221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1316947
Còn nhiều người đang nằm dưới sông Lam?
0
Article
null
Còn nhiều người đang nằm dưới sông Lam?
,

– Chiếc xe khách xấu số bị lũ cuốn trôi vào ngày 18/10 ở Nghi Xuân, Hà Tĩnh đã khiến 20 người chết và mới vớt được xác của 15 người. Thân nhân của 5 người còn lại vẫn ngày đêm mong chờ ngày tìm được xác người thân của mình. Nhưng thực tế ngoài 5 người trên chiếc xe này chưa tìm thấy xác thì vẫn còn những người xấu số khác phải vùi xác dưới dòng Lam mà mọi người không biết?

TIN LIÊN QUAN


>> Về từ đáy sông Lam

>> Những người hùng thầm lặng trên sông Lam
>> Chùm ảnh: Toàn cảnh trục vớt xe khách, nạn nhân
>> Cẩu xe lên bờ, đã thấy 14 thi thể
>>
Clip: Vớt nạn nhân trên xe khách bị chìm
>> Quặn cả dòng Lam

Còn nhiều xác người dưới dòng sông Lam?

Ngày 27/10, một tờ báo đưa thông tin, cũng vào chiều tối ngày 17/10, còn có những người đi xe máy và ô tô khác bị lũ cuốn tại địa điểm xe khách gặp nạn và vẫn còn nằm dưới sông Lam.

Những thông tin giật mình này đã khiến dư luận đặt ra câu hỏi: Liệu dưới dòng Lam hiện vẫn còn xác của những người khác, họ không phải hành khách đi trên chiếc xe khách xấu số kia?

Mô tả ảnh.
Ngoài 20 nạn nhân trên chiếc xe khách xấu số này, còn nhiều người khác cũng bị lũ cuốn trôi và xác vẫn còn bị vùi dưới sông Lam? (Ảnh: VietNamNet)

Trước thông tin trên, trao đổi với VietNamNet, Đại tá Phan Văn Đán, Ttrưởng công an huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) khẳng định: “Không có chuyện đó!”. Ông Nguyễn Nhật, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng khẳng định điều này.

Theo Đại tá Đán, ngoài xe khách xấu số khiến 20 người chết do bị lũ cuốn, chỉ có chiếc xe Innova 7 chỗ cũng bị lũ cuốn, nhưng 2 người trên xe không sao. Sau đó cả người lẫn xe đã được đội cứu hộ đưa vào bờ an toàn.

Tuy khẳng định không có chuyện còn nhiều người đang vùi xác dưới dòng Lam vì bị lũ cuốn, nhưng ông Đán cho biết, kể từ hôm chiếc xe khách bị nước lũ nhấn chìm đến nay là 11 ngày, thì thi thoảng các đoàn tìm kiếm cũng tìm thấy hoặc được thông báo về những xác người trôi dạt vào bờ và những người này đều không phải hành khách trên chiếc xe khách gặp nạn.

“Ngoài 15 người được tìm thấy là hành khách trên xe khách, chúng tôi có tìm được xác 3 người, trong đó xác 1 người ở cách cửa biển 20 hải lý, vì người này mặc xà lỏn nên chúng tôi nghĩ đó là ngư dân.

1 người được tìm thấy xác ở Lộc Hà (giáp với huyện Nghi Xuân) và 1 người trôi dạt đến Quảng Trị.

Cả 2 người này đều là phụ nữ, nhưng sau khi tiến hành xác minh, cả 2 người này không phải hành khách trên xe (hành khách là nữ không ai cao trên 1m60 và có đeo dây chuyền vàng), cũng không phải ngư dân. Cả 2 đều thối rữa hết rồi nên không xác minh được họ đến từ đâu và vì sao bị chết rồi trôi dạt vào bờ”, ông Đán nói.

Dừng tìm kiếm xác người mất tích và sẽ xử lý vụ xe khách bị chìm

Ông Phan Văn Đán cũng cho biết, hôm nay (29/11), đã là ngày thứ 11 kể từ khi chiếc xe khách bị lũ cuốn, các đội tìm kiếm cũng đã làm hết những gì có thể, nhưng không mang lại kết quả gì.

“Người ta nói “ba chìm bảy nổi chín lênh đênh”, giờ đã là ngày thứ 11 rồi, không thể nổi lên được nữa, chìm trong nước 11 ngày rồi thì cũng không còn gì nữa để tìm kiếm. Có lẽ người thân và tất cả mọi người khác đành phải chấp nhận vì không có hi vọng gì cả”, ông Đán nói.

Về trách nhiệm của các bên liên quan trong vụ xe khách bị chìm, khiến 20 người chết, còn 5 người mất xác, ông Nguyễn Nhật – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh – khẳng định: “Chắc chắn sẽ phải xử lý”.

“Đây là một vụ án, chúng tôi đã giao bên công an điều tra, họ đang rà soát lại, điều tra từ đầu. Sau khi rà soát từ đầu đến cuối thì chúng tôi mới biết sai ở đoạn nào, ai sai, sai ở mức độ nào, rồi từ đó mới đưa ra cách xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Nhật cho biết.

  • Cẩm Quyên

TIN LIÊN QUAN

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,