221
7683
Chuyển động trẻ
chuyendongtre
/xahoi/chuyendongtre/
1317875
Nữ sinh “nhảy lầu” tự tử trong sân trường
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Nữ sinh “nhảy lầu” tự tử trong sân trường
,

Trong clip, nữ sinh Cần Thơ nhảy từ lan can tầng 2 xuống và được 3-4 thầy cô ở dưới đỡ. Nhiều người cho rằng, nữ sinh cố tình tạo sự chú ý bằng việc làm quá cạn nghĩ.

>> Hà Nội: Giải cứu nữ sinh định tự tử vì tình

Ngày 4/11, nhiều cơ quan báo chí đã đưa tin về vụ việc này. Trong đó, báo PLXH cho hay, clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh một nữ sinh này (được cho là thuộc trường CVL) đứng trên lan can tầng 2 để “chuẩn bị” tự tử.

Nhiều thông tin cho biết, nữ sinh này còn là vận động viên nhảy xa.

Được biết, clip do các học sinh quay lại. Clip được quay từ xa, không nghe thấy hội thoại giữa giáo viên và nữ sinh dại dột, nhưng ai xem cũng đều thấy các thầy cô giáo đang ra sức động viên bạn nữ, thầy cô còn đứng dàn ra để sẵn sàng đỡ. Còn bạn bè của nữ sinh thì cố gắng gọi nữ sinh quay lại. 1 lúc sau, nữ sinh quyết định nhảy xuống và 3 thầy giáo ở dưới đã đỡ được một cách dễ dàng.

Mô tả ảnh.
Học sinh trong trường và thầy cô đang ra sức động viên nữ sinh (Ảnh chụp từ clip)


"Nữ sinh không bị xây xước hay ảnh hưởng gì đến thân thể. Nguyên nhân dẫn đến việc “nghĩ quẩn”, được cho là do áp lực học hành. Nữ sinh vừa đoạt giải nhì môn sinh vật trong kỳ thi học sinh giỏi toàn quốc, nhưng riêng việc quyết định “nhảy lầu” giữa trường, khiến toàn bộ học sinh và các thầy cô giáo bị một phen hết hồn đã đem lại những ý kiến trái chiều về hành động không bình thường này" - PLXH cho hay.

Sau khi clip được up lên mạng, nhiều diễn đàn trường cấp 3 đã nhanh chóng copy về và bàn tán xôn xao.

Theo PLXH, đoạn clip không đem lại sự thông cảm, thương tiếc hay chia sẻ gì về việc làm dại dột của nữ sinh, mà chỉ bị cộng đồng mạng đồng loạt lên án.

Mô tả ảnh.
...Và nhảy xuống từ lan can tầng 2


Tự tử đã là hành động quá dại dột và cạn nghĩ, nhất là khi người trẻ chọn cách ấy để kết thúc khó khăn của mình.

Đây thực sự là một vấn đề đáng báp động trong một bộ phận giới trẻ. Hôm qua (3/11), VietNamNet cũng đã đưa tin về vụ một nữ sinh vì giận nhau với bạn trai đã đòi nhảy lầu tự tử.

Sự việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 3/11, nữ sinh này vì cãi nhau với bạn trai đã trèo lên nóc ngôi nhà 2 tầng tại số 83 phố Huế (Hà Nội) để định tự tử. Khi nữ sinh này chưa kịp làm gì thì lực lượng cảnh sát 113 đã có mặt để giải cứu.

d
Mái nhà (ô khoanh tròn), ở phố Huế, Hà Nội - nơi nữ sinh đang ngồi sâu phía bên trong để chuẩn bị nhảy xuống tầng 1 (khoảng cách từ mái nhà này tới mặt đất khoảng 4m)

Nhiều người lớn tò mò xem xong cuộc giải cứu, lại nghĩ đến những xì-căng-đan mà nữ sinh gây ra trong thời gian gần đây (như đánh nhau vì yêu cùng một người, ...) đều chép miệng ngao ngán với ý định tự tử lãng xẹt của cô gái: “Không hiểu bọn trẻ bây giờ nghĩ cái gì, chỉ vì những lý do như thế này mà đòi chết thì quả là không hiểu nổi”.

  • Sơn Khê (tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Chuyển động trẻ'

,
,