221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1310590
Khó hiểu kiểu yêu "mày - tao" của giới trẻ
1
Article
null
Khó hiểu kiểu yêu 'mày - tao' của giới trẻ
,

- Chuyện các teen ngày nay yêu nhau và thể hiện tình cảm dịu dàng, ngọt ngào như người lớn là khá phổ biến và dễ dàng bắt gặp hàng ngày. Nhưng những teen yêu nhau theo kiểu "mày - tao" thì vẫn khiến cho không ít người chứng kiến phải thấy... kì cục và ngỡ ngàng.

TIN LIÊN QUAN

"Tao yêu mày"

Huyền và Phú là đôi "teen tình nhân" nổi tiếng trường THPT VN (Hà Nội) từ năm lớp 11 không chỉ vì cả hai suốt ngày kè kè mà còn vì kiểu yêu lạ lùng của họ. Học chung một lớp, chơi với nhau và yêu lúc nào không biết, câu tỏ tình Phú nói với Huyền chỉ đơn giản: "Tao yêu mày. Mày cũng thế chứ?".

Thêm vào đó, vì đã quá quen với cách xưng hô "mày - tao", cộng thêm việc cậu bạn kém mình một tuổi nên khi "bén duyên" nhau, cô nàng Huyền đỏng đảnh này nhất quyết không chịu gọi Phú là "anh".

Hơn 1 năm trời của mối tình học trò, họ vẫn giữ cách xưng hô với nhau là "mày - tao". Lúc ngọt thì "Hôm nay trông mày đáng yêu thế. Cho véo cái nào" (cười tít mắt) hay: "Mày lấy xe đi, tao chờ ngoài cổng luôn", "Tối mấy giờ để tao đón?".

Lúc nhạt thì... miễn bàn, đứa này mặt lầm lầm, đứa kia thì sôi máu đỏ gay, "mày - tao" chí chóe. Ai không biết thì chẳng nghĩ nổi hai đứa lại là... người yêu của nhau.

Mô tả ảnh.
Từ cách xưng hô "mày - tao" đến cách hành xử kiểu "mày - tao"

Trên một diễn đàn, một bạn nữ có nickname wish0f_l... còn chẳng ngại ngần đăng một bài thơ tự sáng tác dành tặng anh chàng người yêu mà cô gọi là “mày” trên blog như sau:

“Tao iu mày
Từng ngày qua, tao lại càng iu mày nhiều hơn
Tao sẽ luôn mỉm cười
Để mày thấy rằng/ Iu mày tao đang dzui
Để mày thấy rằng/ Iu mày tao hạnh phúc
Tao cũng chẳng biết tại sao
Chỉ biết là tao iu mày/ Đơn giản là tao iu mày
Và... Hạnh phúc của tao nằm trọn trong hạnh phúc của mày”

So với đôi Huyền và Phú, Thủy và Công (19 tuổi) kín tiếng hơn. Mới vào học năm nhất của một trường đại học ở Hà Nội chưa đầy nửa năm, hai người đã thấy "mết" nhau và sớm thành một đôi. Tuy nhiên, vì chưa muốn mọi người biết chuyện nên hai người vẫn giữ thái độ bạn bè ở trên lớp.

Sáng sáng đến lớp vẫn "mày mày - tao tao", chiều về Thủy và Công vẫn nhắn cho nhau những tin nhắn không chủ ngữ nhưng đầy tình cảm, tối đến thì bí mật "duyên hội ngộ" ở một quán nước hay góc công viên nào đó.

Bởi thế, gần 3 tháng của năm thứ hai đại học rồi mà trong lớp chẳng ai biết chuyện tình cảm ấy, trừ... 2 người trong cuộc.

"Mày tát tao"

Liên (16 tuổi) yêu anh chàng Thắng hơn mình 5 tuổi đã được 1 năm. Bình thường thì "anh em" ngọt sớt, nhưng hễ động giận nhau, cãi nhau, họ lại chẳng ngán vung ra cho người yêu mình những câu 100%... chợ búa.

Hơn 5 tuổi thì sao? Yêu nhau thì sao? Đã tức lên, Liên chẳng cần suy nghĩ nhiều, chỉ thẳng tay vào mặt người yêu mà gằn "Mày là thằng... Mày... mày...". Còn Thắng cũng sôi máu chẳng kém. ”Người yêu là cái gì? Con gái thì sao? Mày... tao...", văng tục đến độ không chịu được, Thắng tát cả "đứa con gái đấy", bất kể đó là... người yêu của mình.

Mô tả ảnh.
Câu tỏ tình chỉ đơn giản: “Tao yêu mày”

Đôi Huyền và Phú đã nói ở trên thi thoảng cũng không thiếu những câu "vượt trên cả tình yêu" dành cho nhau. Nhiều khi cãi vã, họ "ném" thẳng những lời lẽ rất khó nghe và thậm chí chửi luôn cả... người yêu.

Dịp Tết vừa qua, cả lớp tụ tập đi chơi xả hơi, không may một tên trong lớp bị "xòe" phải đưa đến bệnh viện. Tuy không nghiêm trọng lắm nhưng sự việc cũng khiến kế hoạch đi chơi bị đổi hướng hoàn toàn.

Đang sốt sắng quây kín trước cửa phòng khám nghe ngóng tình hình bạn, cả lũ đột nhiên bị thu hút sự chú ý bởi tiếng ồn ào góc ngoài hàng lang gần đó.

Hóa ra là do Huyền và Phú gây nên. Chẳng hiểu sự tình thế nào nhưng khi đến nơi thì cả lũ cũng chỉ nghe được câu Phú nói với Huyền "Xin lỗi, mày cũng chỉ là con... ".

Huyền không nói gì, tát Phú một cái trời giáng và tức giận bỏ đi. Còn cả lớp thì không hiểu chuyện gì và được phen choáng ngợp vì không tin nổi cách hành xử "mày - tao" này lại có thể xuất phát từ bạn của mình.

Từ việc xưng hô “mày – tao”, nhiều teen đã không ý thức được hành vi thô thiển hóa tình yêu của mình. Cách xưng hô này ban đầu chỉ là một thói quen cũ, nhưng nếu không được thay đổi, nó sẽ khiến không ít đôi bạn trẻ mất đi sự nhẫn nại, mềm mại và tôn trọng trong tình yêu.

Tất cả đều biết, khi yêu, người trong cuộc luôn muốn dành những lời lẽ tình cảm, dịu dàng cho nhau, tuy nhiên không phải ai cũng làm được điều đó. Chuyện giận hờn, cãi vã là không tránh khỏi, âu cũng chỉ là gia vị góp thêm vị “mặn mà” cho tình yêu.

Thế nhưng việc hành xử theo kiểu “mày – tao” trong tình yêu như trên thì quả là… không văn hóa chút nào.

  • Nguyễn Nga

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,