221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1143968
Sẵn sàng cho đêm lên ngôi của bóng đá Việt Nam
1
Article
null
Sẵn sàng cho đêm lên ngôi của bóng đá Việt Nam
,

 - Người hâm mộ cả nước đã sẵn sàng dõi theo những bước chân của các cầu thủ Việt Nam trên sân Mỹ Đình và hy vọng một đêm lên ngôi tuyệt vời của đội tuyển.


TIN LIÊN QUAN:

>> Vé “chợ đen” hạ nhiệt trước giờ bóng lăn
>> Nhộn nhạo chợ vé mạng trước giờ bóng lăn
 
>>
Xếp hàng dưới mưa lạnh gõ cửa “ông” VFF mua vé 
>>
Bạn đọc bức xúc với kiểu bán vé của VFD 
>>
Giá vé "chợ đen" tăng 10 lần sau chiến thắng tuyển VN 
>>
Trắng đêm xếp hàng mua vé trận Việt Nam - Thái Lan


Hà Nội: VN vô địch, nhà hàng sẽ mở thâu đêm!

Tại nhà hàng Hiếu Béo (đường Kim Liên – Ô chợ Dừa, Hà Nội), từ sáng sớm, tất cả đã sẵn sàng để phục vụ khách hàng đến ngồi nhậu và xem đội tuyển Việt Nam thi đấu. Hai chiếc tivi 24 inch lớn đã được lắp đặt ở hai góc cao để người ngồi ăn nhậu có thể theo dõi trực tiếp trận đấu trên sân Mỹ Đình.

Các doanh nghiệp cũng căng băng rôn đến sân cổ vũ đội tuyển - Ảnh: Phạm Hải

Lượng thực phẩm tại nhà hàng cũng được chuẩn bị sẵn sàng, rau, cá, thịt…đã được mua về với khối lượng lớn. Biết được món khoái khẩu của khách hàng trong mùa rét là món bê xào lăn nên nhà hàng đã cho làm thịt hai con bê lớn quay nằm trên lò bếp than. Lẩu cá cũng là món ăn khoái khẩu vào mùa đông nên cũng đã được nhà hàng chuẩn bị khá nhiều.

 

Bé đi cổ vũ cho đội tuyển - Ảnh: Hải Châu
Anh Quang, quản lý nhà hàng Hiếu Béo cho biết: Hôm nay biết sẽ có nhiều khách đến nhậu xem đội tuyển Việt Nam thi đấu nên chúng tôi đã có sự chuẩn bị đồ nhậu tương đối chu tất, giờ chỉ còn chờ lúc bóng lăn và chờ đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch.

 

Trong khi đó, tại các quán cafe trên đường Cầu Giấy, Mỹ Đình. Liễu Giai… những chiếc tivi cỡ lớn cũng đã được lắp đặt xong xuôi để chuẩn bị cho khách đến ngồi xem bóng đá.

 

Chị Nga, nhân viên của quán cafe bóng đá tại khu vực sân Mỹ Đình cho biết: Trước và sau trận đấu tối nay giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan, chắc chắn khu vực Mỹ Đình sẽ tắc nên nhiều người sẽ chọn phương án ngồi uống cafe xem và cổ vũ đội tuyển. Nếu đội tuyển Việt Nam giành thắng lợi thì đêm nay nhà hàng sẽ mở thâu đêm, chính vì thế nên bọn em đã có sự chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ khách.

 

Vẽ mặt, bán cờ, băng rôn là những dịch vụ ăn theo sầm uất nhất trên quảng trường Mỹ Đình chiều nay trước giờ bóng lăn - Ảnh: Phạm Hải

Tại các quán bún phở đường trên Chùa Hà, hôm nay các chủ quán cũng đã mở cửa sớm hơn mọi hôm. Chị Ngọc, một chủ quán phở trên đường Chùa Hà cho biết: Hôm nay 7h tối đội tuyển của chúng ta mới đá, nhưng chắc chắn 4h đã có người đến ăn nên chúng tôi đã cho người luộc ngan gà xong xuôi từ lúc 2h chiều. Kinh nghiệm nhiều lần cho thấy, cứ mỗi hôm có đội tuyển Việt Nam đá ở sân Mỹ Đình thì hôm đó nhà hàng đông khách hẳn lên.

