221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1317862
Lý và tình trong vụ án Nguyễn Đức Nghĩa
1
Article
null
Lý và tình trong vụ án Nguyễn Đức Nghĩa
,

Trong những ngày qua, dư luận xã hội đang có những ý kiến trái chiều, 2 mặt lý và tình trong vụ án Nguyễn Đức Nghĩa.


>> Tâm lý Nguyễn Đức Nghĩa không bình thường

>> Chưa biết nơi bố Nguyễn Đức Nghĩa bị nạn

>> Mẹ Nguyễn Đức Nghĩa: ’Giờ tôi mất hết rồi!’
>> Mẹ Nguyễn Đức Nghĩa xin giảm tội cho con
>> Nhiều người thương bố Nguyễn Đức Nghĩa
>> Bố Nguyễn Đức Nghĩa tử vong vì tai nạn

Đa phần các ý kiến cho rằng, chuyện gì ra chuyện đó, với những gì gây ra cho gia đình nạn nhân, Nguyễn Đức Nghĩa vẫn sẽ bị cơ quan pháp luật dành cho một bản án tử hình như trong phiên sơ thẩm hôm 14/7.

Tuy nhiên, cũng có những người chia sẻ với mất mát quá lớn của bà Phạm Thị Chuân, mẹ tử tù Nguyễn Đức Nghĩa và rụt rè đưa ra ý kiến mong pháp luật giảm tội chết cho hung thủ.

Dư luận trái chiều này bắt đầu xuất hiện sau khi báo chí đưa tin ông Nguyễn Đức Hùng, bố tử tù Nguyễn Đức Nghĩa tử vong vì TNGT và bà Phạm Thị Chuân viết thư cho cơ quan chức năng xin giảm tội chết cho con.

d
Trong những ngày qua, dư luận xã hội đang có những ý kiến trái chiều, 2 mặt lý và tình trong vụ án Nguyễn Đức Nghĩa.

Ngày 3/11, ông Nguyễn Văn Ba, bố đẻ nạn nhân Nguyễn Phương Linh đã trả lời báo chí rằng, ông vẫn giữ nguyên quan điểm ở phiên toà sơ thẩm và mong muốn pháp luật phán xét nghiêm minh, đúng người đúng tội.

"Tội của Nghĩa là giết người để cướp của đã rõ rồi. Thực ra về phía gia đình thì dù là gia đình tôi hay phía gia đình Nghĩa cũng không giải quyết được vấn đề gì. Mà cái đó phải để luật pháp xem xét, xử lý theo tội trạng. Theo luật pháp, ai có tội danh đến đâu thì phải chịu thôi. Còn tôi, chỉ mong luật pháp nghiêm minh, tôi không còn có ý kiến nào khác hơn được. Kể cả bản thân gia đình nhà tôi cũng như gia đình bà Chuân - mẹ Nghĩa cũng vậy thôi, quan điểm rõ ràng là phải chờ luật pháp" - ông Ba nói với báo VTC ngày 3/11.

Báo này cũng dẫn lời ông Ba, cho biết, chỉ có nghiêm minh thì mới răn đe được kẻ phạm tội và làm gương cho xã hội. Nếu không nghiêm minh, thì chắc chắn rằng sẽ có mầm mống thứ hai như Nghĩa. Hành vi, việc làm của Nghĩa đã gây nên sự bức xúc trong toàn xã hội, làm ảnh hưởng tới an ninh chính trị, trật tự xã hội.

Cũng đưa tin về vụ việc đang thu hút sự quan tâm của dư luận này, PLVN dẫn lời Luật sư Nguyễn Anh Thơm, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Nguyễn Đức Nghĩa: “Trong phiên phúc thẩm tới, ngoài tôi và Luật sư Thủy còn có Luật sư Nguyễn Thân tham gia bào chữa cho bị cáo. Về mặt tình cảm con người, dư luận đều biết và chia sẻ cảm thông với bi kịch gia đình Nghĩa, nhưng tinh thần thượng tôn pháp luật cũng rất rõ ràng".

Theo ông Thơm, tội danh của Nghĩa đã rõ, còn lá thư của bà Chuân sẽ là một tình tiết để HĐXX xem xét. "Người mẹ nào cũng thương con và cứu con mình khi gặp nạn. Lương tâm của người mẹ là như vậy dù họ biết rằng cơ hội gần như không có. Tất cả sẽ trông đợi ở phán quyết của HĐXX” - ông Thơm nói.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, ngày 1/11, ngay sau khi lo hậu sự cho chồng, bà Chuân đã viết thư gửi các cơ quan chức năng xin giảm nhẹ tội cho con.

Ngày 11/11 tới, phiên xử phúc thẩm Nguyễn Đức Nghĩa sẽ diễn ra.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,