221
1405
Lao động
laodong
/xahoi/laodong/
1273532
Nợ lương, giám đốc 2 công ty nước ngoài bỏ trốn
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
TPHCM:
Nợ lương, giám đốc 2 công ty nước ngoài bỏ trốn
,

– Chưa đầy nửa tháng, trên địa bàn TP.HCM liên tiếp xảy ra vụ giám đốc hai công ty có vốn nước ngoài bỏ trốn, trong khi còn nợ lương, thưởng, trợ cấp của công nhân (CN) với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.

TIN LIÊN QUAN

Ngày 14/4, LĐLĐ quận 12 đã có báo cáo nhanh gởi thường trực LĐLĐ TP, Quận ủy và UBND quận 12 về tình hình Công ty TNHH Jin Sang VN (100% vốn Hàn Quốc, gia công nữ công).

Công nhân một doanh nghiệp tại quận Gò Vấp-TPHCM hoang mang khi giám đốc bỏ trốn.

Theo báo cáo này, sáng 13/4, khi công nhân (CN) Công ty TNHH Jin Sang VN đến làm việc thì thấy công ty đóng cửa. Nghi ngờ giám đốc công ty bỏ trốn, tập thể CN lập tức báo cáo cho các cơ quan chức năng. Qua xác minh, cơ quan chức năng quận 12 phát hiện giám đốc công ty đã bỏ trốn từ 4 ngày trước; đồng thời đã cho chuyển một số tài sản đi nơi khác. Hiện công ty còn nợ lương tháng 3/2010 của 67 CN với số tiền khoảng 135 triệu đồng.

UBND quận 12 đã chỉ đạo các cơ quan chức năng quận niêm phong số tài sản còn lại để có cơ sở giải quyết quyền lợi CN.

Trước đó hai ngày, LĐLĐ huyện Bình Chánh cũng có công văn khẩn gửi Thường trực LĐLĐ TP, Huyện ủy và UBND huyện Bình Chánh báo cáo tình hình Công ty TNHH Il Shin Cap VN (100% vốn Hàn Quốc). Từ phản ánh của CN, các cơ quan chức năng huyện đã kiểm tra và phát hiện giám đốc công ty đã “biến mất” trong khi còn nợ lương, thưởng, trợ cấp của hàng trăm công nhân (CN). Hiện công ty còn nợ lương chờ việc của 122 CN với số tiền là 113 triệu đồng, nợ 50% tiền thưởng Tết của 348 CN khác hơn 172 triệu đồng và nợ cơ quan BHXH TP hơn 752 triệu đồng.

Ngoài ra, có nhiều CN nghỉ việc nhưng chưa được thanh toán trợ cấp. LĐLĐ huyện Bình Chánh đề nghị UBND huyện chỉ đạo các ngành chức năng niêm phong nhà xưởng để ngăn ngừa doanh nghiệp tẩu tán tài sản và hỗ trợ các thủ tục cần thiết để CN hưởng trợ cấp thất nghiệp.

  • Trực Ngôn
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,