 

Chị Nga ước tính, nếu như hôm nay trời không mưa, đội tuyển Việt Nam dành chiến thắng thì chị sẽ bán được từ 20 đến 25 con vịt gà.

 

Anh Trung cho rằng hôm nay anh sẽ bán ngô hết trước khi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan. Ảnh: Vũ Điệp

 

Mới 1h chiều, nhưng tại sân vận động Mỹ Đình người tập trung đến sân đã vô cùng đông đúc. Tại đây, theo quan sát của PV VietNamNet có hàng trăm quán hàng rong bán ngô, khoai luộc được bầy bán khắp nơi. 

Anh Trung, một chủ quán bán ngô luộc đưa đến sân gần 200 bắp ngô hồ hởi: “Đã lâu lắm rồi đội tuyển Việt Nam mới thi đấu hay đến thế nên chắc tối nay Sân vận động Mỹ Đình sẽ không còn một chỗ trống. Hôm nay trời lạnh, người đến xem đông nên món ngô luộc nóng chắc chắn sẽ bán rất chạy. Chính vì thế  nên tôi đã đến đây bán rất sớm với hy vọng bán xong sớm còn có dịp xem trận đấu qua tivi trong một quán cafe nào đó”.

 

Nhộn nhịp bán băng rôn trên phố - Ảnh: Hải Châu
Trên các con phố bán dụng cụ thể thao Trịnh Hoài Đức, Mỹ Đình… từ hai ngày nay các chủ quán đã chuẩn bị cờ - áo và những tấm băng rôn để bán cho các cổ động viên đến mua cổ vũ đội tuyển.

 

Chị Kim Quy, chủ một nhà hàng bán dụng cụ thể thao trên đường Trịnh Hoài Đức cho biết: “Để phục vụ cho khách hàng đến mua cờ áo, băng rôn cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam, nhà hàng đã phải chuẩn bị mỗi loại từ 4 đến 5 trăm cái từ mấy ngày hôm nay. Nhưng cứ đà này và tối nay đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng thì chắc quán sẽ cháy hàng mất”.

 

Trên các con phố Lê Đức Thọ, Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Trần Duy Hưng… những tấm băng rôn, cờ sao cũng được nhiều sinh viên tận dụng thời gian ngày nghỉ bày bán khắp đường.Tất cả đã sẳn sàng phục vụ cho đêm lên ngôi của bóng đá Việt Nam.

TP.HCM: Nóng, sôi động và hồi hộp

15h30 một cơn mưa trái mùa bất ngờ đổ xuống đường phố Sài Gòn nhưng không làm “lạnh” bớt hàng triệu “trái tim” nóng của fan hâm mộ bóng đá.

Trong mỗi gia đình, quán cà phê, không khí hồ hởi chờ đón trận bóng lịch sử giữa Việt Nam- Thái Lan…với những tâm trạng bồn chồn, hồi hộp.

Đường phố Sài Gòn tràn ngập cờ... Ảnh: Hoài Bắc

Trên những con phố chính như Võ Thị Sáu, Cao Thắng, Điện Biên Phủ, Phan Đăng Lưu…các tụ điểm bán cờ, băng cổ động mọc lên khá nhiều. Các shop bán quần áo thời trang đã nhường chỗ cho cờ Tổ quốc, áo phông mang cờ Việt Nam….

Chị Lê Thị Xuân, bán cờ trên đường Võ Thị Sáu hồ hởi: “Thông thường có đội Việt Nam đá là tôi bán được cờ, còn khi đội vào chung kết, số lượng bán ra còn nhiều hơn. Tôi mong hôm nay Việt Nam thắng, hàng vừa bán được, mọi người đều vui...”.

