221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1317913
Bí ẩn vụ gốc bồ đề trăm tuổi "mất tích"
0
Article
null
Hà Nội:
Bí ẩn vụ gốc bồ đề trăm tuổi 'mất tích'
,

- Khoảng 1h sáng nay (4 /11), lực lượng chức năng đã nhận được tin báo của quần chúng về việc gốc cây bồ đề trăm tuổi bị chặt trộm tại khu vực Trung tâm Thương mại dịch vụ và chợ 19-12 bị một nhóm người bỏ lại trên địa bàn phường Tứ Liên.

TIN LIÊN QUAN:


>> Chuyện lạ ở Hà Nội: Cây trăm tuổi "biến mất"

Anh Trần Đình Dũng, bảo vệ Công ty Môi trường Sinh thái cho biết: Khoảng 1h sáng nay, có 1 chiếc xe cẩu 5 tấn hiệu Hino chở đến một cây phủ bạt. Nhận ra đây là cây bồ đề tại Trung tâm Thương mại dịch vụ và chợ 19 – 12, anh Dũng có hỏi tại sao lại để cây ở đây thì được nhóm người chở đến trả lời “để dưỡng cây”.

d
Gốc bồ đề được tìm thấy sáng 4/11

Tường trình của ông Quỳnh - chủ trang trại trong ngõ 310 Nghi Tàm: Vào khoảng 23h ngày 3/11 ông này nhận được một cuộc điện thoại của một người tự xưng là Dũng, cán bộ CATP nhờ trồng lại cây bồ đề bị mất trộm tại khu vực chợ 19 - 12 trước đây mà lực lượng công an vừa tìm thấy. Ông Quỳnh đã cho người đào một hố trồng cây ngay gần bờ tường trang trại chờ người đem cây đến.

Trong đêm, một xe cẩu 5 tấn đã chở cây đến. Đi cùng xe chở cây là một taxi chở khoảng 10 thanh niên áp tải gốc bồ đề đã bị chặt nham nhở đến khu vực trang trại trong ngõ 310 Nghi Tàm. Nhóm người này, khi tới khu vực đã được đào hố trồng cây sẵn, thấy hố nhỏ đã dùng cẩu đưa gốc cây bồ đề trên xe xuống khu đất đối diện rồi vội vàng bỏ đi.

Theo ông Dũng, bảo vệ Công Ty Môi trường Sinh thái, lúc đó, còn có 2 xe con biển trắng và 1 xe con biển 31A. Tuy nhiên, ban đêm nên ông Dũng không nhìn rõ biển số xe.

d
Có nhiều bí ẩn trong vụ "mất tích" và được tìm thấy của cây bồ đề

Gốc cây bồ đề này đã bị chặt hết phần rễ chính và rễ lan có tác dụng hút nước, phần thân cây bị cày xước nham nhở. Khúc cây cũng bị cưa gần đứt ra làm hai phần.

Theo xác nhận của một cán bộ thuộc Công ty TNHH Nhà nước một thành viên cây xanh Hà Nội, thì đây chính là gốc cây bồ đề đã bị đánh trộm tại Trung tâm thương mại dịch vụ và chợ 19-12 hôm 1/11.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

  • Thu Lý
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,