221
1405
Lao động
laodong
/xahoi/laodong/
1282318
Công nhân bị đẩy ra đường do chủ doanh nghiệp "xù" lương
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Công nhân bị đẩy ra đường do chủ doanh nghiệp 'xù' lương
,

- Sáng 26/5, gần 70 công nhân (CN) Doanh nghiệp tư nhân Phương Tây (sản xuất đồ gỗ; phường Long Bình) đã kéo đến các cơ quan chức năng quận 9, đề nghị can thiệp bảo vệ quyền lợi.

TIN LIÊN QUAN

Theo phản ánh của CN, từ tháng 3/2010 đến nay, dù tình hình sản xuất ổn định nhưng ban giám đốc liên tục chây ì trong việc trả lương. Khi CN bức xúc, công ty chỉ tạm ứng lương nhỏ giọt từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng/người, sau đó cứ khất lần. Gần đây nhất, công ty hứa đến ngày 24/5 sẽ chi trả hết nợ lương nhưng vẫn không thực hiện.

Do bị DN nợ lương kéo dài, hàng chục CN lâm vào cảnh nợ nần; một số CN thậm chí còn bị chủ nhà trọ đẩy ra đường do không có tiền thanh toán.

Công nhân Doanh nghiệp tư nhân Phương Tây chờ nhận tạm ứng lương sáng 26/5
Sau khi làm việc với phòng LĐ-TB-XH và LĐLĐ quận 9, đến cuối buổi sáng cùng ngày, đại diện công ty đã tạm ứng cho 100 CN, mỗi người 300.000 đồng. Riêng số nợ còn lại, công ty hứa thanh toán dứt điểm cho CN vào ngày 5/6.

Cũng liên quan tới nợ lương CN, sáng 26/5, LĐLĐ quận Thủ Đức đã có khuyến cáo ban giám đốc Công ty TNHH Cho & Shin Việt Nam (100% vốn Hàn Quốc, may gia công, đóng tại phường Tam Bình) phải chi trả dứt điểm nợ lương và BHXH cho CN trước khi di dời địa điểm sản xuất.

Trước đó, vào ngày 24/5, khi phát hiện ban giám đốc công ty di chuyển tài sản máy móc đi nơi khác trong khi chưa trả lương và BHXH, tập thể CN đã báo cáo các cơ quan chức năng quận Thủ Đức đề nghị can thiệp, bảo vệ quyền lợi.

Làm việc với các cơ quan chức năng quận Thủ Đức, phía công ty xác nhận sẽ di chuyển địa điểm sản xuất sang huyện Củ Chi; tổng số tiền nợ lương (tháng 2 và tháng 4/2010) là hơn 126 triệu đồng. Trước áp lực của các cơ quan chức năng quận Thủ Đức, phía công ty cam kết chậm nhất đến ngày 21/6 sẽ thanh toán dứt điểm lương nợ lương CN. Riêng khoản tiền BHXH đã thu của CN (khoảng 20 triệu đồng), công ty cam kết hoàn trả lại cho CN.

  • Trực Ngôn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Lao động'

,
,