221
7682
Pháp đình
phapdinh
/xahoi/phapdinh/
1304627
Đau đớn người thân khi "công tử" dính tội giết người
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Đau đớn người thân khi 'công tử' dính tội giết người
,

- Sinh ra trong gia đình trí thức khá giả nhưng cậu quý tử đó liên tục vấp ngã. Mỗi lần vấp của cậu đều có hình bóng một cô gái mà cậu yêu thương hết lòng.

Ngày 30/8, TAND TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử Hoàng Tuấn Anh (23 tuổi, ở phường Bùi Thị Xuân, TP Hà Nội) và Nguyễn Kiên Cường (32 tuổi, phường Vĩnh Tuy) đều ở quận Hai Bà Trưng về tội Giết người, Cướp tài sản. Anh Phạm Văn Ngọc, 40 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội đã bị hai kẻ giết người sát hại dã man, bỏ lại người vợ trẻ với đứa con thơ.

Chân dung kẻ si tình

Sinh ra trong một gia đình trí thức, khá giả ở Hà Nội, bố là cán bộ của một trường Đại học lớn, Cường được cả gia đình dành hết tình yêu thương cho cậu quý tử có gương mặt sáng sủa, hiền lành. Nhẽ ra Cường đã có một tương lai vô cùng tươi sáng khi anh ta may mắn có được một "hậu phương" vững chắc. Nhưng Cường đã liên tục vấp ngã và rồi trong lần vấp cuối cùng hắn đã gây ra cái chết cho một người vô tội.

Cách đây hơn 10 năm, Cường thi đỗ đại học trong niềm vui của cả gia đình hắn. Nhưng ngay từ năm đầu tiên của cuộc đời sinh viên, Cường đã dính vào chuyện yêu đương với một người đàn bà "trải đời" hơn cậu ta 10 tuổi. Cường vô tư dắt người yêu về nhà ra mắt bố mẹ. Khỏi phải nói, gia đình Cường đã tìm mọi cách ngăn cản cậu con trai, đặc biệt khi họ phát hiện ra quá khứ của người phụ nữ kia.

Không thuyết phục được gia đình chấp nhận người yêu, Cường đã tìm đến cái chết. Nhưng anh ta đã không dễ dàng ra đi như thế vì người nhà đã phát hiện kịp thời và đưa đi cấp cứu. Sau lần tự tử đó, Cường vẫn duy trì tình cảm với cô người yêu hơn mình 10 tuổi.

Rồi Cường bắt đầu vấp ngã. Cú ngã đầu đời khiến anh ta phải lĩnh cái án 6 tháng tù treo vì tội trộm cắp. Nạn nhân của Cường không ai khác lại chính là bà nội của anh ta. Cường đã lấy trộm vàng của bà nội và bị gia đình phát giác. Cũng chỉ vì muốn dạy cho đứa cháu đích tôn một bài học mà người bà đã bấm bụng đưa Cường ra công an.

Kể từ đó, Cường lao dốc không phanh khi sa đà vào những mối quan hệ phức tạp ngoài xã hội. Bạn của Cường khi đó chỉ toàn những dân anh chị, đầu gấu. Và điều không tránh khỏi khi cậu ta lại phải nhận mức án 11 năm tù giam vì tội Lừa đảo. Cha mẹ Cường lại được phen khốn đốn. Người bà vì quá đau buồn mà mất, còn cha Cường thì phải nhập viện vì lên cơn đau tim.

Năm 2007, Cường mãn hạn tù, và gia đình anh ta lại chất chứa niềm hy vọng dành cho cậu quý tử. Vẫn đẹp trai, sáng lạn, bố mẹ Cường thường đưa con trai đến những bữa tiệc, những chỗ chỉ tòan những dân trí thức để mong Cường tránh xa những người bạn xấu.

Được sự động viên của cha mẹ, Cường lại thi đỗ vào một trường trung cấp ngành du lịch. Hy vọng ngập tràn, cha mẹ sắm cho Cường chiếc xe máy mới để hắn đi học. Hàng ngày chu cấp tiền cho cậu con trai, những mong hắn sẽ làm lại cuộc đời khi còn chưa quá muộn.

Bắt đầu từ con số không, nhưng cũng lại chỉ đến cuối năm học đầu tiên, Cường lại dắt về nhà một cô gái giới thiệu với cha mẹ. Cô gái này trẻ tuổi, xinh xắn, nhưng vẫn không khiến cho cha mẹ Cường hài lòng. Họ cho rằng cô gái đó không hợp với Cường và với một gia đình trí thức.

Mô tả ảnh.
Cường (trái) và Tuấn Anh tại tòa.

Thêm một lần nữa Cường bỏ mặc lời khuyên can của bố mẹ. Anh ta bắt đầu vắng nhà nhiều hơn, rồi dần dà ra thuê trọ ở cùng bạn gái. Chiếc xe máy bố mẹ sắm anh ta cũng bán đi. Không việc làm, không tiền chu cấp của gia đình, Cường bắt đầu lâm vào cảnh khốn khó khi bạn gái có thai. Cố tìm cách để bố mẹ chấp nhận bạn gái, nhưng Cường luôn vấp phải sự chống đối của cha mẹ. Rồi cậu bỏ học, đi kiếm việc làm thêm. Những lần trở về nhà, Cường trở nên lầm lì ít nói.