Chị Xuân “nhập” tới hơn 300 lá cờ lớn, nhỏ (cờ lớn bán 20 ngàn, cờ nhỏ 5 ngàn đồng) để phục vụ cho các cổ động viên Việt Nam.

Theo quan sát của chúng tôi, chỉ trong 10 phút, chị Xuân đã bán được 5 lá cờ. Từng nhóm bạn trẻ chạy xe áp sát vào lề đường, khuôn mặt phấn khích dừng lại mua cờ rồi chạy ào đến các điểm có màn hình lớn trực tiếp trận bóng để cổ động.

Tại một điểm bán quần áo trên đường Cao Thắng, chị Hạnh chủ tiệm cho biết: “Áo lớn hình cờ Việt Nam bán giá 35.000 đồng/cái, áo nhỏ thì 20.000 đồng/cái. Từ sáng đến giờ tôi đã bán hơn được chục cái lớn, nhỏ rồi…”

Cách giờ bóng lăn 3 tiếng đồng hồ, không khí trong các quán cà phê “đinh” của Sài Gòn càng ồn áo, náo nhiệt.

...và tập nập cổ động viên tới mua, để tới các điểm công cộng ủng hộ đội tuyển Việt Nam.    

Tại quán An Nam trên đường Trương Định, Q.3, trước cửa vào là hai băng rôn to tướng “quảng cáo” trận đấu được truyền hình trực tiếp trận Việt Nam - Thái Lan.

Thật bất ngờ, không chỉ anh Huỳnh Văn Tiến, nhân viên Công ty dầu khí cùng hai người bạn đã “đóng đô” tại quán cà phê khá thoáng này từ 16h để chờ xem trận bóng mà còn hàng chục khách (phần đông là thanh niên) cũng đang nóng lòng chờ bóng lăn. Lý do họ đến sớm là tìm cho mình chỗ ngồi hợp lý gần màn hình nhất.

Anh Tiến nhận định: “Chỉ cần đội Việt Nam giữ phong độ tốt như trận lượt đi, tôi tin là chúng ta rinh cúp vàng rồi. Lịch sử không thể phũ phàng với niềm tin và sự yêu mến đội tuyển Việt Nam của hàng triệu con tim Việt một lần nữa…”.

Không khí khu vực nhà hàng, quán nhậu nổi tiếng ở Sài Gòn chiều tối 28/12 khá sôi động. Trên đường Phan Đăng Lưu (Bình Thạnh), Lê Hồng Phong (quiận 10) các quán nhậu từ cao cấp đến bình dọc kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè (thuộc các quận 3, Tân Bình) khách nhậu đã tới rất đông. Các quán đều bố trí ti vi màn hình phẳng, thậm chí màn hình siêu lớn 200 inch như nhà hàng Sao Biển (đường Lê Hồng Phong) để thu hút khách...

Chiếc Cúp vô địch được trưng bày tại khuôn viên Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM. Hy vọng đây là buổi tối có...vàng của đội tuyển Việt Nam.  

Một số nhà hàng, quán bar, café đã kín chỗ vì khách đã đặt bàn từ trước.

Tại nhà Văn hóa Thanh niên TP. HCM, Ban quản lý đã sử dụng 2 sân ngoài trời, sức chứa khoảng 600 người nhưng chỉ để…đứng ủng hộ đội tuyển. Khi đến đây các cổ động viên sẽ được người dẫn chương trình hướng dẫn tổ chức một số trò vui để không khí trở nên sôi động hơn với nhiều phần quà hấp dẫn..

Thành Nam (SV trường Đại học Kiến Trúc, TPHCM) nói: “Việt Nam đang ở phong độ tốt nhất và Thái Lan cũng chơi tốt không kém, hi vọng rằng đêm nay Việt Nam sẽ đem đến cho khán giả màn trình diễn ấn tuợng, với lối chơi đẹp. Người hâm mộ sẽ một có “đêm trắng” nữa trong niềm vui chiến thắng”.

Đến 17h30 phút, trời Sài Gòn vẫn đổ mưa. Thế nhưng những giọt mưa như thế sẽ không ngăn được bước chân của triệu triệu người hâm mộ đang đặt hết niềm tin vào đội tuyển Việt Nam.

