221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1159960
Con đường dẫn hai nhà vô địch thành kẻ bị truy nã
1
Article
null
Con đường dẫn hai nhà vô địch thành kẻ bị truy nã
,

 - Nổi danh vì sở hữu nhiều huy chương ở các giải đấu trong nước và quốc tế, nhưng hai anh em VĐV wushu Trần Xuân Ánh và Trần Đức Trang lại vừa bị truy nã vì liên quan đến vụ nổ súng xảy ra rạng sáng ngày 4/2 trên phố Phan Văn Trị. 

Vinh quang và vấp ngã

Vinh quang và vấp ngã là điều thường thấy, nhưng người ta không khỏi tiếc cho hai tài năng trẻ lại sớm vướng lưới pháp luật.

Hai anh em Trần Xuân Ánh (tức Ánh trọc, SN 1982) và Trần Đức Trang (SN 1980) được bố là HLV Trần Đức Khang dạy võ từ nhỏ. Trang học võ năm lên 6, còn Ánh được bố "truyền nghề" năm mới 4 tuổi.

Cả hai anh em đều sớm thành danh, khi ở tuổi 17, Ánh và Trang đều đã đoạt được HCV trong giải đấu trẻ toàn quốc môn wushu.

Con đường vinh quang của cả hai anh em nở rộ khi cả hai đều giành được nhiều huy chương ở những giải đấu trong và ngoài nước. Ánh từng đoạt Huy chương đồng giải vô địch Thế giới, vô địch châu Á; còn Trang từng đoạt Huy chương vàng giải hậu Sea games, Huy chương đồng Asiat 13... Ngoài ra, cả hai còn đoạt nhiều danh hiệu, nhận nhiều huy chương ở các giải đấu trong nước.

Anh em Trang và Ánh trong niềm vui chiến thắng. Ảnh do gia đình HLV Trần Đức Khang cung cấp.

Những tấm huy chương của Ánh và Trang đã mang lại niềm tự hào cho người cha, cũng là HLV của hai cậu con trai và nhiều VĐV thành danh khác như Trương Trọng Đỏ, Phan Anh Thắng, Phùng Anh Tuấn (từng là nhà vô địch châu Á, Huy chương bạc thế giới).

Sau những vòng hào quang, Ánh lại sớm dính lưới pháp luật, rồi hai anh em Trang và Ánh lại vừa bị truy nã vì liên quan đến một vụ thanh toán nhau bằng súng xảy ra hôm 4/2 trên phố Phan Văn Trị, HN. Sau khi gây án, cả hai nhóm nghi can đều đã bỏ trốn.

Như VietNamNet đã đưa tin, vào rạng sáng 4/2, người dân khu vực phố Đoàn Thị Điểm, Phan Văn Trị nghe tiếng súng nổ đinh tai. Phát súng đã tước đi sinh mạng của nạn nhân Phạm Văn Thắng (SN 1969, trú tại 126 Trần Cao Vân, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Theo kết quả điều tra ban đầu, trước khi anh Thắng dính đạn, đã xảy ra vụ đánh nhau giữa hai tốp thanh niên. Nhiều dấu hiệu cho thấy, vụ thanh toán bằng súng xuất phát từ mối thù cách đây đã 5 năm.

Trở lại vụ án cách đây 5 năm, vào đêm 1/12/2004, do có mâu thuẫn từ trước, Trần Xuân Ánh đến nhà nghỉ  Linh Anh (phố Thông Phong) gặp chị Hoàng Thuý Linh. Tại đây, hai bên nảy sinh cãi vã. Ánh đã hành hung chị Linh và chồng là Đào Ngọc Thiết (tức Thiết "cù").

Để “giải quyết” mâu thuẫn, hai bên đã hẹn nhau ra ngõ Hàng Cháo vào đêm 2/12/2004 để “nói chuyện”. Đêm hôm đó, anh trai của Trần Xuân Ánh là Trần Đức Trang cũng có mặt.

Sau cuộc “nói chuyện”, nhóm của Thiết "cù" đã dùng súng bắn nhóm của anh em Ánh, Trang. Sau đêm “oanh tạc” đó, các đối tượng gây án đã bị bắt, cơ quan điều tra đã thu giữ 2 khẩu súng. Đối tượng gây án sau đó đã bị đưa ra xét xử và chịu án tù.
 
Đến ngày 29/8/2006, trong một lần "vui vẻ" với một em gái tuổi 13, Ánh đã bị công an quận Đống Đa bắt và khởi tố vì tội hiếp dâm trẻ em. Sau đó, TAND TP HN đã xử Ánh 5 năm tù giam vì tội giao cấu với trẻ em (chuyển tội danh).

"Tái xuất giang hồ"

Đến trước Tết Nguyên đán Kỷ Sửu, Đào Ngọc Thiết, Phạm Văn Thắng... đều ra tù và nảy sinh ý định trả thù.

Cuối năm 2008, Trang từ Nhật trở về VN và tiếp tục theo học tại trường Đại học TDTT. Trước đó, do bị chấn thương, Trang phải sang Nhật điều trị rồi ở lại Nhật 3 năm làm huấn luyện cho một khóa đào tạo vệ sỹ.

Còn Ánh, sau 3 năm "bóc lịch", đợt đặc xá 2009 đã được tha tù trước thời hạn trong sự mừng vui của cả nhà.

Trang và Ánh bị truy nã cùng 5 đối tượng khác. Ảnh do cơ quan công an cung cấp.

Và có lẽ, người vui mừng nhất là người mẹ đau khổ của Ánh và Trang. Nhưng bà không thể ngờ rằng, những giờ phút đoàn tụ vui vẻ đã không kéo dài quá 20 ngày, bởi 2 cậu con trai sau đó lại dính vào vụ nổ súng vào rạng ngày 4/2 rồi mất tăm sau đó. Ánh và Trang bị truy nã toàn quốc cùng 5 đối tượng khác.

Gương mặt đen xạm, mái đầu cua đã nhiều sợi bạc, HLV Khang húng hắng ho và nói: "Tôi đã lên mạng để nhắn anh em nó ra đầu thú mà vẫn không thấy chúng nó đâu. Từ ngày chúng nó gây ra chuyện, sức khỏe tôi suy sụp hẳn...".

Từng tham gia nhiều chiến trường, lĩnh đạn vào người và bị liệt nửa người, nhưng nhờ chịu khó luyện tập những thế võ đã được bố ông truyền dạy, nên ông Khang sớm bình phục và ông cũng dạy võ cho hai con trai, cũng chỉ với mong muốn con ông học võ để khi gặp nạn có thể luyện tập võ nghệ mà thoát cơn bĩ cực như cha... Nhưng cũng như vợ mình, ông không thể ngờ...

Không tỏ ra cứng rắn như người cha, mẹ của Ánh và Trang cứ nói được vài câu lại ôm mặt khóc. 

"Tôi ngày đêm cầu trời khấn Phật, chỉ mong sao hai đứa đang trốn ở đâu thì mau ra đầu thú để nếu sự thật chúng nó có tội thì sẽ được hưởng sự khoan hồng của pháp luật" - bà mẹ nói trong nước mắt.

  • Lê Doãn Tần


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>