Lang bạt ngoài xã hội, Cường gặp và quen với Tuấn Anh, người mà sau này đã cũng với Cường gây ra vụ án mạng kinh hòang làm một người chết.

Người cha tội lỗi

Tuấn Anh không may mắn như Cường. Hắn sinh ra trong một gia đình có bố mẹ ly hôn, bố lấy vợ hai và mẹ cũng đi lấy chồng khác (dưới Tuấn Anh có 2 em cùng cha khác mẹ và 1 em cùng mẹ khác cha). Thiếu sự giáo dục, quan tâm của cha mẹ, Tuấn Anh sống lay lắt chứ không được sung túc như Cường. Hắn ta sở hữu hai tiền án về tội cướp giật và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tuấn Anh có vợ và vợ Tuấn Anh gần như có bầu cùng lúc với bạn gái của Cường. Cùng muốn kiếm tiền cho ngày vợ lâm bồn, Tuấn Anh và Cường bàn bạc kế hoạch cướp tài sản. Cường tìm mua hai con dao bầu mang về nhà Tuấn Anh. Cả hai định nhắm vào những người buôn bán xe máy mà cướp.

Khoảng 8h ngày 20/10/2009, họ mang theo túi ni-lông giấu hung khí đến quán cà phê ở phố Triệu Việt Vương. Tại đây, Tuấn Anh mua tờ báo “Mua và bán”. Thấy số điện thoại của anh Ngọc, Tuấn Anh gọi điện hẹn anh Ngọc mang tiền đến điểm hẹn để hắn bán cho chiếc xe máy cũ.

Cường và Tuấn Anh đã bắt xe ôm đến đường Âu Cơ để chờ "con mồi" xuất hiện. Cường đứng trong ngách 6/200 đường Âu Cơ phục sẵn, còn Tuấn Anh đi ra đầu ngõ chờ anh Ngọc đến để cướp tài sản.
Khi anh Ngọc đi xe máy đến gặp, Tuấn Anh đưa nạn nhân vào sâu trong ngõ. Hắn lên xe và đưa anh Ngọc vào nơi Cường đang chờ sẵn. Khi anh Ngọc chở Tuấn Anh đến đoạn đường phía ngoài đối diện trường THCS Tứ Liên thì hắn ta bất ngờ gí dao vào cổ anh Ngọc ra lệnh: "Xuống xe".

Tuấn Anh đứng sau kề dao vào cổ anh Ngọc, trong khi Cường xuất hiện, chĩa dao vào bụng nạn nhân. Tuấn Anh luồn tay vào túi quần anh Ngọc để lục tài sản. Khi đó, điện thoại của anh Ngọc đổ chuông, định nghe máy, Cường giằng chiếc điện thoại từ tay anh Ngọc. Nạn nhân cố vùng vẫy thì bị Tuấn Anh đứng sau cũng đâm liên tiếp hai nhát vào vùng lưng, còn Cường đâm một phát vào bụng làm anh Ngọc chết tại chỗ. Hai ngày sau khi gây án, cả Tuấn Anh và Ngọc đã bị bắt.

Bụng mang dạ chửa, vợ của Tuấn Anh chỉ biết khóc ròng khi hay chồng mình gây tội. Nhờ có sự đùm bọc của các bác, cô đã sinh ra cậu con trai xinh xắn đáng yêu. Cha cháu bé vẫn còn sống, nhưng cháu không có cơ hội được biết mặt cha. Ngày 30/8, tại tòa, cậu bé 8 tháng tuổi được mẹ bế đến tòa cười toe toét mỗi khi có ai hỏi chuyện. Còn Tuấn Anh đứng ủ rũ trước vành móng ngựa, anh ta chưa một lần được nhìn thấy mặt con.

Tại phiên tòa, người ta thấy bố mẹ Cường ngồi khuất một góc ở hàng ghế sau cùng. Cô con gái của họ đã yên bề gia thất ở nước ngoài, giờ họ phải ngồi đây mà nghe cậu quý tử khai tội.

Cô bạn gái xinh đẹp của Cường cũng có mặt. Cô trang điểm khá kỹ với hàng mi giả, má tóc vàng uốn cẩn thận, đôi mắt đượm buồn. Yêu Cường, không được gia đình người yêu chấp nhận, cô gái đã mang bầu và phải sinh con một mình khi Cường còn đang ở trong trại giam. Nhưng đứa con mà cô sinh ra chỉ sống được vài ngày ngắn ngủi vì bé mắc bệnh tim bẩm sinh.

Trước vành móng ngựa, Cường và Tuấn Anh khai nhận hành vi giết người của mình. Cường không ngừng buông tiếng thở dài, đưa tay lên ôm mặt đầy vẻ bất lực. Đứng bên cạnh anh ta là vẻ mặt sầu thảm của Tuấn Anh.

Sau một ngày xét xử, Tòa tuyên phạt Tuấn Anh tử hình, Cường nhận án chung thân cho cả hai tội Giết người và Cướp tài sản.

  • N.T
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Pháp đình'

,
,