Đà Nẵng: Rạo rực trước giờ G

Chiều 28/12, vài giờ trước khi quả bóng trận chung kết lượt về AFF Suzuki 2008 chính thức lăn trên sân Mỹ Đình, giới mộ điệu Đà Nẵng bỗng trở nên háo hức, rạo rực pha lẫn chút bồn chồn như sắp bước vào một trận đánh lớn mang ý nghĩa của cả đời người.

Bán cờ và ô tô trang trí cờ trên đường phố Đà Nẵng
Hầu như mọi nhà hàng, quán café lớn trên các tuyến đường 2/9, Nguyễn Văn Linh, Hàm Nghi, Lê Lợi… đều chuẩn bị sẵn sàng để đón khách đến cổ vũ cho đội tuyển VN. Ngoài những màn hình LCD cỡ lớn, nhiều nơi còn bố trí thêm cả chục tivi loại vài chục inches; tổ chức cho nhân viên phục vụ mặc áo in cờ Tổ quốc, mang băng đỏ…

 

Trên các trục đường ở trung tâm TP như Lê Duẩn, Hùng Vương, Phan Chu Trinh… xuất hiện hàng trăm điểm cung cấp cờ Tổ quốc cùng băng đỏ mang dòng chữ “VN vô địch” đeo trên trán, áo thun đỏ in sao vàng trước ngực, trái tim mang hình cờ Tổ quốc để dán lên mặt… phục vụ cho nhu cầu cổ vũ đội tuyển VN và thể hiện lòng yêu nước của giới mộ điệu.

 

Đáng chú ý là nhân dịp cuối tuần, rất nhiều ông bố bà mẹ đã đưa con xuống phố, “trang bị” cho con đủ loại “phương tiện” để sẵn sàng cổ vũ đội nhà. Nhân dịp này, những người kinh doanh cũng được dịp “chặt” khá nặng tay so với ngày thường. Cờ đỏ sao vàng loại vừa 10.000 đồng/lá, cờ loại nhỏ 5.000 đồng/cái, băng đỏ đeo trán 5.000 đồng/cái...

 

Hình ảnh dễ nhận thấy nhất là các em bé phất cờ Tổ quốc với khuôn mặt rạng rỡ như một điềm lành báo hiệu cho chiến thắng của đội tuyển VN. Nhiều xe ô tô còn giăng cờ Tổ quốc trên mui xe, chạy vòng quanh phố như để kích thích tinh thần cổ vũ của mọi người. 

Chùm ảnh CĐV đến "chảo lửa" Mỹ Đình:

Các con đường dẫn đến "chảo lửa" Mỹ Đình rực rỡ cở tổ quốc. Ảnh: Phạm Hải

Người hâm mộ trang trí xe đến sân cổ vũ tuyển quốc gia. Ảnh: Phạm Hải

Sinh viên dù không có vé vào sân cũng tranh thủ "làm kinh tế". Ảnh: Phạm Hải

 

Những chiếc tù và cổ vũ đội tuyển cũng được các cổ động viên rao bán. Ảnh: Phạm Hải

Những dịch vụ "ăn" theo bên ngoài "chảo lửa" Mỹ Đình. Ảnh: Phạm Hải

 

16g, các lực lượng an ninh đến sân phục vụ trận đấu. Ảnh: Phạm Hải

Hy vọng chiếc Cúp "thật" sẽ ở lại Việt Nam cùng các cổ động viên. Ảnh: Phạm Hải


Sát giờ bóng lăn, vẫn kiên nhẫn đứng bán cờ tại SVĐ Mỹ Đình - Ảnh: Lê Anh Dũng

Dịch vụ bán cờ sẽ "được mùa", nếu đêm nay đội tuyển VN lên ngôi - Ảnh: Lê Anh Dũng

  • Vũ Điệp - Thái Thiện -  Hải Châu - Lê Anh Dũng - Phạm Hải - Hùng Trọng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,