221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1199506
Gần một nửa số công nhân Công ty Minh Phát đình công
1
Article
null
TP.HCM:
Gần một nửa số công nhân Công ty Minh Phát đình công
,

- Đình công đã xảy ra tại Công ty TNHH Minh Phát (chuyên gia công hàng may mặc, phường Linh Trung, quận Thủ Đức-TPHCM) chiều 11/5. Gần một nửa trong số 300 công nhân (CN) ngừng việc tập thể.

Bức xúc lớn nhất của tập thể CN là thu nhập hiện tại quá thấp, khiến họ khó có thể trang trải cuộc sống bởi giá nhà trọ, điện, nước và tiền chợ đều tăng.

Do đó, CN kiến nghị công ty xem xét nâng lương để cải thiện thu nhập. Ngoài ra, nhiều CN phản ánh làm việc hơn 4 tháng nhưng chưa được ký hợp đồng lao động hoặc ký hợp đồng nhưng không giao một bản cho CN theo quy định.

Một vụ đình công tại TPHCM do bức xúc về tiền lương. Ảnh: Trung Trực

CN còn kiến nghị công ty cần cải thiện chất lượng bữa ăn giữa ca, giảm giờ tăng ca, bãi bỏ quy định trừ tiền chuyên cần (100.000 đồng/lần) khi đi làm trễ; giải quyết cho CN nghỉ ốm nếu có xin phép; chấn chỉnh thái độ của chuyên gia nước ngoài đối với CN.

Làm việc với các cơ quan chức năng quận Thủ Đức (TPHCM), chiều cùng ngày, đại diện công ty cam kết thực hiện hầu hết các kiến nghị của tập thể CN.

Theo Liên đoàn lao động TP.HCM, từ đầu năm 2009 đến nay, TP đã xảy ra 47 vụ đình công; 90% nguyên nhân số vụ do tiền lương, thưởng.

  • Trung Trực
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,