm "đầu gấu" đã bỏ đi, người dân khu vực mới dám mon men đến đưa hai nạn nhân di cấp cứu, nhưng anh Tuân đã tử vong ngay sau đó.

Tại tòa, mẹ của anh Tuân trong bộ quần áo sờn cũ, ôm khư khư di ảnh của con mà nức nở, kêu gào: "Tôi phải mò cua bắt ốc mà nuôi con khôn lớn. 25 tuổi đầu rồi.... giờ tôi biết tìm con ở đâu...". Những lời "tự sự" của bà không ăn nhập gì với câu hỏi về khoản bồi thường thiệt hại của HĐXX, nhưng mặc kệ, người mẹ mất con cứ đứng giữa tòa mà bầy tỏ nỗi đau của mình, nước mắt lã chã rơi.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nghĩa án tù chung thân, Trọng 20 năm tù; Hải 18 năm tù và Thắng 14 năm tù giam.

  • N.T
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Pháp đình'

,
,