221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1159457
Truy nã đối tượng bắn chết người trên phố ở Hà Nội
1
Article
null
Truy nã đối tượng bắn chết người trên phố ở Hà Nội
,

 - Chiều 10/2, PC14, Công an TP Hà Nội đã phát lệnh truy nã toàn quốc 7 đối tượng liên quan đến vụ bắn chết người trên phố Phan Văn Trị hôm 3/2.

7 đối tượng bị truy nã gồm Trần Xuân Ánh (tức Ánh trọc, SN 1982), Trần Đức Trang (anh trai Ánh, SN 1980), Đào Ngọc Thiết (tức Cù, SN 1968), Đỗ Mạnh Cường (tức Cường chuột, SN 1979), Bùi Văn Tú (SN 1979), Hoàng Lê Minh (SN 1986) và Lê Bá Thành (SN 1977).

Trước đó, vào khoảng 24h ngày 3/2, trên phố Phan Văn Trị, quận Đống Đa, HN đã xảy ra một vụ nổ súng làm một người thiệt mạng.

Nạn nhân là anh Phạm Văn Thắng, SN 1969, trú tại 126 Trần Cao Vân, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Anh Thắng bị bắn một phát vào ngực. Sau khi được đưa đi cấp cứu, đến 1h30 ngày 4/2, anh Thắng đã tử vong.

Qua khám nghiệm tử thi Phạm Văn Thắng cho thấy, vết đạn bắn từ ngực trái xuyên qua tim lên bả vai phải.

7 đối tượng bị truy nã. Ảnh do cơ quan công an cung cấp.

Kiểm tra túi quần sau của Thắng, công an phát hiện có một băng đạn K59 còn 7 viên đạn.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trước khi anh Thắng dính đạn đã xảy ra vụ đánh nhau giữa hai tốp thanh niên. Trong khi xô xát, có tiếng súng nổ phát ra.

Trong số 7 đối tượng kể trên, có tên Trần Xuân Ánh đã từng liên quan đến vụ nổ súng trên địa bàn HN, xảy ra cách đây vài năm.

Vào đêm 1/12/2004, do có mâu thuẫn từ trước, Trần Xuân Ánh (SN 1982, khi đó là sinh viên trường ĐH Thể dục Thể thao) đến nhà nghỉ  Linh Anh (phố Thông Phong) gặp chị Hoàng Thuý Linh. Tại đây, hai bên nảy sinh cãi vã. Ánh đã hành hung chị Linh và chồng là Đào Ngọc Thiết (tức Thiết cù).

 

Để “giải quyết” mâu thuẫn, hai bên đã hẹn nhau ra ngõ Hàng Cháo vào đêm 2/12/2004 để “nói chuyện”. Đêm hôm đó, anh trai của Trần Xuân Ánh là Trần Đức Trang (sinh 1980, khi đó là huấn luyện viên Wushu) cũng có mặt.

 

Sau cuộc “nói chuyện”, nhóm của Thiết đã dùng súng rượt đuổi bắn nhóm của anh em Ánh, Trang. Sau đêm “oanh tạc” đó, các đối tượng gây án đã bị bắt, cơ quan điều tra đã thu giữ 2 khẩu súng. Các đối tượng gây án sau đó đã bị đưa ra xét xử và chịu án tù.

 

Đến ngày 29/8, do liên quan đến một vụ án khác, Trần Xuân Ánh bị Công an quận Đống Đa bắt và sau đó cũng bị xử tù giam.

 

Đến trước Tết Nguyên đán Kỷ Sửu, Trần Xuân Ánh, Đào Ngọc Thiết, Phạm Văn Thắng... đều ra tù và nảy sinh ý định trả thù.

 

Khoảng 1giờ sáng 4/2, hai bên gặp nhau trên phố Phan Văn trị và “dàn trận” thanh toán nhau. Kết quả, nạn nhân Phạm Văn Thắng bị bắn chết, còn một nghi can khác là Lê Bá Thành (SN 1977, trú tại 299 Đê La Thành, Hà Nội) bị thương do đạn bắn vào phần trên đầu gối phải.

 

Sau khi gây án, cả hai nhóm nghi can đều đã bỏ trốn.

Chiều 10/2, cơ quan công an đã tiến hành dựng lại hiện trường vụ nổ súng. Được biết, công đã bắt được một số đối tượng liên quan đến vụ án, tuy nhiên, chưa tiết lộ danh tính các đối tượng bị bắt.

  • T.Nhung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,