221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1310354
’Mốt’ biểu diễn sexy của teen Hàn
0
Article
null
’Mốt’ biểu diễn sexy của teen Hàn
,

Nhiều người dân của xứ kim chi thấy vô cùng bức xúc trước hình ảnh những nhóm nhạc nữ còn ở tuổi teen thể hiện những màn nhảy quá gợi cảm trong những trang phục hở hang.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Choáng với những màn khoe đùi lắc hông

Các nhóm nhạc nữ ở Hàn Quốc được thành lập ngày một nhiều, vì thế cuộc cạnh tranh giữa họ cũng dữ dội và khốc liệt hơn bao giờ hết. Mỗi nhóm phải biết tạo ra cho mình sự khác biệt và nổi bật nếu muốn tồn tại và vì thế việc tạo ra một hình ảnh sexy chính là cách nổi nhanh nhất. Các cô gái trẻ buộc phải tạo cho mình một phong cách “người lớn”, “càng hot càng hút”. Điều này giúp người ta hiểu tại sao váy, quần áo của các nữ ca sĩ ngày một ngắn, vũ đạo sao mỗi ngày mỗi khêu gợi, lời bài hát không phù hợp...

HyunA, thành viên nhóm 4Minute, đã khiến đám đông phát cuồng khi thể hiện một ca khúc trong lễ trao giải Mnet 20’s Choice 2010. Nữ ca sĩ 19 tuổi mặc chiếc quần short ngắn màu đen, vừa hát vừa biểu diễn màn vũ đạo vô cùng bốc lửa. Đám đông khán giả ngồi dưới cuồng nhiệt mỗi khi HuynA xoay người, lắc hông hay lắc lư đôi chân dài. Những trích đoạn được cắt ra từ phần biểu diễn sau đó đã tràn ngập trên các trang web cùng với những lời bình luận như: “Điều đầu tiên đập vào mắt tôi là đôi chân của cô ấy” hay “HyunA “máu lửa”, ai tin nổi cô ấy mới chỉ 18 tuổi và là một học sinh trung học cơ chứ”.

Girlgroup GP Basic, 15 tuổi, gây sốc sau màn ra mắt trên sân khấu MBC Music Core. Nhóm nhạc nữ trình bày một ca khúc về tình yêu và những vũ đạo phụ họa cho nó đã thể hiện rõ sự khao khát, mê đắm cháy bỏng. Cũng trong chương trình ca nhạc này, có bốn nhóm nhạc nữ xuất hiện thì ba nhóm sở hữu hình ảnh sexy. Tất cả đều mặc quần ngắn và nhảy những bước nhảy khiến đám đông phải sững sờ.

GP Basic, các cô bé ở lứa tuổi 15 - 16, với màn ra mắt
làm người lớn giật mình.

Các ngôi sao ca nhạc tuổi teen ở xứ Hàn ngày nay thể hiện khá rõ xu hướng thích mang những trang phục thiếu vải, gợi cảm và nhảy những vũ đạo thật khêu gợi. Điều khiến người dân nước này lo ngại là những ca sĩ này vẫn còn ở độ tuổi quá bé để thể hiện một hình ảnh sexy. Những nhóm nhạc nữ xuất hiện vào những năm 1990 như COOL and Shinhwa thường có độ tuổi trung bình khoảng 21, 22. Độ tuổi trung bình ấy ngày nay đã giảm xuống thành 15 hoặc 16 và trong mỗi nhóm nhạc thường có ít nhất một thành viên còn ở tuổi teen. Ngoài việc ăn mặc hở hang, nhảy múa gợi cảm, lời các bài hát cũng khiến các vị phụ huynh Hàn Quốc phải đau đầu.

Tuy nhiên, các công ty giải trí có vẻ không quan tâm nhiều đến những lo ngại này vì các cô ca sĩ xinh đẹp ở độ tuổi trăng rằm đang thực sự là “những con gà đẻ trứng vàng”.

“Do nhu cầu được nghe các ca sĩ tuổi teen tăng, các nhóm nhạc tuổi teen thường mang lại lợi nhuận cao nên xu hướng thành lập các ban nhạc trong các công ty giải trí ngày một chiếm ưu thế”, Kim Eun-a, người phụ trách phòng PR của công ty giải trí SM Entertainment, lò đào tạo những ngôi sao ca nhạc và các nhóm nhạc nữ nổi danh của xứ kim chi, cho biết. Muốn tạo sự nổi bật thì các cô gái trẻ phải tạo cho mình một phong cách “người lớn”, “càng hot càng hút”. Điều này giúp người ta hiểu tại sao váy, quần áo của các nữ ca sĩ ngày một ngắn, vũ đạo sao mỗi ngày mỗi khêu gợi, lời bài hát rõ ràng không phù hợp.

Luật biểu diễn không theo kịp xu thế phát triển

Người dân Hàn Quốc cũng nhận thấy một điều rằng nhạc nữ tuổi teen ngày càng nhiều trong khi các có cơ quan có thẩm quyền lại có vẻ chậm trễ trong việc thay đổi điều luật về hoạt động biểu diễn của họ. Hàn Quốc bắt đầu kiểm duyệt trang phục biểu diễn từ năm 2000, sau khi ba hãng truyền thông lớn của nước này phát sóng quá nhiều màn trình diễn với trang phục thiếu vải. Tuy nhiên, sau 10 năm việc kiểm duyệt này đã hầu như bỏ ngỏ, xu hướng biểu diễn, và việc ăn mặc đã đi quá xa, không dễ gì có thể kiểm soát ngay lập tức.

“Các điều luật hiện tại còn nhiều hạn chế, chưa theo kịp với xu thế phát triển chung. Điều này đã khiến các công ty quản lý tự do làm những điều họ muốn. Các cơ quan thẩm quyền chắc có lẽ cũng nhìn thấy trào lưu này nhưng vẫn lúng túng chưa tìm ra được giải pháp cho vấn đề”, Lee Jae-jin, giáo sư khoa báo chí và truyền thông thuộc trường ĐH Hanyang, nói.

Rainbow bị khán giả phản đối với phần khoe bụng
trong một chương trình ca nhạc.


Còn các nhà đài, với mục đích bảo vệ danh tiếng cho mình, cũng đã bắt tay vào cuộc sau khi liên tiếp nhận những lời chỉ trích từ phía người dân. Tuy nhiên, điều luật mà đài truyền hình đặt ra bị nhiều người đánh giá là nửa vời. Hơn nữa, tiêu chuẩn do mỗi đài truyền hình quy định lại khác nhau, khiến nghệ sĩ bối rối khi phải tìm cách tuân thủ tất cả điều đó. Chẳng hạn, chương trình âm nhạc ăn khách Inkigayo của đài SBS ban lệnh cấm ba kiểu trang phục: áo xẻ cổ quá sâu, áo để hở rốn và mặc quần short trắng phía dưới váy ngắn. Trong khi đó, KBS và MBC tuyên bố không có một điều lệ cụ thể nào nhưng sẽ cho kiểm tra những bộ trang phục trước khi đem phát sóng.

Vấn đề còn trở nên nghiêm trọng hơn vì thực tế các đài truyền hình hay cơ quan kiểm duyệt chưa bao giờ kiên định và nhất quán với các quy định. Ví dụ, một số luật mới ra đều tập trung vào phần áo mà không nói đến các phần trang phục còn lại. Trong khi đó, quần short “siêu ngắn” đang là bộ đồ được yêu thích của các cô gái trẻ. Chưa nói đến chuyện còn nhiều kiểu trang phục khác khêu gợi hơn người ta tưởng dù không hề ngắn.

(Theo: Đất Việt)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,