221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1264950
400 công nhân đình công đòi “nợ” tiền thưởng Tết
0
Article
null
400 công nhân đình công đòi “nợ” tiền thưởng Tết
,

- Hàng trăm công nhân ngừng việc tập thể đòi tiền thưởng Tết và đòi tăng lương, nâng chất lượng bữa ăn.

Ngày 26/2, khoảng 400 công nhân Công ty TNHH Dong IL Vina - Hàn Quốc (chuyên gia công về hàng may mặc tại phường An Phú Đông, Q.12, TP.HCM) đã ngừng việc tập thể, đình công, đòi ban giám đốc công ty phải đáp ứng các yêu cầu của công nhân.

Hàng trăm công nhân đã ngừng việc tập thể yêu cầu Ban giám đốc Công ty TNHH Dong IL Vina - Hàn Quốc thực hiện lời hứa của mình. Ảnh: Vĩnh Minh

Công nhân cho biết, trước Tết công ty hứa thưởng cho mỗi người 1 tháng lương nhưng chỉ mới chi 60%, số còn lại phải đến tháng 4 mới thanh toán tiếp. Ngoài ra, vật giá sau Tết tăng cao nhưng chế độ lương không tăng, chất lượng bữa ăn không đảm bảo, nhiều trường hợp công nhân thu nhập thấp, làm đơn xin nghỉ việc nhưng lãnh đạo công ty không ký xác nhận, làm cho quyền lợi công nhân bị thiệt thòi.

Sau khi các ngành chức năng và lãnh đạo công ty thương lượng với công nhân để ổn định tình hình, đại diện công ty cho biết sẽ thanh toán số tiền thưởng Tết vào cuối tháng 3, một số yêu cầu của công nhân sẽ được lãnh đạo công ty bàn bạc và thông báo lại.

  • Vĩnh Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,